Nội thất phong cách hiện đại là gì ?

Hoàng Trung Kiên

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
29/11/16
Bài viết
27
Điểm thành tích
1
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Website
bois.vn
Pháp là nước có nền văn hóa lâu đời. Nước Pháp có nhiều nhà văn, nhà triết học, kiến trúc sư và văn nghệ sĩ nổi tiếng. Kiến trúc Pháp tuyệt hảo không chỉ đẹp mà rất khoa học, được dân nhiều nước trên thế giới hâm mộ và bắt chước.
Trong cuộc sống hiện đại người Pháp luôn được biết đến và nổi bật với phong cách lịch sự, khéo léo và văn minh.
Ở trong lĩnh vực nội thất họ mang đến mỗi quốc gia mà mình đặt chân đến một phong cách khác nhau. Là sự kết hợp giữa tư duy hiện đại và khoa học với văn hóa truyền thống bản địa.
noi-that-phong-cach-hien-dai-kieu-phap-002.JPG
Việc học hỏi có thể một cách máy móc như việc dập khuôn của phong cách Tân cổ điển hầu hết là sự bắt trước các đường nét của đồ cung điện hoàng gia. Cũng có thể là việc nắm bắt thần thái, tư duy khoa học và lấy cảm hứng để tạo ra một phong cách mới hiện đại hơn mà vẫn phù hợp với văn hóa và thói quen sinh hoạt, tạo ra những trang trí nội thất với sức mạnh quyến rũ và sự ấn tượng …
thiet-ke-can-ho-theo-phong-cach-tan-co-dien-dep.jpg

Nội thất phong cách Tân cổ điển đẹp nhưng việc sử dụng hoàn toàn có phù hợp cho căn hộ gia đình Việt?

Chủ nghĩa hiện đại luôn phê phán chủ nghĩa hiện thực. Phong cách hiện đại với cốt lõi chính là phương pháp để tạo ra sự ấn tượng, sáng tạo lập thể, sự biểu hiện cảm xúc, hay là nghệ thuật siêu thực. Ngày nay, khi các nước Châu Âu luôn có xu hướng thay đổi tư duy một cách phóng khoáng với quan niệm về sự hiện đại họ phát triển và sáng tạo ra các phong cách mới. Thì một bộ phận lớn các nhà thiết kế từ Châu Á lại áp dụng phong cách hiện đại nguyên thủy một cách máy móc, đó là việc loại bỏ sử dụng họa tiết trang trí cũ cũng như đi vào sử dụng các loại vật liệu mới như kính, thép, bê tông. Việc đó trong kiến trúc đã không phải là điều bắt buộc. Trong nội thất việc áp dụng máy móc thiếu sáng tạo như vậy làm cho phong cách hiện đại khô cứng và đơn điệu.
noi-that-phong-cach-hien-dai-kieu-phap-001.JPG
Một thiết kế phòng khách theo kiểu công nghiệp hiện đại. Sự ra đời của kiến trúc hiện đại đã mang theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại, phong cách thiết kế nội thất hiện đại được cho là do một nhóm kiến trúc sư Châu Âu ở trường Bauhaus ( Đức ) sáng tạo ra vào năm 1919. Với phong cách thiết kế nội thất hiện đại, sạch sẽ, tập trung chủ yếu và tính năng cũng như tránh các đường nét họa tiết loàng ngoằng, rườm rà và trang trí quá mức trong nhiều các phong cách thiết kế nội thất khác. Một số người cho rằng phong cách thiết kế nội thất theo trường phái hiện đại khá thô sơ, nhưng có nhiều người lại cho đây là phương pháp tạo nên sự yên bình và tính đơn giản cho căn hộ.
Những người làm nghệ thuật luôn có tư duy sáng tạo để đạt được cái đẹp, sự mới mẻ không phải là việc thay đổi loại bỏ hoàn toàn cái cũ mà đó có thể là phát triển làm tươi mới nó một cách văn minh. Từ đó tạo ra sự hiện đại mà không làm mất đi văn hóa bản sắc. Đồ gỗ nội thất Bois Indochinois mong muốn mang đến một phong cách hiện đại mới, tạo ra một xu hướng phù hợp và được nhiều người Việt yêu thích.

