Giảm tổn thất điện năng với tụ bù công suất phản kháng

meoluoi47

Thành viên mới
Tham gia
20/6/14
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
1. Giảm giá thành tiền điện nhờ sử dụng tụ bù :
-   Tụ bù nâng cao hệ số công suất   đem lại nhiều phần ưu tú kỹ thuật và lợi ích kinh tế , trong đó tiền điện giảm xuống đáng kể.

- Theo quy định sử dụng điện có giới hạn. Việc tiêu thụ   năng lượng kháng cự   0 , 4 ) thì người sử dụng năng lượng phải trả tiền hàng tháng theo giá hiện hành.

- Tổng năng lượng kháng cự được tính tiền cho thời kì sử dụng sẽ là:

KVAr ( phải trả ) = KWh( tgᵠ - 0 , 4 )
tu-bu-3-pha-ma-c-ce-ter-rct-series_s615.jpg
 
Tụ bù công suất kháng cự

2. Tụ bù - Sự lựa chọn để hoàn cảnh tối ưu kinh tế - kỹ thuật:
-   Cải thiện hệ số công suất   cho phép người sử dụng máy biến áp , thiết bị đóng cắt , và dây cáp nhỏ hơn , ... Đồng thời   giảm thiểu tổn thất điện lực   và   giảm sụt áp   trong mạng điện.

-   Hệ số công suất cao   cho phép người dùng   hoàn cảnh tối ưu hóa thiết bị cung cấp điện , khi đó , các thiết bị điện không để ý định mức dư thừa. Để đạt hiệu quả đưa lại hiệu quả tốt nhất , cần   đặt tụ bù   cạnh các thiết bị tiêu thụ công suất phản kháng.
tu-bu---giai-phap-tiet-kiem-dien-hieu-qua_s774.jpg

Tủ tụ bù khô từ trần
3. Cải thiện hệ số công suất với tụ bù:
- Muốn cải thiện hệ số công suất của lưới điện , cần một bộ   tụ điện   làm nguồn phát công suất kháng cự hay còn làm gọi là cách   bù công suất kháng cự .

- Tải mang tính cảm có hệ số công suất thấp sẽ nhận thành phần nông dân kháng cự từ máy phát đưa đến qua hệ thống giao thông truyền tải phân phối. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" kéo theo tổn thất công suất và hiện tượng sụt áp.

- Khi mắc các   tụ bù điện   đồng thời với tải , dòng điện có tính dung của   tụ bù   sẽ có cùng kiệt đi như thành phần nông dân cảm kháng của dòng tải , vì vậy , hai dòng điện này sẽ triệt tiêu lẫn nhau LC = LL. Như vậy sẽ không còn dòng kháng cự qua phần lưới phía trước vị trí đặt tụ bù

Nguồn: http://quanpham.vn/tu-tu-bu/tu-bu---giai-phap-tiet-kiem-dien-hieu-qua/vn
 

Top