File tính chênh lệch giá ca máy do chênh giá nhiên liệu

  • Khởi xướng 3077
  • Ngày gửi
3

3077

Guest
Cách tính này do mình tự tính ra, hơi bị thủ công. Mọi người xem xét rồi góp ý để sửa lại dùng cho dễ.

Đầu tiên mình dùng bảng giá ca máy theo TT 06/2005/TT-BXD ngày 15/04/2005 của Bộ xây dựng (đã được anh TA chia sẻ) để có bảng hao phí nhiên liệu cho từng loại máy.

Ở sheet dữ liệu đầu vào, lấy giá nhiên liệu theo điều chỉnh của TT 03/2008:

- Xăng 11.864 đ/lit
- Diezel 9.300 đ/lit
- Điện 895
- Mazut 6.259,24 đ/lit

Lưu ý: Đối với các tỉnh tự xây dựng hệ số riêng theo TT03 và có ghi rõ là giá nhiên liệu áp dụng thì ta chỉ việc thay giá tương ứng. Còn các tỉnh không ra hướng dẫn riêng hoặc ra tỷ lệ riêng nhưng ghi chung chung là áp dụng giá nhiên liệu tại thời điểm T1/2008 (giống TT03/2008) thì cũng dùng chung giá trên.
attachment.php


Ở sheet Tinhtoan:
- Cột P (Chi phí nhiên liệu) là chi phí nhiên liệu theo giá nguyên liệu đầu vào nhập ở trên.
- Phần Giá nhiên liệu thực tế là giá nhiên liệu tại thời điểm lập dự toán.
- Cột Chi phí nhiên liệu hiệu chỉnh (cột AD) là chi phí nhiên liệu theo giá nhiên liệu thực tế nhập ở phần trên.
- Cột Chênh giá nhiên liệu (cột AE) là chênh giá ca máy giữa giá ca máy theo TT 03/2008 và giá ca máy theo giá nhiên liệu thực tế.
attachment.php


Sau đó khi lập dự toán, phần chênh lệch vật tư có phần giá ca máy, lấy giá ca máy thông báo = Giá ca máy gốc + Chênh giá nguyên liệu. VD: ô tô tự đổ 12T có giá ca máy theo đơn giá là 964.258 đ/ca, chênh giá nhiên liệu là 353.808 đ/ca -> Giá thực tế là 964.258 + 353.808 = 1.318.066 đ/ca.
attachment.php
 

File đính kèm

  • 1.jpg
    1.jpg
    96,3 KB · Đọc: 4.620
  • 3.jpg
    3.jpg
    483,7 KB · Đọc: 4.256
  • 2.jpg
    2.jpg
    511,6 KB · Đọc: 4.203
  • Chenh gia xang dau.zip
    526,5 KB · Đọc: 5.364
Last edited by a moderator:
K

kiencty325

Guest
Mình vừa làm điều chỉnh giá cho 3 công trình!theo thông tư 03/2008-BXD và thông tư 09/2008-BXD nhưng mình thấy mỗi tỉnh có cách làm khác nhau,như ở Kon Tum thì phải tách phần nhiên liệu năng lượng của máy thi công ra để tính theo TT09/2008-BXD,như phần bổ sung vật liệu .còn ở Quảng Nam lại tính bổ sung phần nhiên liệu năng lượng chung vào máy thi công theo TT 03/2008/BXD,làm theo 2 cách này giá trị khác nhau, mình cũng chưa hiẻu cách nào là hoàn thiện theo TT03/2008 & TT09/2008 -BXD .mong các Bác góp ý cho mình với,
 
L

linhnguyen47d1

Guest
Các bác ơi, mình có vấn đề đây. Tổng hợp dự toán theo đơn giá Hà Nội thì chênh lệch nhiên liệu được tính vào vật liệu. còn đối với đơn giá các tỉnh khác, ví dụ như tỉnh Hà Tây cũ, thì chưa có văn bản nào quy định như vậy. vậy, bù giá nhiên liệu theo đơn giá Hà Tây cũ thì theo kiểu gì, theo các bác có được áp dụng như bù giá nhiên liệu trong đơn giá Hà Nội không?
Còn việc đưa hết tiền lương và nhiên liệu vào và tính giá ca máy tại thời điểm hiện tại theo thông tư 06, rồi bù trừ chênh lệch giá ca máy tại thời điểm hiện tại và giá ca máy trong đơn giá dự toán, và Tổng hợp dự toán không nhân hệ số đối với ca máy nữa. làm vậy thì về nội dung là không sai nhưng chưa có văn bản nào của Tỉnh quy định, vậy bù nhiên liệu như vậy có được hay không hả các bác?
 
