10 lý do bạn nên chọn đi xe đạp gấp

slethanh

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
15/4/17
Bài viết
10
Điểm thành tích
1
Tuổi
34
1 - Tiết kiệm 500.000đ-1.000.000 đồng tiền xăng hàng thángCác con số thống kê tại 2 thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh, trung bình mỗi người dân đi làm bằng xe máy sẽ tiêu thụ khoảng 20.000đ - 30.000đ/ngày. Có nghĩa là chi phí tiền xăng xe từ 500.000đ đến 1 triệu đồng/tháng.
Nếu chỉ 6 tháng bạn không đi làm bằng xe máy, bạn đã để dành được 6 triệu đồng, số tiền này bạn hoàn toàn có thể mua cho mình một chiếc xe đạp gấp loại “xịn”, đảm bảo rằng bạn đi lại nhẹ nhàng, linh hoạt không kém gì so với đi làm bằng xe máy.
yen_xe_dap_gap_hachiko.jpg

Nếu phải đi công tác xa, du lịch...xe đạp gấp sẽ tiết kiệm thêm rất nhiều tiền taxi.
Bạn hãy khoan đừng bình luận xe máy hơn hay xe đạp hơn nhé, đọc xuống dưới bạn sẽ thấy hết 10 lý do nên đi xe đạp gấp đó.
2- Vận tốc trung bình của người bình thường đi xe đạp 15-25km/h(20km/h).
Như vậy, quãng đường 7km đi làm trong thành phố = 7/20= 1/3 giờ=20 phút.
Nếu đi xe máy nhanh, không vướng đèn đỏ, quãng đường 7km này cũng mất 15 phút
Bạn không thể đi xe máy và duy trì vận tốc 40km/h vì đường trong thành phố rất đông.
Đối với vận động viên đi xe đạp, vận tốc trung bình của họ là 45km/h và khi bứt tốc, vận tốc có thể đạt 70km/h.
Như vậy thì đi xe máy trong thành phố không nhanh hơn xe đạp đáng kể.
3- Tăng cường thể lực và đẩy lùi bệnh tật
Đối với những người đi làm văn phòng, thời gian vận động của họ quá ít. Di chuyển bằng xe máy, ô tô, bus... Và ngồi nhiều tại văn phòng để làm việc với máy vi tính. Lâu dần sẽ phát sinh các bệnh béo bụng, teo cơ đùi, bệnh tiểu đường, tim mạch ( hầu hết các bệnh này là do cơ thể vận động ít). Số người chơi thể dục thể thao thường xuyên có tỉ lệ 1/1000 vì họ không có thời gian.
Đi xe đạp thường xuyên sẽ giúp ta tăng cường thể lực, dẻo dai đồng thời đẩy lùi bệnh tật.
4- Đi xe đạp giúp ta linh hoạt hơn, sẵn sàng làm việc khó hơn so với người khác.
Thật vậy, với quãng đường 7km, thông thường người ta sẽ thấy xa, ngại và thường chọn xe máy, taxi, bus làm phương tiện di chuyển. Chính tâm lý ngại làm cho người ta trở lên lười biếng và thích hưởng thụ hơn những người vận động thường xuyên.
Không tin, bạn hãy thử so sánh 2 người đi xe đạp và đi xe máy về khả năng sẵn sàng hành động có độ khó cao xem kết quả ra sao nhé?
5- Đi xe đạp gấp còn tiết kiệm không gian nhà bạn.
Các gia đình trẻ ở Việt Nam thông thường coi xe máy là phương tiện chính. Nếu nhà bạn có 2-3 chiếc xe máy, bạn sẽ thấy không gian của bạn trật hẹp hơn và đó là lý do tại sao giá đất luôn đắt đỏ vì có quá nhiều người cần nhà to.Với 1 chiếc xe đạp gấp, khi gấp lại, nó chỉ chiếm 1/4 không gian chứa của 1c xe đạp thông thường.
Vì xe đạp gấp thường có trọng lượng nhẹ, nên bạn có thể treo xe lên, gác chồng lên xe máy, để dưới gầm bàn, hay cho vào giá sách như thế này.
6- Xe đạp gấp là phong cách(cafe, doanh nhân, sang trọng, mới lạ, sự chú ý)
Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thích thú và tự hào khi có nhiều người trên đường chú ý đến bạn, bạn bè đồng nghiệp hỏi mượn đi thử, hỏi về giá, mua ở đâu...giống như cảm giác bạn đang sở hữu một món đồ đắt tiền và rất hot trên thị trường.
Khi có công việc, giao lưu ở quán cafe, bạn sẽ là tâm điểm chú ý khi lấy xe đạp gấp từ trong cốp xe ra, nhiều người sẽ nghĩ chiếc xe này bạn phải đặt mua từ nước ngoài và rất đắt tiền.
Khi đi công tác, hay đi du lịch, bạn cũng thực sự khác biệt với những người khác hoặc phải chọn xe ôm, hoặc phải taxi để thăm quan điểm mới đến. Còn bạn, hãy đủng đỉnh mặc đồ thể thao và ngắm cảnh với cách của giới thượng lưu.
7- Xe đạp gấp đi nhẹ và thoải mái hơn xe đạp thường
Có thể là bạn không tin, nhưng đó là sự thật.
