Thiết kế nhà phố 3 tầng trên đất hình thang

Kiến trúc DMC Việt Nam

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
11/5/18
Bài viết
31
Điểm thành tích
6
Tuổi
43
Nơi ở
Văn Khê - Hà Đông
Công trình thiết kế nhà phố 3 tầng trên đất hình thang được thiết kế và xây dựng trên khu đất có diện tích 3,5m chiều rộng và 12m chiều sâu hướng Đông. Khách hàng yêu cầu thiết kế theo phong cách hiện đại, tận dụng được tối đa ánh sáng và gió tự nhiên với công năng cụ thể như sau:
Có garage để xe ôtô và xe máy, phòng ngủ cho bố mẹ, 2 con và người giúp việc, phòng sinh hoạt chung của cả gia đình. Vì hay tiếp khách ở nhà nên khách hàng muốn có một phòng khách hiện đại, sang trọng và thoải mái.

Sau khi đã nắm được sơ qua về hiện trạng khu đất, cũng như yêu cầu của khách hàng,Kiến trúc sư của Công ty xin đưa phương án thiết kế nhà phố như sau:
Tại tầng 1, ngay cổng vào là khoảng sân nhỏ trồng cây xanh và cũng là khoảng lùi nơi bạn và cả gia đình có thể chơi đùa, thư giãn, tiếp đến là phòng bếp và phòng ăn của gia đình. Phòng ngủ dành cho người giúp việc được bố trí tại tầng 1, giúp tiện lợi trong việc trông nom nhà cửa, cơm nước chợ búa… Phòng vệ sinh nhỏ bố trí nơi gầm cầu thang, giúp tiết kiệm diện tích cho các không gian quan trọng khác trong nhà. Góc chéo bên ngoài nhà được bố trí trồng cây, tiểu cảnh nhỏ, khiến không gian nhà thêm xanh mát, tươi tắn và là góc thư giãn nhỏ xinh cho các thành viên trong gia đình. Gara ôtô có cửa ra vào ở bên hông nhà, giúp thuận tiện hơn khi lấy – cất xe mà không phụ thuộc vào các không gian sinh hoạt trong nhà.
Cầu thang bên ngoài nhà dẫn thẳng lên tầng hai, nơi không gian phòng khách, tạo cảm giác sang trọng khi bạn tiếp khách. Cầu thang bên ngoài nhà vừa toát lên sự sang trọng, bề thế, vừa tiện lợi hơn khi có khách tới chơi, không cần đi qua tầng 1. Cửa sổ lớn sử dụng hệ thống vách kính nhìn xuống khoảng sân trước nhà và góc tiểu cảnh nhỏ, giúp lấy ánh sáng cho phòng khách đồng thời khiến ngôi nhà của bạn thông thoáng hơn. Phòng ngủ bố mẹ và con nhỏ được bố trí tại tầng 2, phòng ngủ bố mẹ khép kín rất tiện lợi trong sinh hoạt. Không gian thông tầng nơi cuối nhà giúp toàn bộ ngôi nhà và các không gian phía sau nhà được thông thoáng, lấy sáng và không khí tốt hơn.
Tầng 3 là không gian sinh hoạt chung của gia đình, 2 phòng ngủ. Kiến trúc sư thiết kế phòng ngủ con lớn với vệ sinh khép kín đúng như yêu cầu của bạn. Các phòng trong ngôi nhà đều có các cửa sổ lớn để đón nắng gió và làm không gian thêm thông thoáng. Các khu vệ sinh được bố trí riêng theo từng tầng, rất tiện lợi cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Trong tổng thể thiết kế cho ngôi nhà, Kiến trúc sư đã bố trí các khu vệ sinh, ban công, tiểu cảnh đặt ở các góc chéo của ngôi nhà nhằm tận dung phần diện tích không đẹp, nhường phần diện tích đẹp cho các không gian chính như phòng khách và phòng ngủ. Với cách xử lý như vậy, phòng ngủ, phòng khách của bạn sẽ được vuông vắn và phần diện tích méo cũng được sử dụng triệt để.

Thông tin liên hệ: kientrucdmc.com
 

File đính kèm

  • 1.jpg
    1.jpg
    41,6 KB · Đọc: 119
  • 2.jpg
    2.jpg
    42,6 KB · Đọc: 125
  • 3.jpg
    3.jpg
    42,3 KB · Đọc: 112
  • 4.jpg
    4.jpg
    27,2 KB · Đọc: 117
  • MAT-BANG-TONG-THE.jpg
    MAT-BANG-TONG-THE.jpg
    50,1 KB · Đọc: 84
  • PC1.jpg
    PC1.jpg
    38,6 KB · Đọc: 115
  • PC.jpg
    PC.jpg
    31,3 KB · Đọc: 102

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top