Cùng mã hiệu nhưng đơn giá khác nhau như thế này thì biết chọn mã nào hả thầy ?

nts187

Thành viên mới
Tham gia
16/12/17
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
33
Nơi ở
hà nội
Cho em hỏi cùng mã hiệu đơn giá nhưng khác nhau đơn giá như thế này thì giải quyết chọn thế nào hả thầy ?(công trình em ở hà nội) và đối với mã hiệu đơn giá chưa có giá vật liệu như mã AK.77410 (trong báo giá liên sở cũng không có) thì lấy giá như thế nào ạ ? Em cũng mới học xong học xong nhưng ít áp dụng nên chưa rõ. em cảm ơn thầy !
dt.png
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Em để ý nhé:
- Trong tên công tác có chữ ĐM 1172 là công tác theo định mức số 1172/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng. Cái này mới là định mức, mà để tính đơn giá ta biết rằng cần ít nhất 4 số liệu: định mức, giá vật liệu, giá nhân công, giá ca máy. Gõ ra cái mã hiệu em mới gọi được định mức và công thức tính ra thôi, em phải đưa thêm vào phần mềm số liệu giá vật liệu, giá nhân công, giá ca máy nữa để tính toán.


- Trong tên công tác có chữ có chữ ĐG 6168 là theo đơn giá số 6168/QĐ-UBND của tp Hà Nội. Cái này là đơn giá, UBND tp Hà Nội người ta đã tính đơn giá và công bố. Khi gõ mã hiệu này, phần mềm đổ ra đủ 4 dữ liệu: định mức, giá vật liệu, giá nhân công, giá ca máy theo công bố của Hà Nội rồi.
Đọc kỹ 2 nội dung và suy ngẫm trên em sẽ thấy sự khác nhau.


Thêm nữa:
- Em tìm đơn giá số 6168/QĐ-UBND của tp Hà Nội xem nó công bố ngày nào, quyết định và hướng dẫn áp dụng của nó. Em sẽ thấy ĐG6168 được tính toán trên cơ sở các tập định mức công bố trước ngày 1172/QĐ-BXD ra đời.
- Em mở Định mức số 1172/QĐ-BXD ra đọc sẽ thấy nó là định mức sửa đổi, bổ sung. Như vậy, cùng mã hiệu nhưng 1772 đã có đã sửa đổi, bổ sung so với các tập định mức trước đó. Nếu lập dự toán công trình mới, thì ưu tiên áp dụng các mã theo 1172, và em phải kiếm Gvl, Gnc, Gcm tại thời điểm lập dự toán mà áp vào. Nếu giá trong DG6168 mà chưa lạc hậu thì lấy tham khảo (nhưng giá cả ở nước ta thì em biết rồi).


- Các kỹ sư GXD đã rất cẩn thận và chu đáo khi có ghi chú rất kỳ công, nhiều công sức đâu là đơn giá nào, đâu là tập định mức nào trong tên công việc. Chỉ có GXD là có dữ liệu như này thôi. Bởi tôi làm nhiều công trình nên biết là phải cập nhật mới, nhiều người ở vùng sâu, vùng xa chưa biết để cập nhật, GXD ghi chú giúp sẵn cho người làm bớt nhọc. Nhưng trang bị chuyên môn thì người làm dự toán phải tự mình làm, không ai thay được.
Chúc em thành công.
 

dovanba

Thành viên có triển vọng
Tham gia
9/10/13
Bài viết
8
Điểm thành tích
1
Tuổi
34
Tuyệt vời thầy
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top