Cách tính cước vận chuyển vật liệu

Hiepdivin

Thành viên năng động
Tham gia
30/12/08
Bài viết
56
Điểm thành tích
8
Tuổi
36
Theo mình được biết thì tính cước vận chuyển: đất + đá hỗn hợp + cục bê tông thì sẽ tính theo định mức 1776
Mình muốn hỏi là nếu mún tính cước vận chuyển cho các loại vật liệu khác: gạch, xi măng, ... thì sẽ tính như thế nào (trong 1776 ko thấy nói đến vận chuyển những vl này???)
Xin các bro chỉ giáo!
Thanks
 
  • Like
Các tương tác: vna

NNVP

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
8/7/10
Bài viết
280
Điểm thành tích
43
Theo mình được biết thì tính cước vận chuyển: đất + đá hỗn hợp + cục bê tông thì sẽ tính theo định mức 1776
Mình muốn hỏi là nếu mún tính cước vận chuyển cho các loại vật liệu khác: gạch, xi măng, ... thì sẽ tính như thế nào (trong 1776 ko thấy nói đến vận chuyển những vl này???)
Xin các bro chỉ giáo!
Thanks
Bạn tham khảo ở quyết định số 89/2000/QĐ-BVGCP về cước vận tải hàng hóa bằng ô tô.
 

haophuong80

Thành viên rất quan trọng (VIP)
Tham gia
2/11/10
Bài viết
594
Điểm thành tích
43
Theo mình được biết thì tính cước vận chuyển: đất + đá hỗn hợp + cục bê tông thì sẽ tính theo định mức 1776
Mình muốn hỏi là nếu mún tính cước vận chuyển cho các loại vật liệu khác: gạch, xi măng, ... thì sẽ tính như thế nào (trong 1776 ko thấy nói đến vận chuyển những vl này???)
Xin các bro chỉ giáo!
Thanks
Ngoài việc tham khảo Quyết định 89/2000/BVGCP như đ/c NNVP đã nêu. Tôi nghĩ các đồng nghiệp nên tham khảo thêm quyết định của UBND tỉnh có công trình xây dựng V/v ban hành giá cước vận chuyển hàng hóa. Tôi thấy hầu hết các tỉnh đều ra quyết định về việc vận chuyển này. Tôi xin được trích dẫn 2 Quyết định để các đồng nghiệp tham khảo nhé!
 

vuonghoanghai

Thành viên mới
Tham gia
9/3/09
Bài viết
2
Điểm thành tích
3
Các bạn ơi mỗi địa phương đều có công văn hướng dẫn tính toán cước vận chuyển hàng hoá, bao gồm loại hàng hoá, bậc hàng, cước đường thuỷ, cước vận chuyển đường bộ mà. Ví dụ An Giang có CV 02, CV 586!
 

File đính kèm

  • 02_cuoc van chuyen hang hoa 2011.doc
    128,5 KB · Đọc: 2.414

mithanne

Thành viên mới
Tham gia
9/2/10
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
34
các bác cho e hỏi, đường loại 1 - 5 theo bộ giao thông vận tải cũng có qui định nhưng lại cụ thể từng tuyến đường, vậy có định mức chung chung không ạ?, đường loại 1 là tốt nhất hay đường loại 5 a?, với lại sao giá cước vận chuyển càng xa thì cước tấn/km lại càng rẻ nhỉ, em vẫn chưa hiểu rõ lắm về cách tính vận chuyển, mong được mọi ng chỉ bảo thêm ạ
 

ngoc2105

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
22/1/08
Bài viết
433
Điểm thành tích
28
các bác cho e hỏi, đường loại 1 - 5 theo bộ giao thông vận tải cũng có qui định nhưng lại cụ thể từng tuyến đường, vậy có định mức chung chung không ạ?, đường loại 1 là tốt nhất hay đường loại 5 a?, với lại sao giá cước vận chuyển càng xa thì cước tấn/km lại càng rẻ nhỉ, em vẫn chưa hiểu rõ lắm về cách tính vận chuyển, mong được mọi ng chỉ bảo thêm ạ
Bạn ở từng địa phương sẽ có bảng phân cấp đường của từng tỉnh nên bạn ở tỉnh nào thì phải xem ở tỉnh đó
+Căn cứ vào tên đường, loại đường rồi tra xem đường loại 1,2,3,4,5 hoặc đặc biệt xấu ....
+Giá cước vận chuyển càng xa thì cước tấn/km lại càng rẻ nhỉ (Bạn nên xem cước 89 nhé)
 

