Bắt đầu học 3d (đồ họa 3 chiều)

  • Khởi xướng noonarc
  • Ngày gửi
N

noonarc

Guest

Chào các thành viên box 3ds MAX!

Bài viết này tôi muốn gửi đến những ai mới bắt đầu học 3D, vì có rất nhiều bạn hỏi tôi bắt đầu như thế nào trong thế giới rộng lớn của 3D, bài viết này là kinh nghiệm của tôi, hy vọng giúp ích được các bạn.

Như các bạn biết 3D là một lĩnh vực rất thú vị, nó được ứng dụng cho rất nhiều chuyên ngành khác nhau như trong kiến trúc, giải trí phim ảnh, truyền hình, giáo dục,... Và phần mềm ứng dụng 3D cũng khá đa dạng, nhưng nổi bật nhất là 3Dsmax, một phần mêm luôn hoàn thiện bởi những góp ý của các chuyên gia cũng khách hàng. Để trở thành một tay chuyên nghiệp trong giới 3D bạn phải nắm rõ được các kiến thức cơ bản về đồ họa ví dụ như hội họa, hình họa, ý tưởng trong thiết kế, ... Vậy chúng ta phải bắt đầu từ đâu trong điều kiện khó khăn như ở Việt Nam và đối với ai tự học, sau đây là một số lời khuyên của tôi dành cho các bạn mới bắt đầu.
Thứ nhất: xác định được mục tiêu.
Rất quan trọng vì 3D rất rộng lớn, khi mới bắt đầu ai cũng lan man nghĩ ngợi không biết mình sẽ làm gì, như vậy rất mất thời gian, Bạn phải xác định được là mình đam mê lĩnh vực nào trong 3D, là hoạt hình hay kiến trúc hay mỹ thuật công nghiệp,... Mỗi lĩnh vực đều có cái khó và thú vị, theo tôi khó nhất là hoạt hình(người,động vật,...), sau đó là mỹ thuật công nghiệp và kiến trúc. Tại VN phổ biến nhất là kiến trúc.
Thứ hai: sự đam mê và kiên trì.
Thứ ba: Con mắt thẩm mỹ tốt.
Thứ tư: tài liệu.
Tôi khuyên bạn nên dùng 3Dsmax vì nó phổ biến nhất vì thế có rất nhiều sách vở cũng như các bài thực hành rất hay trên net. Và nếu như bạn có một đống tài liệu thì sao ? Cái mà bạn cần bắt đầu là phải nắm được các công cụ cơ bản của 3Dsmax. Đầu tiên bạn cần phải nắm được phần modeling, sau đó là áp vật liệu, ánh sáng, render và công cụ plugin render phổ biến và cũng có rất nhiều tutorial trên net là Vray. Tôi khuyên bạn đừng vội vã tìm tut trên net vì khi thấy nhiều tut hay bạn dễ bị rối, theo tôi bạn cũng nên học theo tut cơ bản của 3Dsmax, sau khi nắm được cơ bản, bạn có thể tìm tut trên net và thực hiện theo.
Thứ năm là một cái máy tính ngon một chút, ít nhất là cấu hình sau.
Chip PIV 3.0 hoặc Athlon 64.
1GB RAM, CPU 64-bit, Card đồ họa PCI-Express với tối thiểu 128MB RAM,
Hdd 160-200Gb(nếu có ổ cứng SATA hỗ trợ NCQ thì càng tốt).
Quadro1100, dual mointer(17"LCD,19"CTR) p-3 1.0G dual, mx440, 19"CTR

Nếu bạn đọc đến đây tôi nghĩ bạn cũng là một tay nghiền 3D như tôi, vì vậy lời khuyên chân thành của tôi là phải đam mê và đừng vội vã, hãy bắt đầu từ những tut cơ bản nhất cũng như tôi ngày trước, hy vọng vào một ngày nào đó bạn cũng sẽ truyền đạt cho những newbie những kinh nghiệm của bản thân. Và tôi hy vọng một ngày nào đó được hợp tác làm việc cùng các bạn.
Thật sự thời gian của tôi dành cho box 3D cũng không nhiều, vì thế nếu các bạn muốn đặt câu hỏi thì xin đặt câu hỏi tại www.3d4a.vn, tôi sẽ cố gắng trả lời, có nhiều bạn hỏi tôi qua yahoo, nhưng đa số là những câu hỏi giống nhau, vì thế tôi muốn trả lời trên diễn đàn cho tiện mọi người tham khảo và góp ý.

Web:www.3d4a.vn
E-mail: 3d4a.co@gmail.com
 
Last edited by a moderator:

thanhvuongle

Thành viên mới
Tham gia
27/5/10
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
39
học hỏi

Tôi rất đam mê kiến trúc, Cung có luôn phiên bản 3DMAX 9. Nhưng chỉ tò mò chứ chưa sử dụng thành thạo. Rất mong muốn có được cách học tốt nhất
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top