Em là TVGS đang giám sát công trình đường bê tông nông thôn, hiện tại thì công trình đã thi công xong, đã nghiệm thu và thanh toán và đang trong thời gian bảo hành 12 tháng. Giờ UBND xã muốn bổ sung thêm 1 cống qua đường, do vừa rồi bất ngờ mưa lớn lượng nước không thoát kịp, và đã được Chủ đầu tư cùng đơn vị tư vấn thiết kế đồng ý
Nếu muốn xây bổ sung cống thì bắt buộc phải tháo dỡ 1 đoạn đường bê tông, đồng thời ảnh hưởng tới khối lượng bê tông, khối lượng đất đắp, bù vênh... đã thanh toán trước đó
Vậy cho em hỏi khối lương sẽ phải giảm trừ và bổ sung như thế nào trong hồ sơ thanh toán và hồ sơ hoàn công? Sẽ phải làm hồ sơ thanh toán giảm trừ, bổ sung riêng không?
Sắp tới sẽ có thanh tra công trình, và giảm trừ thanh toán như vậy có được coi là TVGS đã ký thanh toán trước khối lượng cho nhà thầu hay không? Nếu thanh toán trước khối lượng sẽ vi phạm quy định phải ko? em lo lắng quá, em chưa có nhiều kinh nghiệm mong các bác trả lời giúp ạ
Nếu muốn xây bổ sung cống thì bắt buộc phải tháo dỡ 1 đoạn đường bê tông, đồng thời ảnh hưởng tới khối lượng bê tông, khối lượng đất đắp, bù vênh... đã thanh toán trước đó
Vậy cho em hỏi khối lương sẽ phải giảm trừ và bổ sung như thế nào trong hồ sơ thanh toán và hồ sơ hoàn công? Sẽ phải làm hồ sơ thanh toán giảm trừ, bổ sung riêng không?
Sắp tới sẽ có thanh tra công trình, và giảm trừ thanh toán như vậy có được coi là TVGS đã ký thanh toán trước khối lượng cho nhà thầu hay không? Nếu thanh toán trước khối lượng sẽ vi phạm quy định phải ko? em lo lắng quá, em chưa có nhiều kinh nghiệm mong các bác trả lời giúp ạ