4 Quy tắc phối màu sơn đẹp

sonnuocalex

Thành viên có triển vọng
Tham gia
8/1/19
Bài viết
7
Điểm thành tích
1
Tuổi
28
Nơi ở
CT1 Khu Do Thi Me Tri Thuong, Nam Tu Liem, Ha Noi
Để ngôi nhà của mình đẹp thì ngoài việc chọn màu sơn đẹp ta còn phải biết dựa trên màu sắc sao cho tinh tế và hợp lý. Đây là 1 việc không hề dễ ợt nếu như bạn không biết cách. Nói khó thì cũng không đúng. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách phối màu đẹp theo bánh xe màu sắc nhé. Chỉ cần ghi nhớ những quy trắc này bạn sẽ có thể chọn màu cũng như phối màu hợp lý cho nhà mình.

Vậy bánh xe màu sắc là gì? Tiện dung nó chỉ là một vòng tròn màu bao gồm các màu tương phản, đối lập theo các tông nóng lạnh, đậm nhạt.

Để có thể phối màu sơn nhà đẹp bạn hãy nhớ 1 điều đầu tiên. Đó là phải chọn 1 màu nhạt làm màu cơ bản sau đó thế hệ chọn màu đậm để làm điểm nhấn. Chúng ta mở đầu nhé.

son-nha-voi-phong-khach-tong-trang-vang-sang-dang-cho-can-phong1.jpg


I. Phối màu đơn sắc

Phối màu đơn sắc tức là ta chọn 2 màu trong cùng 1 dải màu. Chọn 1 màu đậm và 1 màu nhạt phối hợp với nhau.

II. Phối màu tương phản

Phối màu tương phản tức là ta chọn 2 màu đối xứng nhau qua tâm vòng tròn màu. Đây là kiểu kết hợp tạo nên sự đối nghịch rất tiêu biểu.

III. Phối màu liền kề

Để phối màu liền kề ta hãy chọn 2 màu sắc nằm ở 2 bên 1 màu bất kỳ trên bánh xe màu sắc. Kiểu dựa trên này tạo nên sự tương hỗ tạo cho ta cảm giác hài hòa và nhẹ nhàng.

>>> Xem thêm: Lựa chọn màu sơn nội thất theo phong thủy

IV. Phối màu theo hình chữ T

Trên bánh xe màu sắc ta chọn ngẫu nhiên 1 màu. Sau đó chọn 2 màu sắc nằm ở 2 bên của màu đối xứng với màu này. Đây chính là kiểu phối màu sắc theo hình chữ T trên bánh xe màu. Kiểu phối màu sắc này có 1 sự kì lạ rất riêng, rất đẹp nhưng lại không quá lòe loẹt.

Tóm lại để phối màu sắc bạn hãy chọn 1 màu mà mình thích và phù hợp với mình nhất. Sau đó bạn có thể dựa dẫm các quy tắc trên để chọn màu kết hợp. Màu mình thích nên chọn màu nhạt và làm màu chủ đạo cho ngôi nhà. Màu dựa trên sẽ là màu nhấn đặc sắc là đẹp nhất.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top