Giá xăng giảm “nhỏ giọt” thêm 500 đồng/lít

langduca

Thành viên gần đạt hạng rất tuyệt vời
Tham gia
12/12/07
Bài viết
977
Điểm thành tích
63
Từ 8h hôm nay 17/10, Petrolimex chính thức điều chỉnh giá bán lẻ xăng, dầu diezen và dầu hỏa, theo đó giá xăng A92 sẽ tiếp tục giảm thêm 500 đồng/lít. Xăng dầu Quân đội cũng có mức giảm tương tự nhưng áp dụng sau một tiếng.

Giaxang10508.jpg

Giá xăng vẫn giảm nhỏ giọt.

Theo ông Vương Thái Dũng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), các mức điều chỉnh giảm tương ứng là: Xăng không chì RON 95 giảm xuống còn 16.500 đồng/lít, xăng RON 92 còn 16.000 đồng/lít; dầu hoả giảm 500 đồng, xuống còn 16.500 đồng/lít; và dầu diezen giảm thêm 300 đồng/lít, diezen 0,05S còn 15.200 đồng/lít, diezen 0,25S còn 15.150 đồng/lít.

Đơn vị kinh doanh xăng dầu chiếm 60% thị phần trong nước điều chỉnh giảm giá bán đúng vào thời điểm giá dầu trên thế giới hồi phục tăng nhẹ, lên gần 73 USD/thùng. Giá dầu đã có lúc giảm chạm ngưỡng 70 USD/thùng và giá xăng Mogas 92 tại Singapore, nơi cung ứng nhiên liệu cho các đầu mối xăng dầu Việt Nam, giảm xuống dưới 82 USD/thùng.

Còn theo xác nhận của ông Vương Đình Dung, Giám đốc Công ty Xăng dầu Quân đội thì kể từ 9h sáng nay, toàn bộ cây xăng trong hệ thống sẽ giảm giá bán lẻ xăng A92 xuống 16.000 đồng/lít và dầu diezen xuống 15.200 đồng/lít, tức là cùng với mức giảm của “người anh cả” Petrolimex.

Về sự chần chừ giảm giá bán lẻ xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối mấy ngày qua, đại diện một số doanh nghiệp cho biết họ đã trình phương án điều chỉnh giá xăng dầu với Tổ giám sát liên Bộ Tài chính - Công Thương về giá xăng dầu từ ngày 14/10 vừa qua, nhưng đến hôm qua (ngày 16/10) vẫn chưa thấy liên bộ phản hồi lại. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn quyết định giảm giá xăng dầu bán lẻ kể từ sáng nay.

Dạo qua một số cây xăng tại Hà Nội, giá xăng dầu bán ra đã được Petrolimex điều chỉnh giảm xuống như công bố. Người dân khá vui vẻ nhưng cũng không khỏi thắc mắc về những mức giá điều chỉnh “nhỏ giọt” như trên của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối.

Theo dantri.com.vn
 

kts.phuonganh

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Tham gia
12/8/08
Bài viết
84
Điểm thành tích
8
Hơ hơ, cái này cũng nóng nhưng chưa nóng bằng cái tin 40Kg ko dc đi xe máy của Bộ y tế đâu! :D. Thật sự, ức muốn chết đi được. Hôi sinh viên, nặng có 36-38kg (con gái), sinh viên kiến trúc, thức khuya nhiều, tàu lượn nhiều (làm và in ấnđồ án) lại chưa chồng con, lấy đâu ra 40kg. Học bạc mặt suốt cấp III (học sinh miền núi), ra Đại Học nào có kém phần khó khăn (sinh viên nghèo mờ), lấy đâu ra béo tốt!!! Mờ cũng tại tớ "hạt tiêu" nữa, nhưng chính như thế mình đi xe lại càng phải cẩn thận, vì sợ ko xử lý được! Bây giờ đi làm, tẩm bổ mãi mới được 40 kg, đợt vừa rồi ốm gần 1 tuần còn 39kg, thôi, vụ này ở nhà luôn, khỏi đi làm nữa vì ai mà đạp xe 15 km tới cơ quan được. hu hu :(( Có cái xe nào dưới 50 phân khối mà đẹp ko các bác ơi! (Giá cả sao cũng được!)

