mhmien

Thành viên mới
Tham gia
16/5/18
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
31
Nơi ở
hà nội
Điểm tiếp xúc Showroom là một điểm tiếp xúc quan trọng giữa công ty với khách hàng nhằm đạt được hiệu quả Marketing của công ty. Không chỉ yếu tố “đẹp” đã đủ, những nguyên tắc thiết kế showroom dưới đây sẽ chi tiết hóa cách thức thiết kế showroom Hà Nội chuẩn mực cũng như các khu vực khác trên toàn quốc.
Mục đích chính của thiết kế showroom: nhằm tạo nên không gian có tính cộng hưởng tạo nên một không gian thuận tiện để khách hàng xem sản phẩm, có thể thể hiện được hết toàn bộ những đường nét tinh tế của sản phẩm, mức độ cao nhất là làm rõ dấu ấn thương hiệu của công ty.

Nguyên tắc 1: Tập trung được đặc tính của sản phẩm

Đối với các chuyên gia tâm lý mua sắm của khách hàng, tập trung vào đặc tính của sản phẩm là tính năng quan trọng nhất của nguyên tắc thiết kế showroom. Đó cũng lý do showroom luôn là nơi trưng bày hàng mẫu, có chất lượng tốt nhất, xuất sắc của công ty. Muốn khách hàng nắm được chất lượng, mẫu mã mà công ty có thể mang cho khách hàng thì hàng mẫu cần làm chuẩn xác nhất.
thiet-ke-showroom-1.jpg

Kệ kính cường lực chắc chắn sẽ đảm bảo được độ an toàn của sản phẩm
thiet-ke-showroom-2.jpg

Tủ kệ đóng kính khóa đảm bảo an toàn cho sản phẩm giá trị cao
Kệ trưng bày là không gian lý tưởng để làm rõ nên những đặc trưng xuất chúng của sản phẩm, từ đó mà hình tượng của công ty Ví dụ các sản phẩm trưng bày như vòi nước cần đính tường, sản phẩm xe ô tô cần có không gian rộng để có cái nhìn toàn diện, giày cần để trên khay để có thấy được đường nét trên thân giày tốt nhất,…
thiet-ke-showroom-3.jpg

Nguyên tắc coi trong sản phẩm được cho nguyên tắc số 1 của showroom này
Kệ trưng bày phải làm rõ lên sản phẩm trung tâm và sản phẩm vệ tinh. Từ những sản phẩm vệ tinh có thể đánh giá tâm điểm sản phẩm chủ đạo của công ty. Mỗi công ty sẽ có một điểm mạnh riêng về từng phân khúc sản phẩm. Ví dụ: sản phẩm gạch lát gương là sản phẩm chủ đạo của công ty, khi đặt cạnh các sản phẩm gạch chất lượng chênh lệch sẽ kích cầu mua sản phẩm gạch gương tốt nhất.
thiet-ke-showroom-4.jpg

Mặt tiền của một showroom trang sức đá quý Thái Lan

Nguyên tắc 2: Ánh sáng là điều tối quan trọng với showroom


Ánh sáng vàng cường độ cao có thể làm sản phẩm lung linh hơn, đặc biệt được sử dụng với shoroom trang sức và mỹ phẩm. Trong khi ánh sáng trắng lại khiến showroom trở nên cao cấp hơn, sang trọng hơn.
thiet-ke-showroom-5.jpg

Ánh sáng vàng tạo nên không gian trang nhã, gần gũi
Dù mục tiêu của việc sử dụng ánh sáng trong nguyên tắc thiết kế showroom là phải thu hút ánh nhìn của bất cứ người nào lướt qua showroom chứ chưa nói bước vào. Tuy nhiên, bạn đừng quá tham lam mà lạm dụng nó. Hãy biết tiết chế ở ngưỡng nhìn Lux xấp xỉ 500 lux, để đủ kích thích thị giác trong một khoảng thời gian an toàn của mắt.
thiet-ke-showroom-6.jpg

Showroom tóc sử dụng đèn tường hắt để làm rộng không gian hơn
thiet-ke-showroom-7.jpg

Ánh sáng có tác dụng làm thu hút ánh nhìn nhưng quá chói sẽ gây hiệu ứng ngược
thiet-ke-showroom-8.jpg

Sử dụng ánh sáng tự nhiên trong một số showroom có thể lấy lại cân bằng ánh sáng tự nhiên cho khách hàng

Nguyên tắc 3: Thiết kế có tính tối ưu không gian

Các showroom có kích thước rất đa dạng, các sản phẩm lớn cần có nhiều không gian hơn, ngược lại sản phẩm nhỏ cần không gian ít hơn. Tối ưu không gian bằng tủ âm tường, kệ giúp khách hàng có thể tiếp xúc nhiều sản phẩm hơn nhưng không bị ngộp mắt bởi không có không gian di chuyển.
thiet-ke-showroom-9.jpg

