Chia sẻ kinh nghiệm Biệt thự song lập là gì? Đặc trưng của biệt thự song lập

longxaydung223

Thành viên mới
Tham gia
19/6/19
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
33
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Website
thietkewebsitebatdongsan.com.vn
Hiện nay, Biệt thự song lập không còn xa lạ với nhiều nữa, cách thiết kế khá kiểu cách và tạo sự mới lạ cho người nhìn. Nhưng đó chỉ là phổ biến với những ai đã biết và được nhìn thấy rồi, hầu hết mọi người lại chưa được xem qua và biết về kiểu kiến trúc này. Vậy biệt thự song lập là gì? thiết kế biệt thự song lập như thế nào cho đẹp và biệt thự song lập khác gì so với biệt thự đơn lập?

Biệt thự song lập là gì?
Theo như công ty thiết kế web bất động sản thietkewebsitebatdongsan.com.vn tìm hiểu thì khi hai căn biệt thự được ốp cạnh vào nhau thì người ta gọi nó là biệt thự song lập. Mới nhìn vào thì tưởng chừng như là một căn nhà biệt thự nhưng để ý kĩ lại là hai căn có thiết kế đối xứng.

Biệt thự song lập là gì?

Biệt thự song lập là gì?
Biệt thự sẽ có 2 cửa chính và 2 khối nhà đồng dạng liên kết với nhau qua một bức tường chung. Và mẫu thiết kế này đang được thình hành rất nhiều tại nước ngoài nhưng tại Việt Nam vẫn còn đang rất mới. Chỉ có một số ít được xây dựng theo kiểu biệt thự song lập này.

Với một căn biệt thự sẽ có những diện tích khác nhau và tùy thuộc vào diện tích mà bạn có thể thiết kế theo phong cách khác nhau.

Nhưng chúng đều có mục đích chung là đem lại cho bạn một không gian vừa ấm áp, yên bình vừa rộng mở, phóng khoáng trong sự hòa hợp với thiên nhiên, sự gắn bó mật thiết với cấu trúc sân vườn cùng các tổ hợp thương mại sầm uất và những tiện ích không nơi nào có được.

Căn biệt thự song lập sẽ có một khu vườn và khoảng sân khá là rộng có thể cho bạn tùy thích thiết kế những tiện ích như bể bơi, phòng tập hoặc là những mảnh vườn trồng hoa và cây cảnh,…

Với cách thiết kế độc đáo và mới lạ đã giúp cho căn biệt thự trở nên sống động, ấm cúng và hạnh phúc hơn.

Đặc trưng của cách thiết kế biệt thự song lập
Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có được tổ ấm của mình mang theo phong cách của bạn, thể hiện được một phần tính cách trong ngôi nhà này.

Không khác với những cách thiết kế khác, với những công năng được sử dụng tối ưu đem lại cuộc sống xa hoa, tráng lệ.

Biệt thự song lập là gì? điểm khác biệt giữa biệt thự song lập và đơn lập

Biệt thự song lập là gì? điểm khác biệt giữa biệt thự song lập và đơn lập
Chính vì những giá trị cao từ cách thiết kế đến và tiện ích mà những căn biệt thự được bán với giá rất cao nhưng vẫn thu hút được rất nhiều khách hàng.

Với mẫu thiết kế được kết hợp khá hài hòa và đối xứng giữa mặt bằng và hình khối đem lại cái nhìn hài hòa trong sự thiết kế.

Cách thiết kế này phù hợp với những gia đình có diện tích nhỏ và liền kề nhau. Đầu tiên sẽ thiết kế 1 ngôi nhà trên nửa khu đất trước sau đó lấy đối xứng sang thiết kế ngôi nhà thứ 2.

Các căn biệt thự được ngăn cách với nhau bằng những bức tường rào thấp hoặc bởi các rặng cây, không quá cầu kì nhưng lại mang tính thẩm mỹ cao.

Mang thiên nhiên gần gũi với con người hơn. Một trong những phương pháp làm thanh lọc không khí và tạo bóng mát cho căn nhà.

Tất cả những mặt trước và sau của căn nhà đều thoáng đủ rộng để trồng cây hoặc làm tiểu cảnh. Biệt thự song lập có kết cấu riêng biệt và đối xứng, hài hòa về màu sắc, đường nét và trang trí.

Sự khác nhau giữa biệt thư song lập và biệt thự đơn lập
So với biệt thự đơn lập thì biệt thự này có nhiều mặt thoáng hơn và không gian vườn nhà sẽ được chăm chút hơn.
Sự đối xứng của căn nhà mang tính biểu tượng hơn, và đem lại sự cân bằng cho cuộc sống. Khi 2 ngôi nhà được xây xong thì việc kết hợp màu sắc giữa 2 gia chủ phải theo sự hài hòa của cả 2 căn nhà.

Ngoài ra, phong cách thiết kế đều mang phong cách hiện đại và được xây dựng theo hình khối của mảnh đất hiện có.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top