Giải pháp quản lý dự án dành cho chủ đầu tư

dai22it

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
13/10/09
Bài viết
47
Điểm thành tích
8
Tuổi
37
Giải pháp QLDA cho chủ đầu tư - CPLM
Giải pháp phần mềm quản lý dự đầu tư theo vòng đời dự án, tạo lập và hỗ trợ môi trường làm việc cộng tác, tạo cơ sở cho việc điều hành, hỗ trợ ra quyết định.

  • CPLM bao gồm các công cụ phần mềm cá nhân quản lý các thông tin dự án đầu tư theo vòng đời dự án (chuẩn bị, thực hiện và kết thúc đầu tư) và hệ thống tích hợp CSDL dự án để trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các cấp quản lý;
  • Đối tượng sử dụng: Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, tư vấn giám sát.
  • Cho phép triển khai tùy theo qui mô đơn vị sử dụng: trên máy đơn lẻ, mạng LAN, Internet
  • Các phần mềm công cụ CPM và hệ thống tích hợp CPLM
Giá trị giải pháp mang lại
1.Quản lý tiến độ và chi phí
cplm6.jpg

Giải pháp hỗ trợ đắc lực cho bộ phận kế hoạch trong việc quản lý tiến độ và chi phí của dự án. Từ bản kế hoạch thi công trong hợp đồng xây lắp, cán bộ kế hoạch có thể chi tiết hóa thời gian từng khối công việc thành bản kế hoạch tiến độ, và căn cứ vào kế hoạch tiến độ có thể dự trù được kế hoạch giải ngân và thanh quyết toán. Hệ thống còn cho phép kết nối thông tin giữa bộ phận kế hoạch, bộ phận tài chính và bộ phận kỹ thuật để cùng theo dõi dự án về mặt tiến độ, chất lượng và tài chính.

2.Quản lý hợp đồng
Giải pháp cung cấp công cụ quản lý hợp đồng giữa chủ đầu tư với các nhà thầu. Các nội dung quản lý chủ yếu gồm:

- Quản lý hồ sơ liên quan đến giao dịch của chủ đầu tư trong quá trình lập kế hoạch đấu thầu, lựa chọn nhà thầu đến thực hiện các loại hợp đồng dự án như kế hoạch đấu thầu, quyết định lựa chọn nhà thầu, các loại công văn giấy tờ, hợp đồng và phụ lục bổ sung, tài liệu kỹ thuật và hồ sơ thanh toán.
- Đặc biệt giải pháp cho phép chủ đầu tư quản lý toàn bộ các biến động liên quan đến quá trình thực hiện hợp đồng như đơn giá, khối lượng từ hợp đồng ban đầu đến các phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng, và giá trị cuối cùng phải thanh toán trong quyết toán hợp đồng.
cplm7.jpg


3.Quản lý tiến trình thanh quyết toán
Với giải pháp CPLM, chủ đầu tư có thể quản lý hồ sơ thanh toán thuận lợi và chính xác. Đặc biệt, tích hợp sẵn trong giải pháp là hệ thống các loại hợp đồng và các kiểu thanh toán khác nhau điển hình trong môi trường xây dựng Việt Nam. Người dùng chỉ việc chọn loại hợp đồng phù hợp, quy trình thanh toán và các mẫu hồ sơ thanh toán tự động hiển thị, người dùng có thể sử dụng ngay hoặc biên tập lại cho phù hợp yêu cầu riêng.


cplm8.jpg

4.Quản lý hồ sơ dự án
Giải pháp CPLM cung cấp công cụ quản lý hồ sơ hiệu quả thông qua khái niệm vòng đời dự án. Giải pháp tích hợp các mẫu vòng đời dự án điển hình, người dùng có thể lựa chọn sử dụng ngay hoặc biên tập lại cho phù hợp. Hồ sơ theo đó được quản lý theo tiến trình thực hiện dự án, mỗi loại hồ sơ được đính theo mỗi sự kiện của vòng đời dự án. Qua đó người dùng có thể biết được trạng thái dự án thông qua chính trạng thái hồ sơ lưu trữ.
Đồng thời hệ thống còn là công cụ đắc lực cho việc trao đổi, chuyển giao hồ sơ văn bản giữa các cá nhân, giữa các phòng ban trong hệ thống theo phân cấp. Các văn bản chứa thông tin về đường đi để phục vụ việc phân phát văn bản tới những người dùng được xác định trước. Hệ thống cho phép những người được ủy quyền sẽ ký tên ở các giai đoạn khác nhau, khóa các phần hay tất cả các phần trong văn bản để không cho thay đổi cập nhật thêm. Cung cấp cơ chế bảo mật, theo dõi thông tin lưu chuyển.
cplm9.jpg

5.Quản lý tài liệu kỹ thuật
Giải pháp CPLM hỗ trợ việc quản lý và kiểm soát các thay đổi trên các phiên bản khác nhau của tài liệu thiết kế góp phần hệ thống hóa hồ sơ cho bộ phận phận phụ trách kỹ thuật của cơ quan chủ đầu tư. Tài liệu kỹ thuật liên quan đến dự án trải qua nhiều lần cập nhật và điều chỉnh, mỗi giai đoạn dự án lại có nhiều phiên bản khác nhau, khối lượng tài liệu lớn, tính chất tài liệu phức tạp, giải pháp giúp cho việc tìm kiếm dễ dàng, kết nối với chính AutoCAD để xem bản vẽ, đồng thời có thể sửa đổi điều chỉnh và lưu lại thành các phiên bản theo vòng đời dự án.
cplm10.jpg

6.Quản lý nhà thầu
CPLM cho phép duy trì kênh thông tin hiệu quả giữa chủ đầu tư và các nhà thầu. Không chỉ dừng lại ở việc quản lý thông tin nhà thầu như tên, địa chỉ, năm kinh nghiệm, năng lực… giải pháp còn cho phép chủ đầu tư ghi nhận lại lịch sử hợp tác với các nhà thầu theo dự án và theo thời gian. Các hợp tác đã thực hiện được lưu trữ lại như một nguồn dữ liệu để tham khảo, đối chiều nhằm chuẩn bị cho các hợp tác trong tương lai.
cplm11.jpg

 
Last edited by a moderator:

dai22it

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
13/10/09
Bài viết
47
Điểm thành tích
8
Tuổi
37
Có đấy bạn ạ .Ngoài ra Hài Hòa sẵn sáng đáp ứng thêm các yêu cầu khác của khách hàng
 

dai22it

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
13/10/09
Bài viết
47
Điểm thành tích
8
Tuổi
37
Phần mềm quản lý dự án CPM chính là công cụ trong bộ giải pháp này bạn ạ
Cán bộ kế hoạch sử dụng phần mềm CPM để quản lý dự án về mặt tiến độ, chi phí, quản lý hợp đồng và thanh quyết toán, quản lý hồ sơ…
Ngoài ra, các tài liệu dự án được tạo ra từ Word hay Excel (sau khi được chuẩn hóa) cũng được luân chuyển, tổng hợp báo cáo ở các bước sau.
 

Top