Báo giá để đi bảo vệ Quyết toán 1 gói thầu có quy định nào phải dấu đỏ?

phamngoctuyen

Thành viên mới
Tham gia
14/5/15
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
Tuổi
37
Nơi ở
Đan Phượng - Hà Nội
Các bác cho em hỏi ngu chút. Hôm nay em đi bảo vệ Quyết toán 1 gói thầu. Em có 3 báo giá của 3 nhà cung cấp. Nhưng các ông bắt báo giá bản dấu đỏ. Các bác có biết văn bản nào quy định phải có báo giá dấu đỏ ko ạ???
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.560
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Không có quy định nào bạn nhé. Những người tham gia vào dự án chỉ muốn là các báo giá đó là chính xác, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Để nếu có vấn đề gì thì không phải chịu trách nhiệm. Mà ở Việt Nam thì mọi thứ đều khó tin tưởng, thế nên chỉ còn mỗi cái báo giá dấu đỏ dù sau thì cũng có chút bấu víu về tinh thần.

Như này đi: Bạn đặt mình vào vị trí "mấy ông" đó. Giá trị quyết toán công trình thì hàng tỷ đến vài trăm tỷ đồng. Nếu nhà thầu đưa cái báo giá đó thì bạn có dám ký vào hồ sơ nhiều tỷ, nhiều trăm tỷ đó và dám chịu trách nhiệm với chữ ký của mình không?

Dẫn ra thì hơi dài dòng:
- Thông tư số 07/2016/TT-BXD (và sau này thì chắc sẽ có các thông tư khác thay thế) quy định là khi lập giá điều chỉnh giá hợp đồng thì theo Thông tư hướng dẫn lập và quản lý chi phí hiện hành
- Thông tư hướng dẫn lập và quản lý chi phí hiện hành là Thông tư số 06/2016/TT-TTBXD. Trong Thông tư số 06 thì có phụ lục 4, tại mục hướng dẫn Xác định đơn giá xây dựng chi tiết của công trình không đầy đủ thì có hướng dẫn Xác định chi phí vật liệu. Trong đó có hướng dẫn các nguồn lấy giá vật liệu.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top