Cách tính dự toán theo phương pháp bù giá tại Đắk Lắk

Đinh Tấn Linh

Quản trị cấp cao
Tham gia
21/11/07
Bài viết
1.515
Điểm thành tích
113
Nơi ở
Cư M'gar - Đắk Lắk
Hiện nay, đa số các công trình tại Đắk Lắk đều tính dự toán theo phương pháp bù chênh lệch từ bộ đơn giá của tỉnh công bố. Nhìn chung, cách này khá đơn giản và hiện tại đa số các đơn vị tư vấn thiết kế trên địa bàn tỉnh sử dụng phần mềm Dự toán Vũ Nghĩa chạy bằng Macro trên nền Excel. Tôi không so sánh, đánh giá giữa phần mềm GXD và PM Vũ Nghĩa cái này tốt hơn, hay hơn. Nhưng qua một số hình ảnh sau về sử dụng phần mềm dự toán trên PM Giá Xây dựng. Huy vọng rằng các đồng nghiệp đang làm dự toán tại Đắk lắk có cái nhìn khác về một phần mềm dự toán trong tương lai. Khi mà tất cả mọi người hướng đến một phần mềm dự toán tính toán theo phương pháp lập dự toán theo đơn giá công trình:
Đối với phương pháp tính dự toán bù giá như sau:
1. Bước 1: Lập bảng tiên lượng:
attachment.php


2. Bước 2: Chuyển sang bảng chiết tính đơn giá:
attachment.php


3. Bước 3: Chuyển đến bước bù giá vật liệu theo hiện trường:
attachment.php


4. Bước 4: Thực hiện bù giá nhiên liệu ca máy, tuy nhiên trong ví dụ này mình không đề cập đến các công tác bù giá ca máy

5. Bước 5: Chuyển sang bước tổng hợp dự toán xây dựng:
attachment.php


Đối với các công trình có quy mô nhỏ, chủ đầu tư chỉ định thầu để thực hiện. Các nhà thầu căn cứ Hồ sơ yêu cầu của CĐT để lập HSYC. Khi đó, nhà thầu mới lấy file dự toán của tư vấn thiết kế để thực hiện chạy lại đơn giá dự thầu, nhiều lúc những người chưa rành rọt trong việc lập dự toán thường xảy ra rất nhiều sai sót trong quá trình tính giá dự thầu; Tuy nhiên đối với phần mềm dự toán GXD đã tích hợp bảng tính giá dự thầu trong phần mềm, cần thiết thì các nhà thầu chỉ chỉnh sửa lại cho hợp lý để thành bảng giá dự thầu để đưa vào hợp đồng sau này.

attachment.php


Nhìn chung, qua một số đoạn giới thiệu sơ qua đó, các bạn có thể thấy được những ưu điểm của phần mềm GXD. Tất nhiên do trong quá trình soạn thảo, giới thiệu sơ lược về phần mềm này mình không có nhiều thời gian để đầu tư kỹ. Các bạn đang lập dự toán tại Đắk Lắk có thể quan tâm và download phần mềm về test thử xem sao nhé.
 

File đính kèm

  • Untitled.jpg
    Untitled.jpg
    292,1 KB · Đọc: 223
  • Untitled1.jpg
    Untitled1.jpg
    296,8 KB · Đọc: 257
  • Untitled2.jpg
    Untitled2.jpg
    380 KB · Đọc: 255
  • Untitled4.jpg
    Untitled4.jpg
    326,3 KB · Đọc: 221
  • Untitled5.jpg
    Untitled5.jpg
    287,4 KB · Đọc: 238

tuan200212345

Thành viên mới
Tham gia
1/4/09
Bài viết
4
Điểm thành tích
3
Cách tính dự toán theo phương pháp bù giá là phương pháp tối thiểu mà phần mềm nào cũng phải đáp ứng được.
Vì vậy có gì đâu để nói!
 

Sakura2k7

" Where Knowledge Becomes Value!"
Tham gia
5/7/11
Bài viết
222
Điểm thành tích
43
Nơi ở
InterContinetal Phú Quốc
Cách tính dự toán theo phương pháp bù giá là phương pháp tối thiểu mà phần mềm nào cũng phải đáp ứng được.
Vì vậy có gì đâu để nói!

Vì một tương lai tươi sáng của nghành Xây dựng nước nhà - Vì những người chưa có cơ hội tiếp xúc với phần mềm lập dự toán, với công việc bóc tách khối lượng lập dự toán xây dựng công trình và đang mong được học hỏi để nâng cao chất lượng nghề nghiệp - Rất cần những bài viết, những bài hướng dẫn mang tính xây dựng như anh Đinh Tấn Linh, Nguyến Thế Anh, Lê Vinh...và rất nhiều của các thành viên tâm huyết khác để được cùng nhau học tập, trau dồi các kỹ năng nghề nghiệp - Đặc biệt là kỹ năng Lập dự toán Xây dựng công trình.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top