Bài viết dưới đây liên quan đến việc đó:

Xung quanh quy định về tiêu chuẩn sức khoẻ đối với người điều khiển phương tiện giao thông, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng:

avatar.aspx



Sẽ xem xét lại điều kiện sử dụng môtô đối với người dưới 40kg


avatar.aspx
Bộ Trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng. (LĐ) - Quy định mới về tiêu chuẩn sức khỏe đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, do Bộ Y tế vừa ban hành đang gây ra nhiều tranh luận trong dư luận. Bộ Trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã trao đổi với báo chí về vấn đề này.

Thưa ông, theo quy định mới về tiêu chuẩn sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ mà Bộ Y tế vừa quy định thì người điều khiển có chiều cao từ 1,45 trở lên và trọng lượng phải hơn 40kg mới được phép thi lấy bằng điều khiển xe máy... Theo ông, quy định này có phù hợp hay không?

- Tôi mới chỉ nghe thông tin trên báo chí chứ chưa đọc kỹ văn bản chính thức của Bộ Y tế. Tôi sẽ nghiên cứu kỹ lại vấn đề này. Nhưng tôi cho rằng những tiêu chuẩn này là cần thiết.

Thưa ông, nhưng Bộ Y tế cho biết trước khi ban hành quy định này, đã tham khảo ý kiến của Bộ GTVT?

- Cái này tôi phải xem lại, vì đây là tiêu chuẩn do Bộ Y tế chủ trì xây dựng chứ Bộ GTVT chỉ nêu lên một số nguyên tắc, yêu cầu phù hợp với các loại phương tiện như thế nào.

Nhưng thưa ông, thời gian qua đã có rất nhiều ý kiến phản đối và cho rằng quy định người dưới 40kg không đủ điều kiện lái xe máy từ 50cm3 trở lên; người có chiều cao dưới 1,50m hoặc nặng dưới 40kg không đủ điều kiện lấy giấy phép lái xe (GPLX) hạng B1 là không hợp lý, vì có thể khi lấy bằng người ta 40kg, nhưng sau khi lấy bằng người ta chỉ còn 38kg. Như vậy theo ông quy định này có khả thi?

- Nói chung ở quốc tế cũng có những quy định về cân nặng, tuy nhiên cân nặng như thế nào cho hợp lý thôi. Việc này tôi sẽ xem xét lại điều kiện cân nặng dưới 40kg như vậy hợp lý hay không.

Thưa ông, trong quy định có điều kiện phải khám sức khoẻ, thương tật đối với hệ tiết niệu - sinh dục, suy thận, tim mạch... Những quy định quá chi tiết như vậy liệu có khả thi, vì để chứng minh tất cả các bộ phận này khoẻ mạnh thì phải mất hàng triệu đồng, trong khi đại bộ phận dân chúng hầu hết là thu nhập trung bình hoặc thấp?

- Tôi cũng chưa đọc kỹ văn bản này nên chưa bình luận nhiều, nhưng việc khám sức khoẻ là phải có, vấn đề quy định thời gian như thế nào cho hợp lý thôi. Bây giờ hiện tượng nghiện hút, các bệnh khác không đủ điều kiện điều khiển phương tiện là khá nhiều và gây ra tai nạn cũng nhiều, nên việc khám sức khoẻ định kỳ là cần thiết; tuy nhiên thời gian như thế nào, chi phí ra sao Bộ Y tế phải cân đối.

Vậy đối với những người dưới 40kg đã được cấp bằng lái xe, nay có quy định mới này thì liệu họ có bị thu lại bằng lái xe hay không?

- Một nghị định ra phải có tuyên truyền, phổ biến đã, sau đó mới quy định bao nhiêu thời gian mới xử lý. Theo tôi, cái này cần phải tuyên truyền đã rồi trên cơ sở đó quy định thời gian bao nhiêu để có thể cưỡng chế và xử phạt.

Lao Động số 240 Ngày 17/10/2008 Cập nhật: 8:52 AM, 17/10/2008
 

Top