3 bí quyết nâng cao năng lực làm việc cho doanh nghiệp

lehoangdat90

Thành viên mới
Tham gia
12/6/12
Bài viết
2
Điểm thành tích
3
Làm thế nào để luôn tập trung làm việc thật hiệu quả khi một ngày chỉ có 24g và bạn còn hàng núi việc phải giải quyết? Ở vai trò là một doanh nhân, bạn hiếm khi nào thoát khỏi được công việc, bất cứ lúc nào, dù đang ở trong giờ hành chính hay đang đi nghỉ với bạn bè, công việc kinh doanh luôn là mối quan tâm hàng đầu. Những ý nghĩ về công việc luôn ở trong đầu dù bạn muốn tránh không nghĩ tới nó.

Điều này cũng ngăn cản bạn tập trung làm một việc cụ thể khi có quá nhiều việc khác chi phối suy nghĩ.
Các vận động viên thường được huấn luyện để luôn giữ tinh thần cạnh tranh cao độ và mục tiêu “chiến thắng” trước mỗi trận đấu. Trong công việc cũng vậy, một mục đích cụ thể sẽ giúp bạn nỗ lực làm việc cao độ hơn. Bên cạnh đó, việc rèn luyện thường xuyên các thói quen làm việc khoa học cũng giúp bạn nâng cao năng lực làm việc và tính cạnh tranh

1. Rèn luyện khả năng tập trung
Đầu tiên, bạn hãy thử nhớ lại xem thời điểm nào trong ngày khả năng làm việc của bạn sung sức nhất, trong hoàn cảnh, điều kiện nào bạn có thể làm việc thoải mái và tập trung nhất? Ghi nhớ những điều kiện này và phát huy nó ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày. Bạn có thể thử một số bí quyết để tối đa hóa khả năng tập trung sau:

Giảm thiểu những phiền nhiễu từ bên ngoài bằng cách tắt chuông điện thoại, hạn chế lướt web nếu không cần thiết cho công việc, đóng cửa phòng làm việc,hạn chế những cuộc gặp bất thường mà không phải là việc khẩn cấp.


Học cách nắm bắt suy nghĩ để tránh bị lôi kéo lan man vào những ý tưởng, dự định mới. Khi những ý tưởng này vừa xuất hiện, bạn hãy ghi chép nó lại ngay và sau đó trở lại với công việc đang dở. Việc này sẽ giúp bạn ghi nhớ mà không bị chi phối.

Lên kế hoạch cho mọi việc cần làm bằng một lịch làm việc rõ ràng. Lịch làm việc này sẽ giúp bạn sắp xếp công việc một cách khoa học, biết được những việc nào cần làm trước, việc nào quan trọng hơn để tập trung giải quyết rốt ráo.

2. Nỗ lực làm tốt hơn những công việc thường ngày

Bận rộn với những công việc hàng ngày là một trong những nguyên nhân khiến chủ doanh nghiệp không phát huy được năng lực cạnh tranh của bản thân. Những công việc lặt vặt, những cuộc gặp gỡ chiếm hầu hết thời gian trong ngày khiến bạn không còn thời gian tập trung cho những công việc quan trọng, đòi hỏi tư duy và tập trung cao độ.

Viết ra một danh sách những việc khiến bạn tốn thời gian, năng lượng và sự tập trung nhất và ưu tiên giải quyết trong ngày. Bạn cũng không nên quá ôm đồm mà nên giao lại những việc ít quan trọng hơn cho cấp dưới. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp lại thời gian đọc và trả lời mail. Quản lý email hiệu quả sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

3. Chấp nhận thay đổi

Bạn có thực sự thấy thoải mái với môi trường làm việc hiện tại? Bạn có đang gặp khó khăn nào không? Nếu bạn trả lời là có, nhưng lại nói thêm là những khó khăn đó không đáng kể thì chính bạn đang cố gắng chịu đựng chứ không phải đang nỗ lực giải quyết các khó khăn đó.

Khi việc kinh doanh phát triển, chủ doanh nghiệp thường có thói quen duy trì những điều mình đã làm trước đây vì nghĩ rằng chính những điều này thúc đẩy sự đi lên của doanh nghiệp. Tuy nhiên, suy nghĩ này đúng nhưng chưa đủ vì các yếu tố khách quan thay đổi từng ngày từng giờ. Nếu chủ doanh nghiệp không tự làm mới mình, không tích cực thay đổi sẽ phải dậm chân tại chỗ. Nếu bạn còn thấy e ngại, hãy bắt đầu thay đổi từ những công việc nhỏ nhặt thường ngày, ví dụ như xem xét lại những vấn đề

du hoc my
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top