Giám đốc 1 công ty xây dựng chia sẻ: phần mềm QLCL GXD hé mở cách mạng 4.0 trên công trường

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Giám đốc 1 công ty xây dựng chia sẻ phần mềm QLCL GXD: Đã thấy cách mạng 4.0 hé mở.

60406
1 cách giảm chi phí mà 1 Giám đốc công ty Xây dựng chia sẻ: Mua phần mềm QLCL GXD, tạo 1 group Zalo, các kỹ sư ở công trường ghi tay, chụp ảnh. Ghi vào bất kì vật liệu gì, bản vẽ, giấy tờ, sổ sách, vỏ bao thuốc lá... sau đó chụp điện thoại đưa lên Zalo.

1 chú ngồi ở văn phòng nhập số liệu vào QLCL GXD cho tất cả các công trường. Hồ sơ nghiệm thu, nhật ký đến đâu ngon lành đến đấy. Thiếu thông tin gì hỏi trên Zalo luôn. Luôn chuẩn bị và chủ động từ vài hôm trước. Chú ngồi ở văn phòng này thành thạo máy tính hơn, có điều kiện xem video và hướng dẫn sử dụng phần mềm QLCL GXD hơn và có thể gửi đi GXD đào tạo, chú này lo: biểu mẫu, bảng biểu, file...

Các kỹ sư làm việc nhanh, nhàn và chuyên nghiệp hơn, người nào việc nấy. Hồ sơ luôn nhanh, ngon lành, kịp thời và hạn chế các lỗi.

Ảnh chụp và chia sẻ của 1 giám đốc xây dựng tại Bình Thuận: "Ngày nào cũng báo Zalo anh ơi, xuất nhập vật tư đều phải chụp hình xe, khối lượng trên xe, thùng xe, biển số, ngày giờ nhập... tất tần tật và gửi qua zalo là xong". Giải pháp là: 1 chú chuyên nghiệp nhập số liệu vào QLCL GXD, làm ra hồ sơ, đồng bộ lên Dropbox hoặc Google Drive. Anh/em ở công trường chỉ việc dùng phần mềm QLCL GXD mở ra in và ký nữa là tròn 4.0 (nếu cần gì thì chỉnh sửa thêm).

Anh/em ở công trường thì thường kém tin học, phần mềm hơn chú nhân viên ở văn phòng. Nên kỹ sư ở văn phòng nhập số liệu, trình bày biểu mẫu là chủ đạo. File QLCL sẽ đồng bộ lên Dropbox, Google Drive. Các kỹ sư ở công trường chỉ việc mở ra, cần chỉnh sửa gì thêm thì chỉnh, vướng gì thì có kỹ sư ở văn phòng trợ giúp.
Đặt mua phần mềm tại: http://gxd.vn hoặc Ms Thu An 0974 889 500, kênh video http://youtube.com/hosochatluong


58273
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
GXD nghiên cứu khái quát thành giải pháp cho các công ty xây dựng:

Bước 1. Đặt mua phần mềm QLCL GXD giao các kỹ sư nghiên cứu
1. Sau khi cài phần mềm, file tài liệu hướng dẫn tích hợp ngay trong phần mềm. Mở bằng lệnh Trợ giúp > Hướng dẫn sử dụng. File Word có thể đọc trong máy tính hoặc in ra để đọc.
2. Kênh video để học cách sử dụng http://youtube.com/hosochatluong
3. Gửi kỹ sư đi học khóa Quản lý chất lượng GXD

Bước 2. Tạo Group Zalo add các kỹ sư vào

Bước 3. Các kỹ sư ở công trường ghi tay, chụp ảnh hiện trường post lên Group Zalo
Thông tin có thể ghi vào bất kì vật liệu gì, bản vẽ, giấy tờ, sổ sách, vỏ bao thuốc lá... sau đó chụp bằng điện thoại đưa lên Zalo.

Bước 4. 1 chú ngồi ở văn phòng nhập số liệu vào QLCL GXD cho tất cả các công trường
- Hồ sơ nghiệm thu, nhật ký đến đâu ngon lành đến đấy.
- Thiếu thông tin gì hỏi trên Zalo và được cung cấp luôn.
- Luôn chuẩn bị và chủ động từ vài hôm trước.

Bước 5. Tạo 1 thư mục Dropbox hoặc Google Drive và share với các kỹ sư cùng làm
File QLCL GXD và các tư liệu liên quan có thể đưa lên đó. Chú Kỹ sư ở Văn phòng có phần mềm QLCL GXD nhập số liệu trước. File đó được đồng bộ lên Dropbox hoặc Google Drive. Kỹ sư ở Hiện trường có thể mở file trên ra và chỉ việc in biên bản, nhật ký... để xin chữ ký, nghiệm thu.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Gợi ý của Kỹ sư Nguyễn Công Thành (facebook.com/no7kai), thấy rất hữu ích, xin chia sẻ lại với mong muốn giúp ích cho các công ty xây dựng: "Thầy có thể nghiên cứu sử dụng Slack thay cho Zalo ạ. Cái hay của Sack là nó có bookmark và reply chat thành 1 kiểu như thread, giúp theo dõi các project mà không bị lạc, loãng và mất nội dung."
Sử dụng slack cũng dễ thôi, tôi lại chỉ dần các bước để các Kỹ sư và các Công ty Xây dựng có hướng đi ứng dụng công nghệ như sau:
Bước 1. Truy cập slack.com đăng ký tài khoản
Bước 2. Bắt đầu tìm hiểu sử dụng (tương tự như Zalo ở trên nhé)

Gợi ý: Bạn có thể trình bày giải pháp để xuất sáng kiến cải tiến sản xuất lên sếp hoặc ban giám đốc: QLCL GXD + Slack ứng dụng 4.0 trên công trường.
GXD sẽ tiếp tục các nghiên cứu, chia sẻ trên diễn đàn đưa ra các giải pháp giúp các công ty xây dựng.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top