Cước vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ và đường sông

Trung-ksxd

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
17/7/12
Bài viết
14
Điểm thành tích
1
Chào các Thầy, các bạn, tôi đang gặp một số khó khăn trong việc tính cước vận chuyển bằng đường bộ và đường sông, cụ thể như sau:
Đơn giá cước vận chuyển hàng hoá đường bộ và đường sông của tỉnh Hậu Giang được công bố kèm theo QĐ số 23/2007/QĐ-UBND ngày 29/10/2007.
Theo đó, giiá vật liệu đầu vào như xăng, dầu, lương tối thiểu... để tính giá cước vận chuyển được xác định tại thời điểm quý III năm 2007.
Đến nay, qua nhiều lần điều chỉnh giá xăng, dầu, lương tối thiểu thì chi phí vận chuyển không còn phù hợp với thực tế, nên ta có thể lấy giá vận chuyển theo QĐ 23/2007 nhân với hệ số điều chỉnh máy thi công trong văn bản hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình theo mức lương tối thiểu, như công thức:
Chi phí vận chuyển = Gvc x Kmtc
Gvc: là đơn giá vận chuyển theo QĐ 23/2007
Kmtc: là hệ số điều chỉnh máy thi công
Vì thấy việc vận chuyển vật tư bằng ô tô, phương tiện thuỷ cũng là một thành phần máy thi công để phục vụ thi công công trình.
Theo các bạn thì cách tính này có đúng không? Mong các bạn chỉ giáo.
 

thongktnl

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
30/6/08
Bài viết
344
Điểm thành tích
43
Chào các Thầy, các bạn, tôi đang gặp một số khó khăn trong việc tính cước vận chuyển bằng đường bộ và đường sông, cụ thể như sau:
Đơn giá cước vận chuyển hàng hoá đường bộ và đường sông của tỉnh Hậu Giang được công bố kèm theo QĐ số 23/2007/QĐ-UBND ngày 29/10/2007.
Theo đó, giiá vật liệu đầu vào như xăng, dầu, lương tối thiểu... để tính giá cước vận chuyển được xác định tại thời điểm quý III năm 2007.
Đến nay, qua nhiều lần điều chỉnh giá xăng, dầu, lương tối thiểu thì chi phí vận chuyển không còn phù hợp với thực tế, nên ta có thể lấy giá vận chuyển theo QĐ 23/2007 nhân với hệ số điều chỉnh máy thi công trong văn bản hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình theo mức lương tối thiểu, như công thức:
Chi phí vận chuyển = Gvc x Kmtc
Gvc: là đơn giá vận chuyển theo QĐ 23/2007
Kmtc: là hệ số điều chỉnh máy thi công
Vì thấy việc vận chuyển vật tư bằng ô tô, phương tiện thuỷ cũng là một thành phần máy thi công để phục vụ thi công công trình.
Theo các bạn thì cách tính này có đúng không? Mong các bạn chỉ giáo.
Hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình theo mức lương tối thiểu được tính căn cứ chênh lệch giữa tiền lương hiện tại, các khoản phụ cấp lương, chi phí nhiên liệu, giá khấu hao... so với giá trị đã tính trong đơn giá cũ. Nếu bạn biết được bảng giá cước vận chuyển cũ được tính trên cơ sở lương bao nhiêu, nhiên vật liệu và nguyên giá máy tại thời điểm nào, có phù hợp với đơn giá mà trong văn bản hướng dẫn của địa phương đề cập không, nếu cùng thời điểm thì ko vấn đề gì nhiều. Về hệ số điều chỉnh nhân công là chính xác, tuy nhiên về máy thi công, thì hệ số điều chỉnh được tính trên cơ sở bình quân của toàn bộ các loại máy móc có trong bảng giá ca máy, vì vậy khi áp dụng cho 1 phương tiện (ô tô, phương tiện vận tải sông) thì không được chính xác.
Có 1 cách khá đơn giản hơn, như mình tham khảo trên 1 diễn đàn dutoan.vn của Ths. Lương Văn Cảnh (xin phép bác cho em up lên đây để chia sẻ với anh em), đó là căn cứ vào bảng tính giá ca máy (trên diễn đàn có rất nhiều bảng tính do các thành viên đưa lên, hoặc bạn lấy theo bảng tính của phần mềm dự toán GXD, hoặc theo kinh nghiệm) thì thấy trong giá ca máy phương tiện vận chuyển phần nhân công chiếm bao nhiêu %, nhiên liệu chiếm bao nhiêu % (chỉ điều chỉnh do biến động nhân công và nhiên liệu). Trên cơ sở giá biến động để tính hệ số điều chỉnh.
 

File đính kèm

  • utf-8__Chuyen doi gia cuoc vchuyen 89.pdf
    187,4 KB · Đọc: 1.307

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top