Giới thiệu tổng quan về nhà tự động (homeautomation) hay còn gọi là nhà thông minh (smarthome)

  • Khởi xướng ibms
  • Ngày gửi
I

ibms

Guest
GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NHÀ TỰ ĐỘNG - HOME AUTOMATION) HOẶC CÒN GỌI LÀ NHÀ THÔNG MINH - SMART HOME ÁP DỤNG CHO BIỆT THỰ VÀ CĂN HỘ

Bài 1: Giới thiệu chung
homeautomation.jpg

Một ngày bình thường tại căn nhà của bạn:

Buổi sáng: Vào 4h30’ sáng hệ thống bắt đầu tự động điều chỉnh các thiết bị trong khi bạn vẫn đang ngon giấc.Sau một đêm dài hệ thống điều hòa được giảm công suất hoạt động để tiết kiệm năng lượng, hệ thống điều khiển trung tâm sẽ dựa trên nhiệt độ thực tế ngoài trời và gửi tín hiệu điều khiển tới bộ điều khiển điều hòa (thermostat) để kích hoạt hệ thống điều hòa làm ấm không khí nếu nhiệt độ trong phòng thấp hoặc làm mát không khí nếu nhiệt độ phòng cao hơn nhiệt độ đặt trước. Đến 6h30’ không khí trong nhà đã trở nên dễ chịu sẵn sàng đón bạn thức dậy. Hệ thống an ninh tự động trở lại trạng thái bình thường, đèn phòng ngủ chính bật sáng với độ sáng thấp để bạn không bị chói mắt khi mới thức giấc. sau đó vài phút đèn phòng ngủ chính sẽ tăng độ sáng để bạn đủ để quan sát mọi vật. ngay lúc đó, một bản nhạc nhẹ chào đón ngày mới được bật lên.

Ban ngày: Khi vòi tắm hoa sen không được sử dụng, máy rửa bát đĩa đã rửa xong bát đĩa của bữa sáng, bình nóng lạnh tự động tắt để tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ thiết bị. Khi tất cả các thành viên trong gia đình đều đã đến nơi làm việc và trường học, hệ thống an ninh tự động được đặt ở trạng thái an ninh cao. Hệ thống trung tâm tự động tắt hết các đèn mà bạn quên chưa tắt. Hệ thống cảm biến đảm bảo an toàn an ninh cho ngôi nhà bạn. chúng là cảm biến chuyển động, cảm biến cửa-cửa sổ, cảm biến báo khói-báo cháy … tất cả các cảm biến đảm bảo chắc chắn mọi thứ trong ngôi nhà bạn đều an toàn. Khi có một thành viên trong gia đình ở nhà, hệ thống điều hòa sẽ tự động tắt sau một vài phút nếu có một ai đó mở cửa.Nhà bạn có nguy cơ bị đột nhập khi tất cả các thành viên trong gia đình đều không có mặt ở nhà.Nếu ngôi nhà bạn được trang bị hệ thống an ninh thì nguy cơ này sẽ không còn nữa. khi kẻ gian gắng đột nhập vào nhà bạn, hệ thống điều khiển trung tâm tự động quay số để gọi và thông báo địa chỉ nhà bạn cho cảnh sát, hoặc đơn giản hơn, hệ thống sẽ gọi cho bạn. Hệ thống cũng tự động gửi Email tới hòm thư của bạn, hoặc tin nhắn tới điện thoại di động của bạn.Trong suốt cả ngày, các thành viên trong gia đình đều có thể kiểm tra ngôi nhà thường xuyên thông qua trình duyệt web. Hệ thống điều khiển ngôi nhà được kết nối bằng một phần mềm dạng
web server. Vì vậy, các thành viên trong gia đình có thể thường xuyên kiểm tra được trạng thái của ngôi nhà, theo dõi được các sự kiện được ghi lại trong khi ở trường, văn phòng hay bất cứ nơi nào có máy tính kết nối internet.



