Làm thế nào để học Cad nhanh nhất ?

  • Khởi xướng lê xuân sáng
  • Ngày gửi
L

lê xuân sáng

Guest
Chào anh Thế Anh và mọi người, cho em hỏi làm thế nào học cad nhanh nhất?

Ngành xây dựng là ngành mang đến cho người ta ham muốn trí thông minh.vậy các bạn hãy cố gắng học hỏi nhiều hơn. các trao đổi xin liên hệ lêxuânsáng.@ksxd.900tang.vn
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Chào anh Thế Anh và mọi người, cho em hỏi làm thế nào học cad nhanh nhất?
Chào bạn TA chưa nghĩ ra cách học cad nhanh nhất đế nói với bạn ngay lúc này. Có người bạn rất giỏi thiết kế công trình giao thông nói với TA là chỉ cần học mỗi lệnh Line là vẽ được hết.

Nhưng TA biết một cách học tốt nhất, thể hiện qua câu: "cách học tốt nhất là tìm cách dạy người khác". Điều này đã đúng thời TA còn là sinh viên ĐHXD, TA đi dạy AutoCad để nâng cao thu nhập, khi đó TA nhận dạy Cad cho một vài kiến trúc sư, để khỏi hớ khi học viên hỏi mà mình không biết, TA phải nỗ lực đọc tài liệu, thực hành và tìm hiểu. Thế là vừa đi dạy được, vừa có thu nhập và trở thành giỏi AutoCad, khả năng vẽ Cad khi thi công công trình trường quốc tế UNIS (khu đô thị CIPUTRA) làm cho nhiều kỹ sư học ở nước ngoài và các tư vấn nước ngoài khi đó vì nể.

Bài học này được truyền lại, quyetxd ứng dụng thành công qua việc giảng dạy AutoCad và Project trên Diễn đàn, TranVanDat cũng thành công với chương trình dự toán Gxd. Bài học này TA cũng ứng dụng thành công trong các bài thảo luận về quản lý chi phí, đấu thầu, quản lý dự án, tiếng Anh xây dựng trên Giaxaydung.vn thời gian qua. Nhờ việc viết bài thảo luận nhiều (cố gắng tập diễn đạt cho người khác hiểu ý mình) mà kiến thức ngấm vào, đầu óc mềm dẻo, ý tưởng tràn trề, TA tự tin khi đứng lớp giảng dạy về đấu thầu, quản lý dự án, kỹ sư định giá, tiên lượng dự toán... bên cạnh kiến thức thì đương nhiên thu nhập cao :">

Một chút chia sẻ cùng bạn.
 

uct_phamdat

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
28/12/08
Bài viết
33
Điểm thành tích
8
Website
www.
Câu hỏi này chung chung và qua khó, theo kinh nghiệm của mình thì bạn phải biết quản lý đường, nét, lớp, khối..... biết lệnh tắt, và quan trọng nhất là phải thường xuyên va chạm với bản vẽ, thế thì mới khá được chứ lý thuyết thì trời biển lắm...đi học mót là nhanh nhất hê hê
 
T

Trần Duy Khoa

Guest
Chỉ có một nguyên tắc là cần cù học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau: bạn bè, thầy cô và đồng nghiệp từ mọi nơi. Đừng bao giờ hỏi cách học nhanh nhất mà phải xem thử mình cố gắng được bao nhiêu để việc học đó là ngắn nhất. Tất nhiên vẫn còn nhiều điều để phải học hỏi lâu dài về sau vì " kiến thức là vô hạn ". Chúc bạn mau thành công với việc học Cad và bước vào giới thiết kế cùng mọi người trong thời gian sớm nhất có thể. Thân chào!=D>

P/s: Admin và MOD lưu ý, bài viết post sai vị trí, post bài xong mà cũng không để ý move về đúng bài sao? Dạo này có nhiều bài post sai lắm đấy. Mong move về đúng vị trí để mọi thành viên có thể tìm thấy nó đúng nơi cần tìm.
 
Last edited by a moderator:

nhatminhsl

Thành viên mới
Tham gia
12/12/08
Bài viết
3
Điểm thành tích
3
Tuổi
42
theo tôi bạn cần thực hiện các bước sau:- khái quát được cad về ứng dụng, vị trí (sơ bộ)- nắm được các lệnh về quản lý nét, màu sắc, trang model,...- nắm bắt, thực hành các lệnh từ dễ đến khó: đường thẳng đơn giản, phức tạp, đường tròn, hình cn, hình đa giác, elip, bè mảng (tam quay, hướng).... chú ý vẽ theo các hình vẽ đơn giản đã có sẵn (nên chăm chỉ vẽ từ hình đơn giản đến phức tạp)- chú ý các phím hỗ trợ:f3, f8, shift, ctrl, esc...- khi đã vẽ được các hình thì chú ý thêm nét vẽ the màu sắc hay theo tên đường,... để in được bản vẽ có nét đậm, nhạt khác nhau, thực hành lệnh in theo model hoặc pick windown.- lúc đầu có thể vẽ bằng thanh công cụ sau rồi phải tập dần vẽ bằng lệnh tắt (1 tay ấn lệnh, 1 tay cầm chuột) - lệnh tắt có thể tự lập được khi bạn đã biết nhiều lệnh- dần nâng cao lên vẽ 3d, tự lập autoslip, tự tạo hatch theo ý muốn, chuyển sang file ảnh,lập block....chúc bạn thành công./.
 

