Grace MicroFiber - Cốt Sợi ứng dụng cho bê tông

Vikhanhs

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
18/8/09
Bài viết
30
Điểm thành tích
8
Website
www.vikhanh.com.vn
I - Đặt vấn đề : Việc gia cố lưới thép thông thường không có tác dụng cho đến khi bê tông bị nứt. Thật vậy, để lưới thép hoạt động hiệu quả thì nó phải được đặt ở vị trí sâu 1/3 từ bề mặt bê tông.
Khi các vết nứt nhỏ không thấy được bằng mắt thường xuất hiện, nó dẫn đến hình thành các vết nứt lớn hơn và gây hại cho tính năng lâu dài của bê tông.
Công ty Vi Khanh xin giới thiệu sự lựa chọn từ hàng loạt các giải pháp về Sợi gia cường :
Để ngăn chặn các vết nứt trên bê tông mới và mang lại độ bền lâu dài, các nhà sản xuất đưa ra một loạt sản phẩm đa dạng về sợi gia cường, mà mỗi thứ lại đáp ứng cụ thể cho từng đặc trưng thiết kế. Tóm lại, tất cả các sản phẩm thuộc 4 loại dưới đây :
1.- Sợi tổng hợp vi mô :
Được chế tạo riêng cho các vấn đề nứt ở bê tông mới, sợi tổng hợp vi mô ngăn chặn 80 - 100% các vết nứt trên bê tông chưa ổn định, lức mà hầu hết các vết nứt xẩy ra. Trong suốt giai đoạn lún của bê tông mới, sợi tạo thành một mạng lưới hỗ trợ 3 chiều - 3D ngăn cản lực kéo của trọng lực, vì thế mà giữ cho bê tông liên kết chặt chẽ và thúc đẩy sự tiết nước đều trên bề mặt bê tông. Mạng lưới này cũng giúp tăng khả năng căng giãn trong quá trình co ngót của bê tông mới. Một ưu điểm của sợi Polypropylene là khả năng giảm thiểu xu hướng vỡ vụn của bê tông khi cháy vì nó sẽ tan và phóng thích áp lực hơi nước trong bê tông. Dùng sợi tổng hợp vi mô ở khâu hoàn thiện cũng rất dễ dàng. Đặc biệt quan trọng đối với những ứng dụng đòi hỏi tính thẩm mỹ, sản phẩm này không cho thấy sợi trên bề mặt.
2.- Sợi tổng hợp vĩ mô :
Đặc trưng cho sự cải tiến trong công nghệ về sợi, sợi tổng hợp vĩ mô với thiết kế hình sin đặc trưng, thiết kế gợn sóng giúp sợi liên kết chặt chẽ trong bê tông. Đồng thời, thiết kế của sợi cho phép thêm vào tỷ lệ nhiều hơn trong mỗi đơn vị thể tích, trộn lẫn vào bê tông để tăng độ cứng, sự hấp thụ năng lượng và tăng tính bền bỉ. Khi dùng trong bê tông phun, những loại sợi công nghệ cao này tăng cường liên kết, vì vậy mà bạn không những giảm được số lượng bê tông rơi vãi và hao phí, mà còn tăng độ dày cho phép trong mỗi lượt phun. Sợi vĩ mô được thiết kế để giảm sự hình thành vết nứt trên bê tông mới, co ngót do khô và nứt do nhiệt độ qua thời gian sử dụng, làm cho bê tông phù hợp tốt với các ứng dụng đa dạng như bê tông trên bề mặt, vỉa hè và bê tông phun. Ngoài ra, sợi tổng hợp vĩ mô còn được thiết kế trong việc xây dựng sàn tầu bằng thép như một sự thay thế hay thêm vào các khung hàn đặc biệt để gia cố cho vấn đề co ngót và thay đổi nhiệt độ ở ứng dụng sàn tàu bằng bằng hỗn hợp kim loại.