thongktnl

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
30/6/08
Bài viết
344
Điểm thành tích
43
các bác cho e hỏi, đường loại 1 - 5 theo bộ giao thông vận tải cũng có qui định nhưng lại cụ thể từng tuyến đường, vậy có định mức chung chung không ạ?, đường loại 1 là tốt nhất hay đường loại 5 a?, với lại sao giá cước vận chuyển càng xa thì cước tấn/km lại càng rẻ nhỉ, em vẫn chưa hiểu rõ lắm về cách tính vận chuyển, mong được mọi ng chỉ bảo thêm ạ
Cụ thể phân cấp từng tuyến đường, bạn nên xem bảng phân cấp đường của địa phương, mỗi địa phương ban hành 1 bảng phân cấp riêng. Đường loại đặc biết là tốt nhất (cao tốc), sau đó để loại 1 (quốc lộ)....Cước càng xa thì cước tấn/km càng rẻ thì bạn hình dung như việc mua hàng càng nhiều thì giá càng rẻ, khi chạy 1 mạch 1 tuyến đường dài thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc chạy nhiều quãng đường ngắn, tiết kiệm thời gian dừng đỗ...
Còn việc tính vận chuyển thì bạn đọc hướng dẫn trong bảng giá cước của QĐ/2000 hoặc quyết định cước vận chuyển của từng địa phương, hay bạn tìm trên diễn đàn cũng có rất nhiều bảng tính cước vận chuyển mẫu.
 

violin.a8

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
19/5/09
Bài viết
16
Điểm thành tích
3
Cứ tra theo cước vận chuyển của tỉnh đó, họ có bảng cước vận chuyển. Và bảng phân loại cấp đường, nếu đường quốc lộ thì của bộ gtvt họ phân, nếu tỉnh lộ thì theo từng địa phương, cái này chỉ mang tính tương đối, còn chủ yếu b xem chủ đầu tư họ đồng ý ở mức độ nào m xem có đúng k là ok.(đường xá việt nam thì ai cũng biết cả)
 

tuonglaituoisang

Thành viên có triển vọng
Tham gia
4/3/08
Bài viết
6
Điểm thành tích
1
Tuổi
53
Xin chao các bạn.

Khi tính thêm khoản cước vận chuyển này vào giá gốc vật liệu theo thông báo giá địa phương tại trung tâm huyện lỵ thì có phải báo cáo liên sở tài chính - xây dựng tỉnh để kiểm tra, ra thông báo riêng cho công trình của mình nữa không đây các bạn ơi?????

Mấy ông kiểm toán trẻ đang hành bọn mình như vậy vì các ông chiểu theo mục II.6 của thông tư 38/2004/TTLT-BTC-BXD ngày 26/4/2004
 

vankieumi

Thành viên có triển vọng
Tham gia
11/4/11
Bài viết
8
Điểm thành tích
1
Chào cả nhà! Thấy cả nhà bàn luận rôm rả quá, em cũng xin góp vui tí. Chả là em cũng đang làm dự toán nén tĩnh cọc bê tông sử dụng dàn chất tải ở trên Lào cai.Em cũng đang vướng khoản vận chuyển dàn chất tải từ Hà Nội lên Lào Cai, em đã tham khảo QĐ 966/2007 về phương án vận chuyển hàng hóa bằng ô tô và QĐ 718/2008 về việc điều chỉnh cước vận tải hàng hoá bằng ô tô của tỉnh Lào Cai.Em cũng tham khảo cả QD25/2008 của Bộ GTVT về việc xếp loại đường để xác định cước vận tải đường bộ nhưng vẫn mông lung quá. Quãng đường vận chuyển từ HN lên Lào cai là 340km, em ko biết nên lấy cước ntn cho đúng. Trên đường vc lại có nhiều cấp đường, mà khi áp dụng cước thì tính tổng số Km mình phải vc trên quãng đườgn đó cùng 1 giá cước hay chia ra từng đoạn như trong QĐ? Em mới chân ướt chân ráo vào nghề, gặp vụ này đúng là hơi quá sức,mong các bác lão luyện trong nghề chỉ giáo cho em với, cũng là để anh em GXD tham khảo luôn. Các bác có thời gian thì góp ý cho e vào mail : hoangkieu_ntnb@yahoo.com.vn, dt : 0904 800 727 hộ em với nhé! Thank các bác!
 

lethuy1404

Thành viên mới
Tham gia
22/4/11
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
anh chị ơi
em vừa mới học làm dự toán
em đang làm công trình ở dưới Quảng Ninh mà tính cước vận chuyển vật liệu thì em chỉ có cước 762 thoi
nhưng bảng đó nó lại không đủ các vật liệu
sếp em bắt phải tìm cho đủ bảng cước của các loại vật liệu mà em không tìm được
anh chị nào có biết bang cước nào của tỉnh Quảng Ninh thì gửi giúp em với nha
em cảm ơn anh chị
 