3

3077

Guest
Chênh lệch nhiên liệu ở tỉnh nào cũng tính vào vật liệu hết bạn ag.
 
D

dphi_long60

Guest
Cảm ơn bạn 3077 về chia xẻ này; bù giá nhiên liệu trong đơn giá là phù hợp, nhưng theo mình nên tính giá nhiên liệu trước thuế, vì cơ cấu vật liệu trong đơn giá xây dựng là giá trước VAT; không biết các bạn có nghĩ như vậy không?
Mong có sự tham gia.
 
3

3077

Guest
Đúng là vậy và giá vật liệu mình để là giá trước thuế :D.
 
B

binh191983

Guest
Cách tính này do mình tự tính ra, hơi bị thủ công. Mọi người xem xét rồi góp ý để sửa lại dùng cho dễ.

Đầu tiên mình dùng bảng giá ca máy theo TT 06/2005/TT-BXD ngày 15/04/2005 của Bộ xây dựng (đã được anh TA chia sẻ) để có bảng hao phí nhiên liệu cho từng loại máy.

Ở sheet dữ liệu đầu vào, lấy giá nhiên liệu theo điều chỉnh của TT 03/2008:

- Xăng 11.864 đ/lit
- Diezel 9.300 đ/lit
- Điện 895
- Mazut 6.259,24 đ/lit

Lưu ý: Đối với các tỉnh tự xây dựng hệ số riêng theo TT03 và có ghi rõ là giá nhiên liệu áp dụng thì ta chỉ việc thay giá tương ứng. Còn các tỉnh không ra hướng dẫn riêng hoặc ra tỷ lệ riêng nhưng ghi chung chung là áp dụng giá nhiên liệu tại thời điểm T1/2008 (giống TT03/2008) thì cũng dùng chung giá trên.
attachment.php


Ở sheet Tinhtoan:
- Cột P (Chi phí nhiên liệu) là chi phí nhiên liệu theo giá nguyên liệu đầu vào nhập ở trên.
- Phần Giá nhiên liệu thực tế là giá nhiên liệu tại thời điểm lập dự toán.
- Cột Chi phí nhiên liệu hiệu chỉnh (cột AD) là chi phí nhiên liệu theo giá nhiên liệu thực tế nhập ở phần trên.
- Cột Chênh giá nhiên liệu (cột AE) là chênh giá ca máy giữa giá ca máy theo TT 03/2008 và giá ca máy theo giá nhiên liệu thực tế.
attachment.php


Sau đó khi lập dự toán, phần chênh lệch vật tư có phần giá ca máy, lấy giá ca máy thông báo = Giá ca máy gốc + Chênh giá nguyên liệu. VD: ô tô tự đổ 12T có giá ca máy theo đơn giá là 964.258 đ/ca, chênh giá nhiên liệu là 353.808 đ/ca -> Giá thực tế là 964.258 + 353.808 = 1.318.066 đ/ca.
attachment.php

Mình đang không hiểu: Nếu bạn đã lập chênh lêch nhiên liệu như vậy thì Trong bảng Tổng hợp kinh phí bạn phải bỏ hệ số ca máy phải nhỉ? đồng thời tại sao bạn ko thay luôn giá nhiên liệu vào ô "Dulieudauvao" rồi tính ra giá ca máy, lấy giá ca máy đó thay vào cột giá thông báo?
vì mình hiểu đối với bảng chênh lệch này thì: Giá thông báo = giá tại thời điểm thực tế
- Với bạn thì giá tại thời điểm thực tế = giá gốc + chênh nhiên liệu.
- Với mình thì giá tại thời điểm thực tế = giá thực tế tính toán ra (theo giá nhiên liệu tại thời điểm tính toán).
 

chip@vang

Thành viên có triển vọng
Tham gia
26/1/08
Bài viết
7
Điểm thành tích
6
Tuổi
48
Mình đang không hiểu: Nếu bạn đã lập chênh lêch nhiên liệu như vậy thì Trong bảng Tổng hợp kinh phí bạn phải bỏ hệ số ca máy phải nhỉ? đồng thời tại sao bạn ko thay luôn giá nhiên liệu vào ô "Dulieudauvao" rồi tính ra giá ca máy, lấy giá ca máy đó thay vào cột giá thông báo?
vì mình hiểu đối với bảng chênh lệch này thì: Giá thông báo = giá tại thời điểm thực tế
- Với bạn thì giá tại thời điểm thực tế = giá gốc + chênh nhiên liệu.
- Với mình thì giá tại thời điểm thực tế = giá thực tế tính toán ra (theo giá nhiên liệu tại thời điểm tính toán).

