Hướng dẫn cách sửa xe nâng tay cho người mới bắt đầu (cập nhật 2019)

xenanghqvn

Thành viên mới
Tham gia
15/8/19
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
32
Nơi ở
Ho Chi Minh city, Vietnam
Website
xenanghoangquan.com.vn
Nếu bạn gõ cụm từ “Cách sửa xe nâng tay” trên Google, tôi nghĩ bạn sẽ đồng ý với tôi điều này: Tài liệu thật là vô nghĩa, cũ kỹ, và lỗi thời.

Chính vì thế mà tôi xin được gửi đến bạn hướng dẫn đầy đủ và chi tiết cách sửa xe nâng tay hiệu quả và nhanh chóng.

Hiểu về xe nâng tay
Hiện nay thì mặt hàng xe nâng tay chủ yếu được sử dụng bởi các doanh nghiệp quản lý kho xưởng, khu công nghiệp hay siêu thị, với nhu cầu sử dụng để vận chuyển hàng hóa thuận tiện mà không cần phải chi ra số tiền quá đồ sộ.

Sau thời gian sử dụng quá lâu thì dù xe có là mẫu mới đến mấy, công nghệ có hiện đại đến đâu, chất lượng xe nâng đó ắt phải giảm thiểu chất lượng sử dụng.

Và dưới đây là 1 số trường hợp phổ biến để sửa chữa xe nâng một cách dễ dàng, nhanh chóng (mà học sinh cấp 2 còn có thể thực hiện)

Cách sửa xe nâng tay đơn giản, tinh gọn
Trước hết thì bạn sẽ cần trang bị một số công cụ như sau:
  • Búa, cờ lê, kìm, tua vít, mỏ lết, bộ lục giác, và đặc biệt là bốn đế đỡ.
  • Dầu thủy lực (loại dầu dành riêng cho xe nâng pallet)
  • Dụng cụ sin phốt (ron cao su, bạn có thể mua ở các cửa hàng phụ tùng)

Bắt đầu sửa xe nâng tay như thế nào?
Bước 1:
Bạn đặt xe nâng lên trên đế đỡ đã chuẩn bị, tốt nhất nên để đế ở dưới một đầu càng xe và nhờ người giữ tránh để xe không bị trượt.

Bước 2: Tháo tay bơm nâng của xe (xe nâng tay thấp)
Bạn lấy sợi dây xích bóp xả ra khỏi cò xả → Gạt tay bơm xuống thấp → Lấy tua vít xuyên qua 2 lỗ nhỏ để chặn lò xo lại → Lấy cây cốt tay bơm ra.
Ta dùng búa, cây đục chốt và bộ lục giác tháo phần trụ bơm được định vị trên xe bởi 3 vị trí, 2 bên bệ đỡ trụ bơm (chốt ống 5ly), và phía trên đầu ty ben( lục giác 5).

HsENyRRvmrOHLRW8tvgygaTZMJf8DB0z7S79iAATeVhXPughYw95VB_Aaci2FHBASzf-uiSpr_GwP3oEs73OsdI5GikdcBqAeeRW398aLu7vgxSqVrB0ssxx3q8BjL2EtHWwlPPE


Sau công đoạn này, bạn hãy lấy ty ben (lớn) và ty bơm (nhỏ) khỏi thân bơm → Đặt ngược để nhớt cũ trong bơm chảy ra ngoài → Lau chùi thật sạch sẽ các vết dầu gỉ → Dùng mỏ lết răng tháo nắp vặn trên thân bơm ra.
Bước 3: Tháo và thay phốt
Hãy vệ sinh và lau chùi sạch sẽ. Mục đích cuối cùng là kiểm tra kích cỡ phốt cũ thông thường (trên mỗi phốt đều có số kích thước được dập nổi)

Xem thêm: Mua xe nâng tự động TPHCM ở đâu?

Bước 4:
Lắp ráp bom, châm dầu thủy lực
Vặn nắp thân bơm, sau đó hãy ráp ty bơm và ty ben vào vị trí như cũ. Gắn lại trụ bơm, tay bơm, cốt tay bơm vào lại khung xe như ban đầu. Cuối cùng, bạn cần xỏ dây xích bóp xả qua lỗ giữa cốt tay bơm.
Một bước không kém phần quan trọng khác, đó là bạn cần tháo con ốc phía sau lưng trụ bơm. Sau đó châm dầu mới và. Để kết thúc, bạn cần châm tới khi mực nhớt bằng với mép miệng con ốc sau đó xiết ốc lại để hoàn thành công đoạn.

WsGhVOEPwvDDi6ICCMZ_YbR2AjGFR_NbWph0eHoCY6FrXctdNWAQ9kx0bFYuEefAOqXjQXtuLzOg5doT9ISioxGOPQNaBJQe7UaYDhOdKFZKysFF90QBJ_GbNS6Ksg5rluXE0R2d


Và nếu bạn cần dịch vụ cung cấp các mặt hàng xe nâng đầy đủ, hãy liên hệ ngay với dịch vụ xe nâng HQ!
 

Top