L

levinhxd

Guest
Chào cả nhà! Thấy cả nhà bàn luận rôm rả quá, em cũng xin góp vui tí. Chả là em cũng đang làm dự toán nén tĩnh cọc bê tông sử dụng dàn chất tải ở trên Lào cai.Em cũng đang vướng khoản vận chuyển dàn chất tải từ Hà Nội lên Lào Cai, em đã tham khảo QĐ 966/2007 về phương án vận chuyển hàng hóa bằng ô tô và QĐ 718/2008 về việc điều chỉnh cước vận tải hàng hoá bằng ô tô của tỉnh Lào Cai.Em cũng tham khảo cả QD25/2008 của Bộ GTVT về việc xếp loại đường để xác định cước vận tải đường bộ nhưng vẫn mông lung quá. Quãng đường vận chuyển từ HN lên Lào cai là 340km, em ko biết nên lấy cước ntn cho đúng. Trên đường vc lại có nhiều cấp đường, mà khi áp dụng cước thì tính tổng số Km mình phải vc trên quãng đườgn đó cùng 1 giá cước hay chia ra từng đoạn như trong QĐ? Em mới chân ướt chân ráo vào nghề, gặp vụ này đúng là hơi quá sức,mong các bác lão luyện trong nghề chỉ giáo cho em với, cũng là để anh em GXD tham khảo luôn. Các bác có thời gian thì góp ý cho e vào mail : hoangkieu_ntnb@yahoo.com.vn, dt : 0904 800 727 hộ em với nhé! Thank các bác!
Thực ra câu hỏi của bạn rất hay đấy!
Theo mình vấn đề cần được giải quyết như sau, bạn hãy thông kê:
- Từ Hà Nội lên Lào Cai đi qua những tỉnh nào; quãng đường nào, số km cho từng quãng là bao nhiêu (Nhớ đi đường to nhất, dễ nhất nhé)
- Thống kê các tỉnh nào có bảng cước để áp dụng
- Số KM đương nhiên phải áp dụng số km lớn nhất (mức từ 101km trở lên) để tra cước cho phù hợp
- Những tỉnh không có bảng cước thì Tạm vận dụng cước 89/2000 có điều chỉnh (bằng hệ số điều chỉnh lương và nhiên liệu hoặc tìm Chỉ số giá xây dựng vậy)
- Thống kê có bao nhiêu cái trạm thu phí, mức phí là bao nhiêu
VV...
Kiểu gì cũng tính được đúng ko bạn?
 

doninhhai

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
9/6/10
Bài viết
11
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Hội An
Bạn nào có file tính cước vận chuyển mới của tỉnh Quảng Nam kg cho minh xin với. Hiện tại giá vận chuyển vật liệu thì cao nhưng đơn giá năm 2008 thì thấp.Áp dụng vào không hợp lý
 

KTKHSD5

Thành viên mới
Tham gia
11/6/09
Bài viết
1
Điểm thành tích
3
Tuổi
39
HoanhKieu_ntnb không đọc hướng dẫn trong các tính cước trong QĐ 89 rồi. Download về đọc là làm được ngay ấy mà. Tính cước trên từng đoạn đường theo có sở đường loại nào. loai 1 là 30km loại 2 là 60 km .... mình phân ra và tra cước là được thôi mà.
 

son24namha

Thành viên năng động
Tham gia
6/3/08
Bài viết
71
Điểm thành tích
18
Tuổi
57
Cách tinh cước vận chuyển

Đây là CV cách tính cước vận chuyển hàng hóa của Hà tĩnh năm 2011 ( có ví dụ hướng dẫn cụ thể), ban tham khảo nhé.



 

File đính kèm

  • 3098- UBND gia cuoc van chuyen 2011.rar
    508,1 KB · Đọc: 1.473

doninhhai

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
9/6/10
Bài viết
11
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Hội An
mình muốn up file lên tham gia với mọi người nhưng không biết làm thế nào,các bạn chỉ giúp với nhé.có gì mới hoặc biết chút ít thì tham gia
 

hoanghhong

Thành viên mới
Tham gia
26/10/10
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
40
Các bác pro cho em hỏi tí:
- Trong QĐ 89 và các hướng dẫn chỉ tính cước vận chuyển đối với các loại hàng có đơn vị tính là tấn vậy thì các loại vật liệu khác có đơn vị tính không phải là tấn thì tính như thế nào?
- Có cách gì xác định chi phí bốc xếp tại hiện trường không?
Thank các bác!
 

