Bổ sung lệnh in hồ sơ các giai đoạn thanh toán trong phần mềm Quyết toán GXD

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Tháng 05/2018, theo góp ý của người sử dụng, các kỹ sư GXD đã nghiên cứu: Bổ sung lệnh in hồ sơ các giai đoạn thanh toán trong phần mềm Quyết toán GXD.
Lệnh In hồ sơ được đưa vào Menu Tiện ích. Khi thực hiện xong các tính toán. Bạn có thể sử dụng lệnh này để in hồ sơ thanh quyết toán.

- Thực ra, ngay trong Excel đã có lệnh in rất tốt rồi. Bạn có thể dùng lệnh Page Setup của Excel để định dạng trang in, sau đó dùng lệnh Print để in.
- Tuy nhiên, thanh quyết toán có đặc thù là: Phụ lục 03a, Phụ lục 04 bảng tính chia ra các giai đoạn, có tính toán lũy kế, liên kết với nhau. Trong phần mềm Quyết toán GXD bố trí các giai đoạn này ra các bảng riêng nằm chung trong 1 sheet (PL 03a, PL04).

Do đó khi in, nếu dùng lệnh Print của Excel thì bạn đánh dấu vùng in, rồi chọn in từng vùng cũng OK. Còn lệnh in do các kỹ sư GXD lập trình thêm thì có thể chọn in một giai đoạn nào đó. Bạn hãy thử rồi rút ra kinh nghiệm cho mình nhé.
Từ tháng 5/2018 trở đi, cứ cài bản mới nhất là sẽ có ngay lệnh in hồ sơ trong phần mềm rồi.
 

thanhson1989

Thành viên mới
Tham gia
9/3/10
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
34
Tuyệt vời...............
Cho hỏi có tổng hợp được vật tư cho từng giai đoạn thanh toán không?
Mình tìm hoài mà không thấy!
Xin cho chỉ dẫn với!!!
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
@thanhson1989 có bạn nhé.
Sau khi nhập danh mục công việc, có tra mã vào sheet biểu giá hợp đồng, dùng lệnh Tổng hợp vật tư như hình 1. Thực ra, với công việc và khối lượng trong hợp đồng đã ký thì không cần phân tích, tổng hợp lại vật tư. Nhưng trong phần mềm vẫn hỗ trợ, để phòng khi có cần đến bù trừ, hoặc cần lượng vật tư để lấy hóa đơn hoặc lập kế hoạch công việc, bãi tập kết...

tong-hop-vat-tu-giai-doan-hop-dong.jpg

Hình 1. Lệnh Tổng hợp vật tư theo biểu giá hợp đồng

Còn khi thanh toán phát sinh. Tùy thanh toán phát sinh trong hợp đồng hay là phát sinh ngoài hợp đồng... thì mình chọn lệnh như hình 2:

tong-hop-vat-tu-giai-doan.jpg
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top