- Thứ nhất, khung xe được làm từ hợp kim nhôm, nhẹ( trung bình10-12kg) nên khi đạp, bạn có cảm giác bồng bềnh lao vút chứ không nặng nề như xe mini, cào cào có giỏ xe và cân nặng khoảng 16-20kg
- Thứ hai, xe đạp gấp tuy bánh nhỏ, nhưng nó không phải chỉ dành cho trẻ em. Hầu hết xe đạp gấp có cọc yên(cột yên) rất dài, có thể điều chỉnh được sao cho phù hợp với chiều cao của bạn. Thông thường, xe đạp gấp đáp ứng được người có chiều cao từ 1,2m đến 1,8m.Điều quan trọng là kiểu dáng xe thể thao, bạn nên điều chỉnh cao cọc yên sao cho ngang bằng thắt lưng của bạn. Khi đi, sải chân bạn duỗi thẳng tắp, toàn bộ lực dồn hết vào bàn đạp nên đi dài mà không thấy mỏi.
8- Xe đạp gấp đi được dài hơn
Nếu bạn nghĩ rằng xe đạp gấp có kích thước vòng bánh nhỏ thì đi sẽ chậm và đi được ít hơn thì bạn sẽ nhầm. Các nhà thiết kế xe đạp đã khéo léo trang bị hệ thống xích líp chuyển động cải tiến: đĩa có kích thước lớn và số răng nhiều hơn , trong khi líp lại có kích thước nhỏ và ít răng hơn xe đạp thông thường. Ví dụ:- Xe đạp Java Fit 16S D có số răng giữa đĩa lớn nhất là 52, líp nhỏ nhất là 11, tỉ lệ 52/11=4.72. như vậy cứ một vòng đạp chân, bạn sẽ di chuyển được 4.72 lần vòng bánh xe.
Quãng đường đi được cho 1 vòng đạp xe = 50cm x 3.14 x4.72= 742 cm= 7,4m
Trong đó đường kính bánh xe Java Fit 16S Dlà 20" hay 50cm. (Chu vi bánh xe = đường kính x 3.14)
Và xe đạp thông thường, mỗi vòng đạp chân, bạn sẽ đi được quãng đường= 68 x 3.14x (36/20)= 384 cm = 3.8m
Trong đó Số răng đĩa: 36 răng | số răng líp: 20 răng. | Đường kính bánh: 68cm
Xe đạp địa hình thể thao khi thiết lập chỉ số max: 65x3.14x(42/14)= 612cm = 6,12m
Như vậy có thể thấy, quãng đường đi được của xe đạp phụ thuộc nhiều về tỉ lệ số răng đĩa/líp chứ không hẳn về kích cỡ bánh xe.
Ngoài ra, một số hãng phụ kiện cũng sản xuất loại đĩa kích thước lớn 60 răng cho khách hàng có thể nâng cấp(độ xe) để đạt được quãng đường lên đến 9.5m cho 1 vòng đạp chân.
Cũng có ý kiến cho rằng lực đạp của người đi xe đạp gấp khi đó sẽ nặng hơn xe đạp địa hình,...? Vâng, các nhà sản xuất xe đạp gấp đã tính toán về trọng lượng xe và thay thế bằng các vật liệu nhẹ hơn, diện tích lốp nhỏ hơn để lực đạp xe/ vận hành xe đuọc thanh thoát hơn.
(Bạn có thể dùng công thức tính công: A=F.s để tính toán chính xác hơn)
Thực tế, chúng tôi đã so sánh giữa xe đạp gấp và xe đạp địa hình, xe đạp gấp không hề nặng hơn xe địa hình khi đi trong thành phố.
9- Phù hợp với nhiều lứa tuổi và khá bền.
Các nhà sản xuất xe đạp gấp thường sử dụng vật liệu hợp kim nhôm-magie,vừa đảm bảo độ nhẹ, vừa cứng, đồng thời chống han gỉ.
Kích thước bánh xe nhỏ với mục đích khi gấp lại, nó giảm được tối đa không gian chứa.
Bù lại, các xe đạp gấp lại điều chỉnh được cọc yên sao cho vừa với người đi xe có chiều cao từ 1.2m-1.8m
Mỗi kiểu xe đạp gấp khác nhau, nhà sản xuất cũng đưa ra thông số giới hạn cân nặng cho từng model, thông thường tải trọng của xe từ 90kg-140kg (cân nặng của người đi xe).
10- Dáng đẹp và tự tin.
Có rất ít các bạn nữ có chiều cao lý tưởng > 1.6m nên việc đi xe đạp thể thao có phần khung nằm ngang sẽ khiến cho việc lên-xuống xe bất tiện.
Các loại xe đạp gấp có phần khung ngang thấp nên thuận tiện cho cả người lớn, trẻ em, nam nữ đều đi được.
Phần cọc yên được điều chỉnh linh hoạt dài –ngắn theo chiều cao người đi. Do đó phần chân được duỗi thẳng tắp rất tôn dáng.
Đến đây, bạn đã thấy đủ 10 điều nên chọn xe đạp gấp không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là thứ đồ chơi,công cụ thể hiện và tăng cường thể lực chưa?
Nếu thực sự còn nghi ngờ, bạn có thể được thử xe miễn phí nhé.
Công ty TNHH Xe Đạp Thành Phố
Địa chỉ:
109 Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội
566 Điện Biên Phủ - P11 - Q10 - TPHCM
Hotline : (04) 3555 1727 - (08) 22 466 566
Mobile : 0904292268 (Mr. Cường)
 

Top