Công trình phụ trợ cho công trình phá dỡ

vu huy khiem

Thành viên mới
Tham gia
8/10/13
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tôi công tác trong đơn vị tư vấn thiết kế công trình giao thông. Tôi có thực hiện một công trình phá dỡ như sau: Có khối đá lớn ( khoảng 100m3) trên đỉnh núi có nguy cơ lăn xuống đường tỉnh lộ và các hộ dân ở bên dưới. Do địa hình khó khăn, hiểm trở, để đảm bảo an toàn lao động, đẩy nhanh tiến độ thi công tôi thực hiện biện pháp tổ chức thi công có xây dựng hệ thống tời để vận chuyển các khối đá sau khi phá xuống chân núi. Trong dự toán tôi có tính khối lượng mua máy tời, dây cáp, xây dựng hệ thống trụ tời để phục vụ cho việc vận chuyển đá sau khi phá xuông chân núi. Sau khi phá dỡ xong, chủ đầu tư sẽ thu hồi các vật liệu, phụ kiện, bán thanh lý máy tời. Việc lập dự toán như vậy có đúng theo thông tư số 04/2010/TT-BXD không? Theo thông tư số 04/2010/TT-BXD về việc lập tổng mức đầu tư theo Điểu 4, mục 3.1 Chi phí xây dựng bao gồm: Chi phí phá và tháo rỡ các công trình xây dựng;...., công trình tạm, công trình phụ trợ phục vụ thi công; thì có thể coi hệ thống tời phục vụ thi công là công trình phụ trợ phục vụ thi công không? Anh, chị gửi giúp ý kiến về địa chỉ email: khiemtvls@gmail.com. Trân trọng cảm ơn!
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
- Việc lập dự toán như vậy là đúng. Bạn cần căn cứ vào biện pháp thi công, điều kiện cụ thể của công trình, công việc cần làm để lập dự toán cho đủ.
- Hiện tại lập dự toán theo Thông tư số 06/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng (đã thay thế Thông tư số 04/2010/TT-BXD).
- Trong Luật Xây dựng hiện chỉ có Khoản 1 Điều 131 Xây dựng công trình tạm có định nghĩa về công trình tạm
1. Công trình xây dựng tạm là công trình được xây dựng để phục vụ thi công xây dựng công trình chính.
Còn công trình phụ trợ không có định nghĩa rõ trong luật, chỉ trong Nghị định số 32/2015/NĐ-CP "Chi phí xây dựng gồm chi phí phá dỡ các công trình xây dựng, chi phí san lấp mặt bằng xây dựng, chi phí xây dựng các công trình, hạng mục công trình, xây dựng công trình tạm, công trình phụ trợ phục vụ thi công". Ta tự vận dụng thôi.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top