Khi bạn trở về nhà: Vào 6h00’ chiều, bình nước nóng spa tự động bật làm ấm nước trong bồn tắm. khoảng 30 phút sau nước đã đủ ấm và sẵn sàng cho bạn thư giãn cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi.Hệ thống điều hòa sẽ tự động hoạt động trở lại. khoảng 30 phút sau, không khí trong nhà đã trở nên dễ chịu sẵn sàng chào đón bạn trở về nhà. Hệ thống điều hòa tự động đi vào trạng thái hoạt động tiết kiệm năng lượng. Hệ thống điều khiển tự động tính được thời gian mặt trời lặn dựa trên kinh độ , vĩ độ, múi giờ khu vực nơi bạn ở. Khi mặt trời lặn, hệ thống đèn tự động được kích hoạt ở các vị trí : phòng khách, bếp, cửa ra vào, đèn sân vườn.Các đèn này tăng độ sáng sau mỗi 5 phút. Và sau 45 phút,khi trời tối hẳn hệ thống đèn sẽ đạt độ sáng cực đại, điều này giúp bạn tận dụng được ánh sáng tự nhiên, giảm điện năng tiêu thụ.Hệ thống đèn chiếu sáng tại các khu vực hành lang, cầu thang, nhà vệ sinh sẽ tự động bật khi bạn đi đến và tự động tắt khi bạn đi ra khỏi các khu vực trên. Bạn không còn phải mò mẫm trong bóng tối để tìm công tắc đèn, và không bao giờ sợ quên tắt đèn-điều thường xuyên xảy ra.Sau bữa tối, là thời gian các thành viên trong gia đình bạn nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc và học tập căng thẳng. khi bạn xem chương trình trên Ti vi trong phòng-đèn chiếu sáng sẽ tự động giảm độ sáng đến mức bạn đã đặt trước để bạn xem phim một cách thoải mái nhất.Khi bạn nghe nhạc, bạn sẽ thoải mái chọn nhưng chương trình phù hợp với mình. Bạn có thể chọn nghe nhạc từ I-pod , PC, laptop, đầu máy CD, DVD, Radio FM .v.v. ngay trên hệ thống âm thanh được bố trí trong phòng của bạn, mà không ảnh hưởng tới các thành viên khác trong gia đình.Trong phòng của mình, bạn dùng PC, laptop kết nối wi-fi để điều chỉnh độ sáng đèn, kiểm tra trạng thái an ninh, quan sát hình ảnh từ các Camera

Giới thiệu về hệ thống mạng cơ sở và sơ đồ tổng quan hệ thống quản lý tòa nhà tự động (homeautomation)/ nhà thông minh (smarthome)

Hệ thống quản lý tòa nhà nhà tự động được xây dựng trên nền tảng mạng LAN để truy xuất và quản lý hệ thống từ xa qua Internet . Bộ điều khiển trung tâm cung cấp một cổng Ethernet cho phép truy xuất trực tiếp bằng phần mềm và các cổng RS232/485 kết nối với PC server cho phép truy xuất hệ thống bằng trình duyệt web-browser như : MS IE, Firefox, Opera .v.v.

Mạng LAN là nền tảng để xây dựng hệ thống giải trí trung tâm và hệ thống camera quan sát. với một máy chủ kết nối với bộ điều khiển trung tâm chạy hệ điều hành MS Window media centre cùng với các phần cứng phục vụ cho hệ thống giải trí như : DVD double layers, TV-FM turner card, cung cấp các file nhạc, ảnh, phim, chương trình TV đến từng phòng và các thiết bị di động như Smartphone, PDA, Laptop. Người dùng vừa có thể nghe nhạc, xem ảnh, quan sát hình ảnh từ các camera, kiểm tra trạng thái đèn, trạng thái đóng mở cửa, điều chỉnh âm lượng loa trong phòng, điều chỉnh độ sáng đèn, điều chỉnh hệ thống điều hoà, đóng/mở cửa, bật/tắt các thiết bị điện trong nhà .v.v. nhờ điều khiển từ xa TV hoặc các thiết bị di động Smartphone, PDA, Laptop.
x10home.gif