Kệ đứng có thể tiết kiệm không gian cho showroom nhỏ
thiet-ke-showroom-10.jpg

Với mặt hàng có trọng khối lớn bạn cần xem xét tính toán khối lượng trước khi thi công
Mỗi ngành hàng có một đặc tính, độ đặc, trọng khối riêng, việc cân đều trọng lực trong không gian showroom không thể nói chung chung được. Với mặt hàng thời trang có trọng khối nhỏ thì việc sắp xếp để tối ưu không gian dễ dàng hơn nhiều, tuy nhiên đối với shooroom thiết bị vệ sinh thì việc tính toán phức tạp hơn nhiều.
Ví dụ bạn có thể phân khu theo nhân tố sau rồi mới tích hợp không gian:
Theo nhãn hiệu
Theo màu sắc
Theo giới tính (của khách mua hàng)
Theo công năng sử dụng
Theo giá tiền
Theo mùa
Theo kích cỡ ( rất thu hút với việc quảng cáo sản phẩm được sale)
Theo lối sống
Theo nhóm tuổi

Phân loại các mặt hàng theo các yếu tố liên quan chuyên biệt sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu sản phẩm

Nguyên tắc 4: Không ôm đồm trong thiết kế

Màu sắc trong nguyên tắc 4 có tính tương phản với màu sắc sản phẩm, tuy nhiên có tính làm nổi sản phẩm, tránh nhiều màu, nhiều không gian không ý nghĩa. Việc chia hàng mẫu thành từng khu vực có màu sắc liên đới, giảm độ chật của không gian, càng nhiều mảnh không gian bị chia cắt càng làm phân tán độ tập trung của khách hàng.

Một thiết kế showroom phong cách hiện đại của công ty thiết bị vệ sinh

Mẫu thiết kế này thể hiện đầy đủ 3 không gian rửa – tắm – xí để thể hiện sự sang trọng của thiết kế hiện đại

Không gian thoáng là phần rất quan trọng trong bất kỳ một thiết kế showroom nào

Sử dụng không gian tường và không gian sàn hiệu quả với cách phối màu vàng – nâu sang trọng
Hiện nay, các bên hãng thiết bị vệ sinh nhập khẩu sử dụng các bên thiết kế showroom Hà Nội đang áp dụng rất tốt nguyên tắc này. Có thể kết hợp nhiều phong cách thiết kế trong không gian như không gây áp chế người nhìn.

Nguyên tắc 5: Thiết kế showroom hiệu quả với gương

Gương trong showroom có chức năng nhân đôi không gian quan trọng, làm giảm được không gian cần vật trang trí, cũng như có không gian để khách hàng ngắm sản phẩm tốt nhất. Nếu trước đây, lựa chọn việc thiết kế tường với việc sử dụng nhiều tạo hình cũng như vật phẩm trang trí, thì xu hướng hiện nay sử dụng gương trong thi công thiết kế showroom đã thể hiện sự phổ biến rộng của nó. Ví dụ lựa chọn gương tráng nhôm kết hợp với ánh sáng vàng sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất trong nguyên tắc thiết kế showroom thời trang.

Sản phẩm gương và kính gương được sử dụng nhằm nhân đôi không gian
Trong thời kì kinh tế phát triển, tràn ngập cơ hội kinh doanh nhưng cũng có rất nhiều rủi ro, điều đó khiến cho không ít khoản đầu tư lớn của chủ showroom, cửa hàng bị lãng phí, thậm chí là sụp đổ
Địa chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế Showroom Morehome
Morehome luôn tạo dấu ấn đẳng cấp cho những sản phẩm mẫu bằng những đường nét đơn giản, tinh tế, sang trọng, phù hợp với ngành hàng của công ty. Để nắm bắt được những được trưng tâm lý của từng khu vực, Morehome đã mở 3 chi nhánh chính: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh. Mỗi chi nhánh sẽ quản lý một khu vực, nghiên cứu sâu những đặc tính khách hàng.
Văn Phòng Thiết Kế Showroom Hà Nội:
Tầng 3, Tòa T6-08, 643A Phạm Văn Đồng (Khu đô thị cổ nhuế, đối diện chéo bộ công an, từ ngã tư hoàng quốc việt giao phạm văn đồng đi lên, gặp đèn xanh đèn đỏ rẽ phải vào khu đô thị Cổ nhuế).
HOT LINE: 097.543.8686 (Chính) hoặc 0987653.777 (Hiệu)
Email Hà nội: chinh@morehome.vn
Văn Phòng Thiết Kế Showroom Đà Nẵng
Địa chỉ: 112 Lê Đình Lý - Quận Hải Châu - TP Đà Nẵng
Hotline tư vấn thiết kế nội thất: MR.Phú 0908521777
Email: phu.mh@morehome.vn
Văn Phòng Thiết Kế Showroom Hồ Chí Minh
Địa Chỉ: 89 Dương Văn An, Khu B, Phường An Phú, Quận 2 (đc cũ: đường số 16 Khu B, an phú, quận 2)
Mr Hoàn: 0986356789 (Mr Hoàn) - ĐT: 02862796666
Email: hoan@morehome.vn
5 nguyên tắc thiết kế showroom trên đây dù chưa thực sự đầy đủ nhưng sẽ là những hàng rào quan trọng cho bạn để định hình thiết kế showroom của mình. Dù bạn ở nơi đâu, Morehome cũng luôn đồng hành với bạn, chúng tôi hy vọng công ty sẽ đem đến nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng để có thể lựa chọn phong cách thiết kế showroom với sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp.
 

Top