Gói thầu EPC có được điều chỉnh giá không?

DauthauGXD

Phần mềm tốt nhất để đấu thầu, thắng thầu
Tham gia
7/7/07
Bài viết
755
Điểm thành tích
93
Nơi ở
Công ty CP Giá Xây Dựng số 18, Nguyễn Ngọc Nại
Website
giaxaydung.vn
Tôi đang làm một gói thầu EPC, trong quá trình làm có một số chi phí phát sinh so với khối lượng ban đầu. Hiện tại tôi không biết có văn bản nào quy định cụ thể việc lập dự toán bổ sung của gói thầu EPC không? Ai biết giúp tôi với. Chân thành cám ơn!
 
H

haydoiday

Guest
Theo tôi nghĩ thì gói EPC điều chỉnh giá được. Nếu bạn không rõ thì có thể đánh công văn gửi lên Bộ xây dựng. Công ty mình cũng đã từng gửi công văn lên Bộ và được trả lời rất rõ.
 
T

tatylic

Guest
Không giúp gì được bác, nhưng theo em được biết thì : cách phân loại Hợp đồng trong xây dựng quy định gói thầu EPC là bao hết trừ lập dự án, còn được điều chỉnh hay không thì lại là theo phương thức thanh toán, như vậy thì gói thầu EPC không có lí do gì không được điều chỉnh chi phí cho phần khối lượng phát sinh.
 

hungstarwar

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
17/12/07
Bài viết
12
Điểm thành tích
1
Tuổi
47
Cái này phụ thuộc vào quyết định duyệt kết quả đấu thầu EPC, mục "Hình thức hợp đồng", Nếu là "trọn gói" thì không được điều chỉnh, nếu "có điều chỉnh giá " thì OK
tuy nhiên, có thể trình xin cấp quyết định đầu tư điều chỉnh hình thức hợp đồng từ "trọn gói" sang "có điều chỉnh giá"
 

cantona201

Thành viên mới
Tham gia
6/10/12
Bài viết
2
Điểm thành tích
3
Tranh cãi về vấn về phát sinh trong tổng thầu EPC luôn là vấn đề. Ví dụ Chủ đầu tư ký hợp đồng trọn gói với Tổng thầu EPC thì họ ko đồng ý điều đó, với Chủ đầu tư, Tổng thầu làm gì thì làm, miễn sao ra được Công trình có đúng tiêu chuẩn kỹ thuật mà ký kết ban đầu, còn thiếu gì nhà thầu tự bỏ vào.
 

hant83

Thành viên mới
Tham gia
30/6/12
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Theo mình hiểu thì EPC chỉ là nội dụng của hợp đồng. còn được điều chỉnh giá hay không tùy thuộc vào hình thức hợp đồng (trọn gói, đơn giá cố định, đơn giá thay đổi)
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top