Hóa chất trong xử lý nước cho công trình hồ bơi

Tamxaydungbeboi

Thành viên có triển vọng
Tham gia
17/9/17
Bài viết
5
Điểm thành tích
1
Tuổi
41
Nơi ở
TPHCM
Website
saigonpoolspa.com
Về độ rộng của hoá chất phục vụ chất lượng cuộc sống con người được coi là khá rộng lớn so với các loại mặt hàng khác,trên thị trường có rất nhiều loại hoá chất phục vụ trong cuộc sống sinh hoạt của con người từ cung cấp cho ngành xây dựng, kiến trúc, rồi đến phục vụ cho ngành sản xuất chế tạo cac sản phẩm từ nhựa, kim loại, hoặc đơn giản hơn là để phục xử lý vệ sinh môi trường như diệt khuẩn, tẩy uế hoặc dùng cho việc làm sạch các hệ thống đường ống máy móc, là hỗn hợp để tạo nên các sản phẩm có ứng dụng to lớn phục vụ cuộc sống con người, bên cạnh đó lại có những loại hoá chất được sử dụng trong thực phẩm phục vụ cho con người và động vật. Có nhiều người thường quan ngại về việc sử dụng hoá chất để phục vụ cuộc sống những thực tế, cái quan trọng là cách sử dụng hoá chất, liều lượng như thế nào mới là điều mấu chốt. Trong bài viết hôm nay xin giới thiệu cho độc giả biết thêm về một khía cạnh nhỏ của việc sử dụng hoá chất phục vụ xử lý nước bể bơi, hồ bơi trong muôn vàn các loại hoá chất khác nhau mà bạn thường bối rối không đưa ra được giải pháp cũng như sự lựa chọn đúng đắn phục vụ đắc lực cho công việc vệ sinh hàng ngày mà vốn dĩ bạn nên kiểm soát nó. Cũng như phần nào phục vụ cho công việc sử dụng hóa chất trong nuôi trồng thủy sản.
mua-hoa-chat-xu-ly-nuoc-ho-boi.jpg

Hoá chất Chlorine xử lý nước bể bơi
Khi nói đến ngành xử lý nước không thể không nhắc đến một loại hoá chất nổi tiếng phổ biến, mà hầu như không ai không biết đến đó là Chlorine có công thức hoá học CHCL3 khi được hoá tan trong nước được tách thành 2 phân tử có gốc ion HOCL+ và OCL- được cho là hai phân tử tác động vào cơ thể của vi khuẩn làm tê liệt và giết chết vi khuẩn, vi rút gây bệnh một cách rất nhanh chóng và ít tốn kém chi phí nhất. Tuy nhiên, về liều lượng sử dụng loại hoá chất xử lý nước này cần thiết như thế nào cho hiệu quả và an toàn đối với con người. Nói về mặt khoa học thì các công thức tính liều lượng sử dụng phải chính xác đến mmg nhưng nếu nêu ra công thức đôi khi lại gây cản trở khó hiểu cho người đọc. Với liệu lượng sử dụng cần được phân biệt cho việc sử dụng ban đầu hay sử dụng theo chù kỳ, và điều không thể không nhắc tới nên phân biệt Chlorine xử lý nước hồ bơi khác với chlorine phục vụ việc sử dụng cho tẩy uế, diệt khuẩn hay phục vụ trong ngành công nghiệp xử lý nước thải.
Hoá chất PAC làm trong nước hồ bơi
Pac được xem là trợ thủ đặc lực trong việc làm trong nước mặc dù chúng không có tác dụng diệt khuẩn. Pac được tạo ra bởi một chuỗi phản ứng hoá học cùng các chất xúc tác có điều kiện trong môi trường đặc biệt, bởi các chất: AL(OH)3 cộng CACLO2 và HCL và tuỳ theo hàm lượng chiết xuất mới cho ra nồng độ mong muốn là: 30%, 45% hoặc 70% theo ý muốn và công dụng phục vụ mục đích sử dụng là gì. PAC có thể nhắc đến như một hoạt chất kết tủa gom các thử cặn bẩn, lơ lững nằm trong nước có gốc kim loại khác nhau mà các công cụ hỗ trợ vệ sinh khác không thể khác phục được, các chất kết tủa tạo thành có hình đám mây và lắng cặn xuống đáy phục vụ dễ dàng cho việc thu gom và xử lý bằng công cụ vệ sinh khác. Mặt khác đặc điểm đặc biệt là PAC không làm tăng hoặc giảm độ PH của nước mà có thể làm trung hoà độ PH của nước rất hiệu quả. So với các hoá chất lắng cặn khác thì hiệu quả của hoá chất này thực sự cao hơn rất nhiều, rút ngắn thời gian chờ đợi. Cũng như nói ở trên liều lượng sử dụng loại hoạt chất này cũng rất khó kiểm soát bằng việc đo đạc thường dựa vào kinh nghiệm xử lý thì nhiều hơn. Tuy nhiên, ở phạm vi bài viết này chúng tôi cũng muốn đưa ra một giới hạn cụ thể trong việc điều chế dùng nó trong việc xử lý nước bể bơi một cách hiệu quả hơn trong công việc hàng ngày của người làm dịch vụ này.
hoa-chat-trung-hoa-ph-lam-sach-ho-boi.jpg

Hoạt chất xút căn bằng độ PH của nước
Người ta thường nói mọi nguồn gốc phát sinh các sinh vật ngoại lai hay tác động xấu đến môi trường nước thường là độ PH thay đổi không nằm ở mức cho phép là: 7.2-7.6 ( mức an toàn) khi môi trường độ PH trong nước thay đổi là lúc các sinh vật ngoại lai phát triển một cách nhanh chóng và có ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ con người nếu bơi trong môi trường nước này. Nguồn nước trong hồ bơi cũng vậy luôn luôn phải trong điều kiện được cân bằng ở mức an toàn nếu muốn sử dụng an toàn cho con người. Thông thường việc độ PH thay đổi là do tác động của môi trường bên ngoài hoặc do con người như: do bụi bẩn, rác thải, lượng người tham gia bơi lội lớn, hoặc việc sử dụng hoá chất bừa bãi không theo quy trình, hay đơn giản nguồn nước trong bể bơi không có hệ thống lọc, thiết bị vệ sinh nguồn nước là các tác nhân được nhắc đến trong việc làm tăng hoặc giảm độ PH của nước. Việc tăng hay giảm độ PH của nước đều có ảnh hưởng xấu đến nguồn nước tác động xấu lên làn da người bơi. Lúc này phải sử dụng đến một loại hoá chất được gọi là Xút hoặc Kiềm để cân bằng độ PH của nước.
Ngoài tác dụng xử lý nước hồ bơi, bể bơi với liều lượng nhỏ được điều tiết sử dụng có khoa học thì việc phục vụ hóa chất trong xử lý nước ngành Thủy sản rất hữu hiệu và không thể thiếu cho những nhà nuôi trồng thủy sản phục vụ nhu cầu tiêu thụ cho việc xuất khẩu và bán trong nước
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top