Công tác phát sinh

Thành viên đã xem (Total:0)

vuvandung@comas.vn

Thành viên nhiều triển vọng
#1
Kính gửi các anh chị trong diễn đàn, em có một vấn đề xin được anh chị hướng dẫ giúp, em xin chân thành cám ơn!
Hiện tại em đang làm "Biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng" một trạm BTS (Đơn vị em là đơn vị thi công) thì:
+ Trong hồ sơ dự thầu phần xây dựng có các công tác: "Đào kênh mương, rãnh thoát nước, rộng <=3m,sâu <=1m, đất cấp III" và công tác "Sơn dầm, trần, cột, tường trong nhà không bả 1 nước lót+ 2 nước phủ bẳng sơn Levis"; "Bê tông lót đá 4x6 mác 100"
+ Nhưng trong hồ sơ nghiệm thu các công việc thực tế đã thực hiện thì các công tác trên lại là "Đào kênh mương, rãnh thoát nước, rộng <=3m,sâu <=1m, đất cấp II" và công tác "Sơn dầm, trần, cột, tường ngoài nhà không bả 1 nước lót + 2 nước phủ (sơn lót bằng sơn Dulux Primer, sơn phủ bằng sơn Maxilite Seawall"; và "Bê tông lót đá 1x2 mác 150".
Lý do khác giữa thực tế và hồ sơ dự thầu là do hồ sơ dự thầu làm dự thầu cho 01 trạm BTS điển hình (Tổng gói thầu 2000 trạm), còn "Biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng" lại làm thực tế cho 01 trạm BTS cụ thể? Vậy xin cho em hỏi:
Các công tác thực tế thi công trong" Biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng" Có phải là công tác phát sinh hay không? Và có thông tư hay nghị định nào hướng dẫn cho việc này? em xin cám ơn!
 
Phần mềm GXD và học nghiệp vụ xây dựng

thanhbanquanlytravinh

Thành viên nhiệt tình
#2
Bạn phải căn cứ theo hồ sơ thiết kế, hồ sơ dự thầu và hợp đồng làm gốc, thực tế có thi công sai khác thì phải lập thủ tục: Lập dự toán, thẩm tra, phê duyệt lại, thương thảo và điều chỉnh lại tên công việc trong hợp đồng làm cơ sở thanh toán. (quy định tại NĐ12cp)
 

vuvandung@comas.vn

Thành viên nhiều triển vọng
#3
Anh Thành có thể cho em xin cái NĐ12cp không? Em sơt google không tìm được và... trong trường hợp này thì các công tác nêu trên có phải là "công tác phát sinh không"?. tất nhiên là "Cách để khắc phục thì anh đã nói ở trên. Hợp đồng bên em làm cho toàn bộ gói (Tất cả các trạm). còn hồ sơ lại làm thực tế theo từng trạm. Như vậy các bước khắc phục mà anh nói "lập thủ tục: Lập dự toán, thẩm tra, phê duyệt lại, thương thảo và điều chỉnh lại tên công việc trong hợp đồng làm cơ sở thanh toán" có khả thi không? Và nên đi theo hướng nào? Phiền anh chỉ giùm, em gà quá
 

tricuong

haibacxd45@gmail.com
#4
Bạn cho thông tin rõ ràng hơn thì mọi người mới có thể trả lời chính xác được
1 Thiết kế là đất gì, bê tông mac bao nhiêu.... (Thiết kế có chi tiết được từng trạm BTS không)
2 Mời thầu ntn: Mời từng trạm, hay mời gộp
3 Hình thức hợp đồng của là gì, và điều khoản bổ sung phát sinh giá trị trong hợp đồng ntn
 

Attachments

mrpda87

Thành viên sắp lên hạng rất nhiệt tình
#5
Các công tác thực tế thi công trong" Biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng" Có phải là công tác phát sinh hay không? Và có thông tư hay nghị định nào hướng dẫn cho việc này? em xin cám ơn!
Mình không hiểu ý bạn muốn trình bày gì.
Còn về vấn đề bạn nghiệm thu các công việc, nếu thay đổi so với thiết kế thì bạn phải có biên bản hiện trường thể hiện được sự thay đổi, sau đó phải lập dự toán cho phần này, thẩm định phê duyệt rồi mới có thể làm thủ tục thanh toán được.
Bạn xem trong ND15/2013, ND48/2010,, TT86/2011 BTC
 

vuvandung@comas.vn

Thành viên nhiều triển vọng
#6
Anh tricuong em xin bổ sung thông tin ạ:
1. Trong thiết kế cụ thể 01 trạm không nhắc tới cấp đất, Trong thiết kế phần bt lót họ ghi "Bê tông đá 1x2 mác 150", có trạm ghi "Bê tông đá 4x6 mác 100". (Trong hồ sơ thầu cho cả gói thầu 166 trạm, phần bt lót =khối lượng "Bê tông đá 4x6 mác 100" x 166. Không có tên công tác nào là "Bê tông đá 1x2 mác 150".
2. Hồ sơ mời thầu là mời gộp cả gói. Mã công tác là lấy từ dự toán 01 trạm điển hình
3. "Điều khoản bổ sung phát sinh giá trị trong hợp đồng ntn". Trong hợp đồng có 24 điều khoản nhưng không điều khoản nào nhắc tới vấn đề này anh à
 

