Khi lập hồ sơ hoàn công có nên đưa khối lượng nghiệm thu vào biên bản ?

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi: khi lập hồ sơ hoàn công có cần đưa khối lượng nghiệm thu vào biên bản không ? Hiện nay biên bản nghiệm thu nội bộ có còn cần thiết không?

Trả lời:
1. Đưa khối lượng nghiệm thu vào Biên bản nghiệm thu chất lượng: "Như là tự bôi mỡ vào mình để cho kiến nó đốt". Sau này không nhất quán thì: CĐT, TVGS và Nhà thầu mệt mà đi hầu Thanh tra, Kiểm toán (nhớ là không chỉ Nhà thầu đâu nhé, mà Chủ đầu tư cũng mệt - biết để mà thuyết phục CĐT không chịu cập nhật, "bảo thủ", lạc hậu, không chịu tiến bộ). Cần chỉnh sửa gì, in lại biên bản, rà mối liên quan, xin dấu, chữ ký chết mệt. Vì thế: Không đưa nghiệm thu khối lượng vào chung biên bản nghiệm thu chất lượng. Nghiệm thu khối lượng làm riêng. Làm vậy cho nhàn bớt các bên, đơn giản thủ tục đi mà vẫn đúng quy định.

Điều 21, Điều 22, Điều 23 của Nghị định số 06/2021/NĐ-CP chỉ yêu cầu các nội dung chủ yếu cần có trong biên bản nghiệm thu, cứ thoả mãn đủ các nội dung đó là các cơ quan kiểm tra là OK.

2. Biên bản nghiệm thu nội bộ là công cụ của Nhà thầu quản lý chất lượng nội bộ. Trong hồ sơ hoàn thành công trình (hồ sơ hoàn công) mà Chủ đầu tư sẽ lưu trữ theo công trình lâu dài sau này Nhà nước không quy định phải lưu biên bản nghiệm thu nội bộ của Nhà thầu. Biên bản nghiệm thu công việc, giai đoạn, hạng mục, công trình là đủ chứng minh chất lượng công trình rồi.

3. Khi phát triển phần mềm QLCL GXD, phần tính năng lập hồ sơ nghiệm thu chất lượng các Kỹ sư GXD đã phải nghiên cứu rất kỹ các quy định hiện hành, tham khảo nhiều ý kiến của Lãnh đạo - Chuyên gia tham gia soạn thảo Nghị định 06/2021/NĐ-CP từ Cục Giám định - Bộ Xây dựng, cũng nhiều lần tập huấn nghiệp vụ tại GXD và được phổ biến như vậy. Trên trang của BXD bạn cũng có thể tìm thấy các giải đáp về nội dung này.

4. Mời bạn video bài giảng: Tùy chọn đưa bảng khối lượng hoàn thành vào biên bản nghiệm thu chất lượng căn cứ pháp lý và rủi ro

Rất nhiều video hướng dẫn sử dụng phần mềm QLCL GXD và phổ biến nghiệp vụ quản lý chất lượng, hồ sơ hoàn công trên kênh: http://youtube.com/hosochatluong. Hãy dành thời gian xem video để học hỏi, lĩnh hội kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia nhé.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top