Bài viết được cung cấp bởi: http://www.ibs.vn
 
Last edited by a moderator:

tsavietnam

Thành viên mới
Tham gia
10/9/14
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
[TSA VIỆT NAM] - Chuyên Cung Cấp - Lắp Đặt Nhà Thông Minh Uy Tín, Chất Lượng, Chuyên Nghiệp. LH: (04).3519.1015

Công Ty Cổ Phần Giải Pháp TSA Việt Nam chuyên Tư vấn - Cung cấp - Lắp đặt Nhà Thông Minh chất lượng tốt nhất. Với đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao. Chúng tôi luôn coi ''Chất lượng sản phẩm - Dịch vụ uy tín là sự sống còn của Công Ty'' vì vậy Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về Chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

Công Ty Cổ Phần Giải Pháp TSA Việt Nam chuyên cung cấp lắp đặt Nhà thông minh chính hãng của các hãng như: Legrand, Hyundai.

Smart Building là công trình xây dựng được áp dụng các giải pháp công nghệ để tự nó có thể vận hành, và con người được giảm thiểu được tối đa các tác động trực tiếp của con người lên thiết bị mà vẫn đảm bảo mọi hệ thống đều hoạt động bình thường, đem lại một phong cách sống đẳng cấp.

nha thong minh.jpg

Các gói sản phẩm:
- S.Build - Complete (Gói sản phẩm đồng bộ).
Cung cấp trọn gói các giải pháp thông minh, đồng bộ cho công trình.
- S.Build - Function (Gói sản phẩm theo chức năng).
- Smart - Energy : Giải pháp sử dụng năng lượng thông minh.
Kiểm soát sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng trong tòa nhà Tiết kiệm 15 ÷ 35%.
- S.Build - Function (Gói sản phẩm theo chức năng).
- Smart - Climate : Giải pháp kiểm soát khí hậu thông minh.
Tự điều chỉnh hay tự động điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong phòng và cập nhật thông tin khí hậu bên ngoài.
- Smart - Light : Giải pháp điều khiển ánh sáng thông minh.
Điều khiển hệ thống ánh sáng thông qua remote hoặc smart phone.
- S.Build - Device (Thiết bị đơn lẻ).
Thiết bị cảm biến, thiết bị điều khiển.

Ứng dụng trong các công trình:
- Công trình nhà ở.


công trình nhà ở.jpg

- Công trình công cộng.

công trình công cộng.jpg

- Công trình hành chính.

công trình hành chính.jpg

- Công trình công nghiệp.

công rình công nghiệp.jpg

Cam kết sản phẩm:
- Tư vấn khách hàng (miễn phí).
- Thiết kế mô phỏng (miễn phí).
- Lắp đặt tận công trình (24/7).
- Bảo hành, bảo trì, bảo hộ: theo năm, quỹ, đợt hay nhu cầu.

Đảm bảo cung cấp các sản phẩm một cách nhanh nhất, tốt nhất, giá cả hợp lý nhất.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo và có trách nhiệm TSA Việt Nam sẽ mang Smart Build đến Việt Nam, đem đến phong cách sống đẳng cấp.


Mọi thông tin cần Tư vấn - Giải đáp, xin Quý khách liên hệ theo địa chỉ:

Công Ty Cổ Phần Giải Pháp TSA Việt Nam
Địa chỉ: Phòng 104, Khu VPTH-TTCPQG, 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (04).3519.1015 - Hotline: 04.3519.1015 (Ext: 107)
Fax: (04).3519.1016
Email: info@tsa.vn
Website: http://tsa.vn/
 
Last edited by a moderator:

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top