Dự án của em mỗi công việc lại là 1 form nghiệm thu khác nhau phần mềm có giải quyết được không?

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.560
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Em cũng mới tiếp xúc với phần mềm QLCL Giá Xây Dựng. Nếu phần biên bản nghiệm thu công việc xây dựng chỉ 1 form thì áp dụng phần mềm này rất tốt. Nhưng dự án của em mỗi công việc lại là 1 form khác nhau.
Em ví dụ: Đào đất 1 form biên bản khác, bê tông lại 1 form khác, xây 1 form khac, Trát 1 form khác.... nói chung mỗi một đầu công việc lại là 1 form khác.

Hiện tại em vẫn làm trên Excel tất cả phần nghiệm thu đó em để vào 1 file Excel và em lập thuật toán trên Excel để khi trong sheet data em lên hết danh mục nghiệm thu để đổ vào mỗi loại công việc nghiệm thu. Vậy phần mềm có giải quyết được không ạ?

Cho hỏi Form giữa các công việc chỉ là thay đổi ở bảng kiểm tra còn các phần khác của biên bản sẽ cố định giống nhau chứ?

Vâng đúng rồi ạ.

Thế thì phần mềm QLCL GXD làm được mà em. Có thể thay đổi cả trăm kiểu luôn. Nguyên lý của phần mềm QLCL GXD là như này:
- Trong biên bản nghiệm thu có những phần luôn cố định hoặc ít biến đổi qua mọi biên bản, ví dụ: Tên dự án, tên công trình, địa điểm, thành phần ký...
- Có những phần khác nhau qua mỗi biên bản. Ví dụ: Bảng các tiêu chí kiểm tra khi nghiệm thu.
> Nếu làm theo cách cũ thì mỗi công việc có sự khác nhau chỉ 1 yếu tố thôi là lại phải tạo ra 1 file hoặc 1 sheet.
> Phần mềm QLCL GXD tư duy khác đi: Chỉ làm 1 sheet duy nhất, những phần cố định qua mọi biên bản giữ nguyên, những phần khác nhau được để 1 chỗ, khi cần thì gọi chèn vào và thay đổi tự động qua các biên bản (tự động thay vì phải cắt dán thủ công).
Video này diễn tải 1 phần ý tưởng tư duy đó. Bạn thử xem video này nhé.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top