3.- Sợi thép :
Để phục vụ cho hiệu quả dài lâu đòi hỏi trong ứng dụng công nghiệp, sợi thép được thiết kế đặc biệt để đẩy mạnh độ cứng cho bê tông. Hệ thống bê tông mặt sàn công nghiệp thường đòi hỏi phải chịu được tải trọng cao, gồm các điểm chịu tải tập trung của chân giá và chịu lực động học của phương tiện giao thông. Sự phân bổ đồng đều sợi thép trong bê tông làm cho hỗn hợp trở nên dẻo dai hơn để tăng khả năng hấp thụ năng lượng của nền. Thêm vào đó, sợi còn kiểm soát vết nứt trên bề mặt và tăng tối đa sức chịu tải trọng ở mép nền.
4.- Sợi tổng hợp :
Sự kết hợp của sợi tổng hợp vi mô với sợi tổng hợp vĩ mô hoặc sợi thép cho ra sợi tổng hợp. Đây là giải pháp sợi tổng hợp tốt nhất cho vấn đề chống nứt từ bên trong bê tông suốt vòng đời của nó. Như đã nêu trên, sợi tổng hợp vi mô xuất sắc trong kiểm soát vết nứt giai đoạn đầu, trong khi sợi thép lại nổi bật với việc tăng sức chịu tải trọng. Với giải pháp tổng hợp như thế, bạn sẽ có được cả hai ưu điểm đó chỉ trong một gói sợi Grace MicoroFiber. Một số sản phẩm sợi tổng hợp chứa hỗn hợp sợi Polypropylene và sợi thép cao cấp trong xây dựng, lý tưởng cho thực hiện nền thương mại và các sàn tàu hợp kim. Những sản phẩm pha trộn khác giữa sợi tổng hợp vi mô và vĩ mô cho công dụng như thép dùng gia cố co ngót do nhiệt độ và tăng tính linh hoạt.
Mỗi loại sợi ứng với từng dạng nứt gãy :
Sợi vi mô hiệu quả trong việc kiểm soát vết nứt trên bê tông mới còn sợi thép hoặc sợi vĩ mô thì tốt cho vết nứt khô cứng do co ngót khi sử dụng lâu. Sự kết hợp cả hai loại sợi thép và polypropylene trong hệ thống Novomesh của chúng tôi đem lại sự bảo vệ chống việc nứt do bê tông còn mới hay ngay cả khi đã qua sử dụng thời gian dài chỉ trong một gói sợi, vì thế giúp bê tông liên kết bền chặt nhất và phát huy cao nhất công cụng của nó.
Lợi ích của bê tông gia cố bằng sợi :
- Khả năng bơm tốt hơn mà thiết bị không bị kẹt.
- Hạn chế sự thoát nước bề mặt
- Hoàn thiện đơn giản và nhanh hơn
- Giảm đáng kể rạn nứt do co ngót
- Chịu sức căng rất tốt, có thể uốn cong và vẫn chịu lực tốt sau rạn nứt.
- Chống chịu mỏi, ăn mòn và mài mòn tốt
- Tăng khả năng hấp thụ năng lượng và các tính chất chịu va đập
- Bền và dẻo dai hơn
- Hạn chế tối đa sự thấm hút
- Giảm thiểu các tác nhân làm bong tróc bề mặt (băng tuyết, nước muối)
- Giảm nứt vỡ và oxy hóa
- Bề ngoài nhãn mịn, có tính thẩm mỹ cao… mà không tốn nhân công, không lãng phí, và không gây ra các vấn đề về kho bãi như đối với vật liệu gia cố bằng thép.
Những loại hình công trình phù hợp sử dụng sợi :
- Tấm lát sàn
- Bê tông trang trí
- Các sản phẩm đúc sẵn và bê tông cốt thép
- Phủ bê tông áo ngoài
- Ống bê tông
- Bê tông phun
- Gia cố đất
- Sửa chữa và gia cố lại
Ứng dụng :
- Các tòa nhà và công trình sàn có mục đích kinh doanh khu công nghiệp và khu dân cư.
- Đường cao tốc, lớp mặt cầu cảng, đường băng sân bay, bến đỗ taxi.