thinhvandong

Thành viên mới
Tham gia
10/8/09
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Chào các pac..e đang tập tọe vẽ cad,mới bắt đầu học nên e thấy hơi khó,tài liệu thì chưa có và chưa bit cách học thế nào để sớm lên tay .bác nào có cách học hay mách e với.có tài liệu cho e xin một bản thì càng tốt.e cảm ơn các bác nhìu!..
 

tr hoan

Thành viên nhiệt tình
Tham gia
22/11/07
Bài viết
150
Điểm thành tích
18
Chào các pac..e đang tập tọe vẽ cad,mới bắt đầu học nên e thấy hơi khó,tài liệu thì chưa có và chưa bit cách học thế nào để sớm lên tay .bác nào có cách học hay mách e với.có tài liệu cho e xin một bản thì càng tốt.e cảm ơn các bác nhìu!..

bạn mò trong google sẽ đáp ứng cho bạn còn là tùy vào kiến thức và mức độ ham mê của bạn
Sau đó gặp câu khó bạn đến cadviet.com đến tham khảo từ mới bắt đầu cho đến thành .....tài đấy chúc may mắn và thành công:x:x:x
 
T

thanghoa

Guest
Cảm ơn

Hôm nay mới ghé thăm diễn đàn, nhiều thông tin rất bổ ích.Xin cảm ơn các bạn
 

haavc2011

Thành viên mới
Tham gia
23/3/11
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Mình k b làm về cad, chỉ biết cài, mở, xem, in.
Mình học ngành bản đồ. Giờ muốn tìm hiểu về cad và cũng đang muốn có ai chỉ cho mình thì tốt.
Kinh nghiệm của mình khi học các phần mềm bản đồ:
- thầy cô dạy trong trường rất nhiều, cũng thực hành nhiều, cứ tưởng mình giỏi nhưng đến khi p tự tay làm 1 cái bản đồ thực sự thì k b bắt đầu từ đâu. chỉ vì các lệnh vẽ kia chỉ là vẽ mẫu, vẽ theo hứng, k tỷ lệ, k giới hạn.
- mình tự học ptshop cũng thế. biết rất nhiều lệnh chỉnh sửa ảnh, nhưng khi tự tạo 1 cái thiệp từ đầu thì k b làm.
-> theo mình: học nhanh nhất là: đầu tiên phải biết tạo khung bản vẽ (trong bản đồ là giới hạn các tọa độ khung, bên shop là tạo 1 cái khung ảnh đúng kích thước). sau đó cứ vẽ nhăng vẽ cuội vào bản vẽ đó. nhấn được nút nào thì vẽ nút đó, cứ khám phá đi xem các biểu tượng nó là gì, rồi đến menu xem nó là gì, chẳng cần biết nó là gì, chỉ cần sau khi sử dụng nó thì nó ra cái gì. đừng máy móc là muốn vẽ nét / thì phải menu này, chọn cái này. bạn sẽ quên ngay. khi bạn nhớ các menu đó rồi hãy nghĩ đến lệnh tắt. thực ra mình thấy lệnh tắt ở cad rất hay vì nó là các chữ cái đầu của từ tiếng anh. Rồi chăm hay không bằng tay quen.
Híc. Nhưng chẳng có ai dạy theo cách này cả. Mình vẫn p lần mò học từng lệnh theo suy nghĩ ngược với những gì mình vẫn tư duy.
Ai giúp mình với. ?
 

Ngọc Liêu

Thành viên mới
Tham gia
31/3/11
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
37
Mình cũng ko rành về card lắm. có a có các lệnh thực hiện nhanh ko? cho mình xin với
 

hus huce

Thành viên có triển vọng
Tham gia
15/9/13
Bài viết
5
Điểm thành tích
3
ko rành về cad, cứ ngồi gần 1 kts nào đó hoặc 1 kỹ sư thiết kế tầm 1 tuần thôi là học dc các lệnh vẽ cơ bản cũng như cách quản lý bản vẽ rồi. Còn bạn muốn thành thạo thì phải thực hành nhiều, tập triển khai các bản vẽ nhiều thôi bạn ạ.
 

daittx

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
26/10/12
Bài viết
27
Điểm thành tích
8
Tuổi
34
Thực ra theo mình thì cad cũng không khó lắm nếu bạn học ở mức độ là cơ bản thôi, mình cũng k giỏi về cad lắm, m cũng chỉ biết cơ bản để vẽ nhà, cửa, các vật dụng thôi. Kiến thức mình có được là nhờ học ở trên mạng, mình sẽ chia sẻ cách học của mình như sau:
B1. mình học thuộc các lệnh bằng cách thực hành vẽ, vẽ đến đâu m học đến đó. Mình học các lệnh cơ bản như là vẽ đường thẳng, đoạn thẳng, hình chữ nhật, hình tròn.
B2. khi nắm dc cách sử dụng các lệnh trên mình tiếp tục học các lệnh như copi, di chuyển, xoay đối tượng...
B3. khi đã nắm dc các lệnh ở bc 1 và bc 2 thì mình tiếp tục chuyển sang phần quản lí layer,tính tỉ lệ cho bản vẽ, rồi học tạo dim, viết chữ.
Và mình thường vẽ ở tỉ lệ 1/1, khi vẽ xong mình tính tỉ lệ rồi mới dùng lệnh mvsetup để tạo tỉ lệ và khung bản vẽ theo đúng khổ giấy để khi in ra bản vẽ k bị lệch mà sẽ cân đối trong tờ giấy. đó là 1 vài lời chia sẻ, mong rằng nó có ích đối với các bạn!
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top