do-go-noi-that-phong-cach-hien-dai-003.jpg

Dưới đồ gỗ nội thất hiện đại là thảm trải rộng nằm trên những sàn gỗ thô để tạo không gian sống trông hoàn hảo. Giải phóng không gian bên trong bằng ghế sofa gỗ thoải mái với đệm mút và vải ngoại canvas 100% coston và đồ đạc ánh sáng đẹp vào một không gian ấm cúng. Ánh sáng của đèn gỗ ở giữa phòng khách của bạn, được đặt trong lớp giấy dó và thủy tinh. Bạn có thể thiết kế nội thất theo phong cách của riêng bạn, bằng cách đọc qua hướng dẫn của chúng tôi
Tận dụng các bức tường bằng bê tông bằng cách xen kẽ chúng bằng gỗ và giấy dán tường. Căn hộ có nhiều họa tiết này giúp đơn giản bằng cách chỉ sử dụng màu nâu, xám, đen và xanh lá cây trong bảng màu của nó. Ánh sáng của đèn và đường băng bằng các nẹp gỗ dẫn đường tạo sự liên kết hài hòa, dẫn đến đèn treo trang trí trong nhà bếp. Một chiếc ghế sofa khối và bàn cà phê bằng gỗ có thể là nơi thư giãn, các ghế ngồi đơn cung cấp thêm vị trí ngồi mở rộng. Một chiếc kệ tivi dáng vuông phù hợp với nhu cầu hiện đại.
Tạo ra một tâm trạng trong ngôi nhà với phong cách hiện đại kết hợp với nét hoài cổ mơ mộng. Không gian trần thạch cao có thể thêm hệ nẹp trang trí trần và đèn gỗ tạo ra sự mềm mại ấm cúng. Không gian ngồi là chiếc ghế sofa góc chữ L màu nâu mềm, khớp với tông màu gỗ của kệ sách. Tủ trang trí là luôn là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật.
Các bức tường bê tông được hoàn thiện với đèn gỗ treo tường, hay điểm nhấn là những tranh trang trí nghệ thuật. Sàn gỗ với gam màu đậm, hiện đại, mang đến sự khỏe khoắn những chiếc ghế sofa gỗ màu nâu gụ.

Bạn muốn tạo hai tầng, nơi bạn chỉ có một mặt phẳng? Trần nhà với thạch cao tạo ra 2 tầng cũng luôn là điểm thu hút mắt nhìn trong không gian sống sang trọng này. Một không gian thoáng mát, rộng rãi cho phép màu tối khung ảnh nghệ thuật mang đậm phong cách cá nhân.
Yếu tố hiện đại đặc trưng với chất liệu kính và sắt nhưng khi dùng cầu thang gỗ với thiết kế cá tính toàn toàn có thể mang đến sự hiện đại và ấm cúng.
sofa-go-phong-cach-hien-dai.jpg

Sofa gỗ hiện đại
Đối với một cái nhìn sang trọng hiện đại, thêm màu sắc và chi tiết tươi mới hơn. Phòng giải trí này dường như luôn còn thời gian nghỉ ngơi thư giãn bằng một chiếc ghế nệm bằng những tấm đệm êm. Hai bức tranh sơn dầu đơn sắc tạo ra không gian, như một điểm nhấn với cùng độ cao. Các đồ trang trí, như một cửa sổ thắp sáng không gian bên trong.
Phong cách thiết kế nội thất hiện đại phù hợp cho không gian nhỏ. Với các không gian có diện tích nhỏ thì nên sử dụng phong cách thiết kế nội thất hiện đại bởi vì nó đem lại sự tối đa hóa cho các không gian và tạo nên ấn tượng một căn phòng lớn hơn. Bố cục đi về sự tối thiểu cũng như đa dạng hình dáng táo bạo, mầu sắc trung tính là yếu tố chính. Điều dễ hiểu khi sử dụng phong cách thiết kế nội thất hiện đại là cách thiết kế này làm cho con người cảm thấy thích thú, hài lòng với các tiện nghi và sự hài hòa giữa các không gian. sự thanh lịch mềm mại, màu sắc của phong cách hiện đại đi về sự trung lập với các mầu trung tính và mầu trắng làm nền chủ đạo. Sau đó là sự kết hợp các mảng mầu để tạo thành điểm nhấn trong thiết kế.
 

Top