Kết cấu mặt đường BTXM

Thu_kds

Thành viên mới
Tham gia
2/11/08
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Nguyên văn bởi phamnham

Có thể được (nếu như chủ đầu tư dư tiền, không biết xài cho dự án khác). Bản thân đầu tư mặt đường BTXM là đã tốn kém hơn BTN rồi (vì thế ít được lựa chọn phương án đầu tư). Mặt đường BTXM chịu lực tốt hơn BTN (chống bóc, chống trượt, ma sát tốt hơn BTN...), khai thác bảo dưỡng tốt hơn BTN...Kết cấu như thế chỉ phí cho lớp BTN phía trên thôi.
 

mantt

Thành viên năng động
Tham gia
13/9/08
Bài viết
65
Điểm thành tích
8
Nguyên văn bởi phamnham
Tôi thiết kế mặt đường như thế này được không? (theo tôi là không được)
-Lớp BTXM dày 25cm
-Bên trên thảm bêtông nhựa dày 7cm
Theo tôi kết cấu áo đường như vậy là không được bởi vì mặt đường chủ yếu chịu lực xô ngang. Mà kết cấu như vậy thì dễ trượt (bong bật) vì không truyền được lực xuống dưới.
Mong các bạn trả lời giúp tôi (và giải thích cặn kẽ)

Ở nơi tôi công tác có làm loại mặt đường này rồi. Bạn có biết kết quả như thế nào không?
Mặt đường thảm chưa được 3 tháng mà đã bị nứt. Mong các bạn đừng có ý nghĩ đó nữa. Và mình cũng gửi các bạn file này để các bạn tham khảo
Tôi ko phải là dân thiết kế đường nhưng tôi đã thấy đường cao tốc ở nước Đức người ta thi công như vậy đấy, lớp BTXM người ta đổ dày khoảng 40cm cơ (tất nhiên ở phía dười có nhiều lớp kết cấu khác nữa), sau đó mới trải BT nhựa mặt đường. Bạn thử nghiên cứu các tài liệu nước ngoài xem.
 

quysinh

Thành viên mới
Tham gia
11/11/09
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
49
Tôi thiết kế mặt đường như thế này được không? (theo tôi là không được)
-Lớp BTXM dày 25cm
-Bên trên thảm bêtông nhựa dày 7cm
Theo tôi kết cấu áo đường như vậy là không được bởi vì mặt đường chủ yếu chịu lực xô ngang. Mà kết cấu như vậy thì dễ trượt (bong bật) vì không truyền được lực xuống dưới.
Mong các bạn trả lời giúp tôi (và giải thích cặn kẽ)
Tôi cảm ơn trước!
Toi cung nghi kg ai lam the ca, mem la mem, cung la cung, chang qua co ban noi tren QL 1A co doan nhu vay theo toi chac la nguoi ta tan dung mat duong cu, kg muon pha bo di nen ta thiet ke tham BTN len thoi
 

dieptit

Thành viên có triển vọng
Tham gia
10/10/08
Bài viết
6
Điểm thành tích
1
Tuổi
42
Tôi có 2 file excel tính toán kiểm toán KCAĐ,(bảo bối đấy) PM tôi gửi cho bạn tham khảo nhé.

Bạn có file kiểm toán KCAD Cứng không send cho mình qua mail : dieptit@gmail.com với, mình chưa đủ 5 bài viết nên không pm được . Cảm ơn bạn nhiều
 

mrdungkt

Thành viên mới
Tham gia
17/2/09
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
39
Em đang làm dự án thiết kế đường trong xưởng
Giải pháp cho kết cấu là áo đường cứng
móng: đá dăm 0x4 dày 30cm
Mặt : Bê tông cốt thép 6mx6mx150mm xài thép D6a150(Lưới thép hàn)
Tải trọng 7 tấn/ 1m2
Do chưa làm kết cấu áo đường cứng bao giờ mà dự án hơi gấp rất mong được các bạn giúp đỡ, tham khảo 22TCN 223-95 thì chỉ có tính toán với BTXM
Các bạn cho mình hỏi kết cấu trên đảm bảo ko? Cám ơn sự góp ý của các bạn
green_star_04@yahoo.com
 

duytmd

Thành viên năng động
Tham gia
11/10/09
Bài viết
70
Điểm thành tích
18
Tuổi
44
Các bác ơi cho em hỏi.E đang TKAĐM cho điường cấp 6 vùng đông bằng.e chọn kết cấu như vậy có hợp lý ko?
1Ñaù daêm nöôùc10
2Caáp phoái ñaù daêm loaïi I t=12cm
3Caáp phoái ñaù daêm loaïi II t=15cm
4Caáp phoái soûi ñoût=30 cm
NeànÑaát caùt nhoû
 