Theo mình thì không thể nhập dữ liệu đầu vào rồi tính ra giá máy sau đó thay vào cột giá thông báo được là vì mỗi tỉnh có giá tính khấu hao khác nhau. Bảng tính do Bác TA post đã đề rõ đó là giá tham khảo. Vì vậy theo tôi giá tại thời điểm thực tế = giá gốc + chênh nhiên liệu là chính xác vì chi phí nhiên liệu không phụ thuộc vào giá tính khấu hao nên theo cách tính trên có thể áp dụng được với mọi tỉnh.

Dựa vào file của bác TA tôi đã thêm vào một Sheet gọi là GiaNC. Sheet này bóc toàn bộ hao phí nhân công trong sheet TInhtoan ra và đánh mã hiệu

Cột A là cột mã máy sử dụng đến loại nhân công đó.
Cột B là cột mã nhân công (tôi tự đánh theo quy tắc têb bảng nhân công + bậc thợ)
Cột C tên nhân công
Cột D là hao phí nhân công trong một ca máy
Cột E là đơn giá ngày công của loại nhân công tương ứng.

Sheet này chỉ mang tính tổng hợp nhưng rất có ý nghĩa nếu ai lập trình biết sử dụng cơ sở dữ liệu biến nó thành dữ liệu của mình để tính bù nhân công cho ca máy.

các bạn download tại http://xaydung.net.vn/lib/GuiKH/GiaCMTT06_delta.zip

Chúc mọi người năm mới vui vẻ
 
3

3077

Guest
@Bình: Bạn chip đã trả lời rồi đó, file của mình chỉ tính phần chênh giá ca máy ở phần nhiêu liệu còn chi phí ca máy bình thường (bao gồm hao phí nhiên liệu cơ bản, hao phí nhân công, khấu hao,....) tính riêng cho từng tỉnh thì vẫn phải nhân hệ số điều chỉnh ca máy riêng (cụ thể theo từng tỉnh qui định).

Phần chênh nhiên liệu được tính trong phần chênh lệch vật tư và không bị nhân hệ số điều chỉnh.
 

catlinh25b

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
5/6/08
Bài viết
13
Điểm thành tích
1
Tuổi
41
Vấn đề vận chuyển máy thi công?????

Các bác ơi,cho e hỏi về vấn đề vận chuyển máy thi công nhé?
Để tính giá cước vận chuyển máy thi công,e thấy có bác bảo phải lập dự toán về hạng mục vận chuyển.Có đúng ko ạ?
Liệu có định mức hay đơn giá nào về vận chuyển máy thi công ko?
Bác nào biết hoặc có mẫu thì cho e xin ạ.
Cám ơn các bác rất nhiều
e mail của e: ruanhuifuvn@gmail.com
 

binhkc77

Thành viên mới
Tham gia
27/2/08
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
34
hình như có gì chưa đúng
- giá TB=giá gốc + CL NL, khi ra bảng tổng hợp có nhân thêm hệ số dc máy nữa thì phần CL NL tính bị dư
theo mình:
- giá tb= giá gốc*hệ số đc + CL NL
pro nào cho thêm ý kiến với, TK!!!!!!!!!!!
 

binhkc77

Thành viên mới
Tham gia
27/2/08
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
34
@Bình: Bạn chip đã trả lời rồi đó, file của mình chỉ tính phần chênh giá ca máy ở phần nhiêu liệu còn chi phí ca máy bình thường (bao gồm hao phí nhiên liệu cơ bản, hao phí nhân công, khấu hao,....) tính riêng cho từng tỉnh thì vẫn phải nhân hệ số điều chỉnh ca máy riêng (cụ thể theo từng tỉnh qui định).

Phần chênh nhiên liệu được tính trong phần chênh lệch vật tư và không bị nhân hệ số điều chỉnh.
hic, mình nghe lạ quá, mình dùng acitt, phần nhiên liệu k có trong CLVT, hay tại mình mới dùng nên k biết nhỉ
a nào chỉ dùm với, tk!!!!!!!!!!!!
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top