vuvandung@comas.vn

Thành viên nhiều triển vọng
#7
Anh mrpda87!
Bên em làm hợp đồng cho cả gói 166 trạm, trong hồ sơ mời thầu lập khối lượng cho 1 trạm điển hình rồi nhân với 166 thành giá trị của hợp đồng. Trong trạm điển hình đào đất là đất cấp III, bê tông lót là "Bê tông lót đá 4x6 mác 100". Nhưng khi làm hồ sơ nghiệm thu chất lượng cho từng trạm cụ thể thì "Đào đất có thể là đất cấp II, bê tông lót "bê tông lót đá 1x2 mác 150". với nhưng trạm mà có các công tác sai khác so với hợp đồng tổng thể, thì các công tác này có phải là phát sinh không/ Và phải xử lý ntn vậy anh?
 

ngocminhcold

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
#8
Anh mrpda87!
Bên em làm hợp đồng cho cả gói 166 trạm, trong hồ sơ mời thầu lập khối lượng cho 1 trạm điển hình rồi nhân với 166 thành giá trị của hợp đồng. Trong trạm điển hình đào đất là đất cấp III, bê tông lót là "Bê tông lót đá 4x6 mác 100". Nhưng khi làm hồ sơ nghiệm thu chất lượng cho từng trạm cụ thể thì "Đào đất có thể là đất cấp II, bê tông lót "bê tông lót đá 1x2 mác 150". với nhưng trạm mà có các công tác sai khác so với hợp đồng tổng thể, thì các công tác này có phải là phát sinh không/ Và phải xử lý ntn vậy anh?
Làm theo hướng của Bác Thanhbanquanlytravinh là chặt hs nhất rồi bạn ơi!
 

tricuong

haibacxd45@gmail.com
#9
phải khẳng định với nhau là các công việc này không phải phát sinh (Vì ông thiết kế này có thiết kế chi tiết từng trạm đâu mà có thay đổi so với thiết kế, không hiểu ông thiết kế này ăn phí kiểu gì nhỉ?)
Tôi đưa ra một số ý kiến cho bạn tham khảo:
1 Về phần đào đất:
Tốt nhất là bạn nghiệm thu như dự thầu (Đất cấp III)
Nếu đã nghiệm thu theo đất cấp II thì bạn phải làm biển bản hiện trường để xác định cấp đất (Không phải là biên bản phát sinh) và ký kết phụ lục hợp đồng để xác định lại đơn giá mới (Đất cấp II)
2 Về công tác sơn: Chủng loại vật tư có sự thay đổi so với dự thầu, bên bạn phải có tờ trình (Có các lý do thay đổi và được sự chấp thuận của GS, CĐT- Trong BB này đề cập giữ nguyên giá theo HS DT) trước khi đưa loại sơn này vào sử dụng
3 Bê tông lót: Mục này cả thiết kế và dự thầu của bạn đều là Mac 100, thực tế là Mac 150. Cái này phải có biên bản thay đổi thiết kế và ký phụ lục về giá của HĐ này
 

vuvandung@comas.vn

Thành viên nhiều triển vọng
#10
Anh ngocminhcold!
Hợp đồng bên em làm cho toàn bộ gói (Tất cả các trạm). còn hồ sơ lại làm thực tế theo từng trạm. Như vậy các bước khắc phục mà anh thanhbanquanlytravinh nói "lập thủ tục: Lập dự toán, thẩm tra, phê duyệt lại, thương thảo và điều chỉnh lại tên công việc trong hợp đồng làm cơ sở thanh toán" có khả thi không? Và nên đi theo hướng nào? Phiền anh chỉ giùm, em gà quá
 

thanhbanquanlytravinh

Thành viên nhiệt tình
#11
Bạn vuvandung !
Nếu bạn nói hợp đồng làm cho toàn bộ gói thầu, còn hồ sơ tk thì theo từng trạm, vậy có nghĩa là hồ sơ thiết kế của mỗi trạm được lập riêng biệt, đã được thẩm tra, phê duyệt, nhưng khi mời thầu thì không đúng với hồ sơ thiết kế. Cách xử lý:
1/ Kiểm tra lại toàn bộ khối lượng theo thiết kế của từng trạm, nếu khối lượng nào không có thì phải lập biên bản giữa các bên (CĐT, thiết kế, thi công, giám sát) ghi nhận sự khác biệt, kể cả đất cấp II cũng là khác đất cấp III.
2/ CĐT đề nghị nhà thầu thiết kế lập dự toán những khối lượng không đúng giữa bản vẽ thiết kế và dự toán (đã lập), thẩm tra, phê duyệt lại.
3/ Nếu hình thức hợp đồng là theo đơn giá: Coi những khối lượng dư và thiếu so với bản vẽ chi tiết từng trạm là phát sinh tăng và phát sinh giảm, thường thảo hợp đồng lại những khối lượng trên theo nguyên tắc giảm bằng tỷ lệ đấu thầu.
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Tìm phần mềm tuyệt vời QLCL GXD GXD
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Tìm thành viên

Dự thầu GXD