Last edited by a moderator:

NguyenNgocSon

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
25/11/08
Bài viết
40
Điểm thành tích
8
Tuổi
37
- Nếu bạn kiểm toán theo các điều kiện trong tiêu chuẩn thiết kế TCN 211-06 mà không đạt thì có nghĩa là không được.
- Còn theo bạn vấn đề ở đây là bong bật thì do chất lượng BTN không đảm bảo không có khả năng dính bám nên mặt đường không tạo thành một liên kết liền khối nên mới bị bong bật. Thông thường người ta vẫn thường thiết kế như vậy.
- Bạn có ý là không được, nhưng chưa giải thích tại sao không được? Còn chỉ nói chung chung như vậy e rằng khó giải thích cặn kẽ được, khi thi công người ta còn tưới nhựa thấm bám để đảm bảo độ dính.
- Nếu bạn lo sợ trường hợp BTN bị trượt trên tấm BTXM thì bạn nên kiểm toán điều kiện chịu cắt khi trượt tương tự như đối với nền đất.

Thực tế khi thiết kế mọi điều kiện kiểm toán đảm bảo thì hầu như là ra thực tế không có vấn đề gì nếu như thi công đúng theo tiêu chuẩn.
Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm này:" Là 1 kỹ sư thiết kế mọi đúng sai chúng ta đều lấy qui trình làm chuẩn mực!".Trên thực tế khi kiểm toán theo qui trình mà đảm bảo tất cả các điều kiện là oki.Vì đã xét đến tổng hợp tất cả các yếu tố bất lợi nhất cho kết cấu rồi !
Thân !
 

ductinhsay

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
10/3/08
Bài viết
12
Điểm thành tích
1
Các bác thử nghiên cứu nha! Em up len CT tính ADC của mấy bác bên Bách Khoa.
Còn về thảm BTN len Mặt đường BTXM là không phù hợp với thiết kế áo đường. Áo đường cứng Chịu tải theo dạng hệ tấm cứng, còn áo đường mềm thì chịu tải trọng phân bố từ lớp trên xuống lớp dưới.
 

messi94

Thành viên mới
Tham gia
7/7/14
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
các bác cho em hoi? Mặt đường bê tông xi măng đặt trên lớp nền thượng lớp đá mi 30 cm đạt K98 có chịu được tải trong trục xe >=10 tấn không? Đường dùng trong khu đô thị
 

carboncor

Thành viên mới
Tham gia
29/7/14
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
bạn thiết kế vậy sẽ không chịu được lực mà lượng xe đi lại nhiều...
 

traitimsat201

Thành viên mới
Tham gia
9/1/10
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
các ae cho mình xin giáo trình, tài liệu , quy trình thiết kế đường cứng với thank nhiều nha
 

kèn nhỏ

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
23/11/15
Bài viết
10
Điểm thành tích
1
Tuổi
32
Nơi ở
kien giang
Tôi thiết kế mặt đường như thế này được không? (theo tôi là không được)
-[FONT=&quot] [/FONT]Lớp BTXM dày 25cm
-[FONT=&quot] [/FONT]Bên trên thảm bêtông nhựa dày 7cm
Theo tôi kết cấu áo đường như vậy là không được bởi vì mặt đường chủ yếu chịu lực xô ngang. Mà kết cấu như vậy thì dễ trượt (bong bật) vì không truyền được lực xuống dưới.
Mong các bạn trả lời giúp tôi (và giải thích cặn kẽ)
Tôi cảm ơn trước!
không có jh là không hợp lí cả bạn ak, vì mjh đã chứng kiến ngta thj công trạm thu phi với KCAD như trên
 

Top