- Nhà máy xử lý nước thải, xử lý rác thải, Nhà máy điện nguyên tử và thủy điện
- Bãi đỗ xe, panel đứng và tường chắn
- Đường lái xe ở cửa các công sở, cơ quan, khách sạn, sàn bể bơi, hành lang, đường đi bộ…
- Kết cấu Cảng và đường thủy, ống dẫn nước, bể bơi và đập ngăn nước.
- Lớp lót và mặt đường lát hầm mỏ và đường hầm.
- Các kết cấu chống nổ, chống địa chấn.
- Gia cố sườn đê, đập, sườn dốc và các kênh.
Bê tông sử dụng sợi chống lại được tất cả các lực vô hình - lực đẩy, lực kéo - lực vặn - lực uốn và các phản ứng hóa học khác, những tác nhân có thể làm cho bê tông xuống cấp. Thời gian thi công và hoàn thành sẽ ngắn hơn rất nhiều. Xét một cách tổng quát thì sợi tăng cường tính thống nhất của bê tông, nâng cao hiệu quả của công tác thi công và củng cố toàn bộ dây chuyền giá trị xây dựng.
Cứng hơn : Bê tông không gia cố có cường độ chịu uốn và khả năng chịu tải lực kém gì giòn và dễ gẫy. Loại vật liệu này có cơ chế không bị ăn mòn và làm tăng cường độ cứng, có khả năng làm cho bê tông chịu được sức ép lớn hơn rất nhiều khi tiếp xúc với môi trường và các thay đổi kỹ thuật. Sợi cho phép bê tông chống đỡ trọng tải tác động bất thường trong quá trình trước và sau khi rạn nứt, vì chúng ngăn chặn các vết nứt nhỏ và các khuyết điểm khác của bê tông.
Tính linh hoạt đi kèm theo đó làm tăng độ cứng của vật liệu tổng hợp và kéo dài tuổi thọ của bê tông.
Nhanh hơn : Công nghệ phát triển nhanh của sợi làm tăng năng suất của các nhà thiết kế, các nhà thầu và các chủ xây dựng.
Kết quả thu được sẽ là một hệ hợp chất đồng nhất, với tính chất giảm sự thoát nướt bề mặt tạo ra những sản phẩm bê tông nguyên khối, giảm rạn nứt, lún và rút ngắn thời gian thi công.
Hoàn thiện bề mặt : Vật liệu này có thể được xoa láng, hoàn thiện bề mặt bằng chổi chuyên dùng, quét màu hoặc được trang trí hoa văn để tạo ra một bề mặt nhẵn, mịn, không để lại sợi trên bề mặt, thích hợp cho việc hoàn thiện công trình và các ứng dụng trang trí mỹ thuật khác.
Đảm bảo chất lượng : Sợi được đóng trong bao tự hủy, có thể bỏ vào máy trộn ở trạm trộn hoặc ở công trường, đảm bảo chất lượng khi trộn với bê tông.
Gia tăng giá trị : Hiện sợi đang được sử dụng ngày càng nhiều với liều lượng ngày càng lớn. Trong các ứng dụng chuyên biệt cần phải tăng tối đa năng suất và giảm thiểu thất bại. Một số ví dụ là các tấm bê tông gia cố, mặt cầu, tường chắn đúc sẵn, sàn và mái, bê tông tổ ong, ứng dụng nồi hấp và bê tông tấm mỏng cũng như lớp phủ siêu mỏng.
Kết quả : Sử dụng sợi thay thế lưới thép có nghĩa là bạn có thể trộn nhanh hơn, cần ít công nhân hơn và đạt hiệu quả cao hơn. Tất cả những yếu tố đó suy cho cùng là để kịp tiến độ công trình, hoàn thành công trình hiệu quả với chi phí ở mức thấp nhất có thể. Năng suất cao hơn hẳn mà bạn có thể đạt được khi sử dụng sợi sẽ làm tăng "phần gạch chót" của mỗi người trong dây chuyền giá trị xây dựng.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ :
Công ty TNHH XNK Tổng hợp Vi Khanh
281/39/4 Lê Văn Sỹ, P1. Quân Tân Bình TP. HCM
ĐT : (84.8) 3991 4713 - 3991 2025
Fax : (84.8) 3991 4791
Website : www.vikhanh.com.vn
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top