dodungktxd

Thành viên sắp lên hạng rất nhiệt tình
Tham gia
22/6/10
Bài viết
243
Điểm thành tích
28
Các bác pro cho em hỏi tí:
- Trong QĐ 89 và các hướng dẫn chỉ tính cước vận chuyển đối với các loại hàng có đơn vị tính là tấn vậy thì các loại vật liệu khác có đơn vị tính không phải là tấn thì tính như thế nào?
- Bạn quy đổi đơn vị của các vật liệu tương ứng ra Tấn bằng cách sử dụng bảng trọng lượng vật liệu xây dựng mình gửi dưới đây. Bảng này mình cũng tham khảo được trên các diễn đàn, căn cứ đảm bảo độ chính xác của Bảng này thì không có nhưng mức độ tin tưởng thì tốt vì anh em dự toán cũng hay sử dụng bảng này.
View attachment TRONG_LUONG_RIENG_CAC_LOAI_VAT_LIEU_XAY_DUNG.pdf
- Khi tính thì bạn vẫn để đơn vị theo đơn vị cũ của vật liệu, chỉ quy đổi để xác định mức phí vận chuyển cho 1đơn vị vật liệu là bao nhiêu
- Có cách gì xác định chi phí bốc xếp tại hiện trường không?
Thank các bác!
Ý bạn hỏi là chi phí bốc xếp phục vụ công tác vận chuyển trong nội bộ công trường để thi công hay là bốc xếp từ phương tiện vận chuyển từ nơi cung cấp xuống chân công trình.
+ Nếu chi phí bốc xếp phục vụ công tác vận chuyển trong nội bộ công trường để thi công thì chi phí này đã được tính trong Chi phí trực tiếp (Chi tiết bạn xem thông tư 04/2010/TT-BXD). VD: Định mức cho Công tác ghép ván khuôn thì hao phí công nhân cho việc ghép ván khuôn không chỉ là mức hao phí cho việc họ lấy ván khuôn ở ngay chân của mình và tiến hành ghép mà nó được tính gồm cả mức hao phí cho việc vận chuyển ván khuôn từ vãi vật tư (trong công trường) đến chỗ cần lắp đặt (mức tính bình quân và hợp lý).
+ Nếu là chi phí bốc xếp từ phương tiện vận chuyển xuống chân công trình thì được tính vào Chi phí vận chuyển vật liệu. Trong các Quyết định ban hành cước vận chuyển thường có hướng dẫn tính. Bạn đọc kỹ để tham khảo.
 

Huyết Hoa

Thành viên năng động
Tham gia
8/11/10
Bài viết
64
Điểm thành tích
8
Nếu biết các thông số, mình có thể tự chiết tính được mà.

Ngày trước học môn Định giá xây dựng ở trường ĐHXD, các thầy cô đưa ra một ví dụ rất hay để học sinh hiểu về cách tính giá vật liệu và chi phí vận chuyển, chi phí tại hiện trường. Bài toán yêu cầu lựa chọn phương án tối ưu sử dụng vật liệu trong 3 phương án:

1. Giá vật liệu theo thông báo giá tại chân công trình.
2. Giá vật liệu tại một hoặc nhiều nguồn, chưa bao gồm chi phí vận chuyển.
3. Giá khai thác vật liệu, nhà thầu tự khai thác và vận chuyển đến chân công trình.

CPVL = G vật liệu tại nguồn mua + CP lưu thông.

Trong đó:

CP lưu thông = CP bốc xếp + CP vận chuyển + CP lưu thông khác

Trong đó: CP lưu thông khác bao gồm các chi phí như chi phí vận chuyển trên hiện trường, chi phí bảo quản trong thời gian bốc xếp, các chi phí liên quan đến cách bốc xếp như kê, chèn, neo, buộc (Chú ý là nếu bốc xếp bằng máy hay thiết bị như tự đổ, tự nâng sẽ không được tính vào chi phí này)... và cả chi phí bù đắp cho phần vật liệu hao hụt do bốc xếp và bảo quản.

Câu hỏi của bạn: Chi phí bốc xếp tại hiện trường (Được gọi là CP hiện trường, thuộc vào CP lưu thông khác) được xác định như sau:

CP hiện trường = CP bốc dỡ + CP vận chuyển hiện trường (từ vị trí bốc dỡ đến kho bãi) + CP hao hụt bảo quản.

Trong đó:

CP bốc dỡ tính bằng hao phí nhân công xây lắp ( Nhóm I), bốc dỡ do máy xây dựng làm không được tính vào chi phí này.
CP vận chuyển hiện trường: Vận chuyển bằng các công cụ như xe cải tiến, với cự lý trung bình không được quá 300 m.
CP hao hụt bảo quản: được tính bằng % CP vật liệu ở chân công trình, CP hao hụt bảo quản = k% x CP VL tại chân công trình.
 

tranminhngoc2007

Thành viên mới
Tham gia
1/11/09
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
41
co ai co huong dan xay dung cuoc van chuyen vat lieu toi chan cong trinh ko
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top