Bàn giao mặt bằng trong đấu thầu EPC!

  • Khởi xướng NGUYENLUONG
  • Ngày gửi
N

NGUYENLUONG

Guest
Các bác cho em hỏi là khi đấu thầu EPC thì công tác mặt bằng giải quyết thế nào! Dự án của em có đường và điện thi công!
 

hungstarwar

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
17/12/07
Bài viết
12
Điểm thành tích
1
Tuổi
47
GPMB đối với gói EPC

Theo Luật quy định thì chỉ được khởi công công trình khi đã bàn giao mặt bằng => Mặt bằng đã giải phóng 100%.
Tuy nhiên thực tế không ngon lành như vậy, tuỳ theo lý do yêu càu cấp bách của Cấp quyết định đầu tư, công trình vẫn có thể khởi công khi có 1 phần mặt bằng để triển khai 1 hạng mục nào đó trong gói thầu, với lại , gói thầu EPC là bao gồm cả khảo sát thiết kế, công việc này tiến hành cũng khá lâu. đủ để công tác GPMB "nhích" thêm chút nữa.
Khi bàn giao mặt bằng, Chủ đầu tư cũng cố gắng xác định phần nào cần làm trước để nỗ lực GPMB chỗ đó trước, các phần còn lại làm theo kiểu: Giải phóng đến đâu bàn giao đến đó, cái này do nỗ lực của CĐT, Nếu chậm thì CĐt cũng chết, còn có thể bị nhà thầu "phạt " lại ( Nhà thầu nước ngoài đã từng phạt CĐT Việt nam do chậm bàn giao mặt bằng có...3 ngày, mất mấy trăm nghidn Đô!)
Chỗ tôi đang làm gói EPC Xây dựng trung tâm thể thao, đến bây giờ nhà thầu còn đang loay hoay làm mấy hạng mục trên phần mặt bằng đã GPMB, tiến độ như rùa bò, chỉ còn 1/10 mặt bằng chưa giải phóng, thế nhưng cứ họp kiểm điểmm tiến độ là như rằng nhà thầu thể nào cũng chua thêm 1 câu " Mặt bằng chưa bàn giao hết, đề nghị CĐT sớm bàn giao toàn bộ MB"!
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top