Cách tra cứu lại toàn bộ mã hiệu đơn giá

phanhanhdai

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
30/10/09
Bài viết
27
Điểm thành tích
3
Tuổi
46
Em có sử dụng phần mềm dự toán XD chạy trên nền Excel, tuy nhiên trong quá trình sử dụng nếu mình lỡ động tác gì mà file bị lỗi không chạy được thì em phải copy lại sheet!du toan sang một book mới. Tuy nhiên theo chương trình dự toán được lập, muốn máy hiểu được tự điền các đơn giá gốc vào cột đơn giá thì ta phải kích hoạt (F2) ô Mã đơn giá (ví dụ muốn chương trình điền giá trị vào cột H,J, K của dòng nào ta phải kích chuột F2 vào cột D của dòng tương ứng tựa như giả vờ sửa vậy), từ trước đến nay nếu có khoảng 500 đầu công việc thì em phải ấn F2 500 lần vào cột D (ví dụ từ D2 đến D1000 cứ dòng nào chứa mã đơn giá thì phải nhấn F2).
Em chợt nghĩ ra một cách thử giả vờ dùng lệnh Replace để đánh lừa máy bằng cách chọn toàn bộ cột D thay dấu chấm (.) bằng chính nó chẳng hạn. Nhưng kết quả Replace này không thay được vai trò phím F2.
Xin các anh, chị chỉ cho em cách nào mà tác dụng của nó tương đương kích hoạt (nhấn phím F2) cho toàn bộ cột D không ạh?​
 

File đính kèm

  • 12.rar
    28,2 KB · Đọc: 613

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.576
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Bạn kích vào menu Tiện ích, chọn lệnh Tra cứu lại đơn giá thế là xong. Lệnh này rất hữu ích khi bạn copy các công việc từ bảng dự toán chạy bằng phần mềm khác, sang Dự toán GXD.
 

Top