Kiến trúc DMC Việt Nam

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
11/5/18
Bài viết
31
Điểm thành tích
6
Tuổi
43
Nơi ở
Văn Khê - Hà Đông
Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh 8 tầng phong cách hiện đại:
Khách hàng tìm đến Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam với mong muốn thiết kế một công trình 8 tầng gồm cả không gian ở và không gian kinh doanh trên diện tích đất 150m2 ( chiều rộng 8.57m, chiều dài 17.5m) trừ chỉ giới đường đỏ 3m. Khu đất chỉ có một mặt thoáng còn 3 bên đã có công trình xây dựng sẵn nên khả năng lấy sáng và thôgn gió là rất hạn chế chính vì vậy khách hàng hy vọng Kiến trúc sư sẽ xử lý tốt các mặt hạn chế để cho công trình luôn được thông thoáng.
Ngoài ra, ở các tầng sinh hoạt của gia đình, khách hàng yêu cầu Kiến trúc sư thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng dạng Penthuose để phục vụ nhu cầu sinh hoạt và nghỉ ngơi thư giãn của cả gia đình. Về hình thức kiến trúc, khách hàng mong muốn công trình được thiết kế mang phong cách khở khoắn, hiệ đại và sử dụng nhiều vật liệu hiện đại để tạn dụng tối đa ánh sáng mặt trời như kính.

Theo yêu cầu của khách hàng, Kiến trúc sư của Công ty đã khảo sát, nghiên cứu và đưa ra phương án thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh như sau:
Khu đất có diện tích 150m2, với mặt tiền rộng 8.57m chiều sâu 17.5m tuy nhiên chi giới đường đỏ là 3m từ vỉa hè vào nên diện tích xây dựng chỉ còn 124m2. Là công trình thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh dịch vụ văn phòng cho thuê với diện tích một sàn 124m bao gồm cả giao thông và khu phụ cho thấy diện tích văn phòng là nhỏ. Tầng cao xây dựng cho phep tối đa là 7 tầng nên việc muốn mở rộng diện tích văn phòng cho thuê là hạn chế. Với 3 mặt giáp công trình lân cận chỉ có một mặt thoáng khiến công trình văn phòng ko có nhiều mặt thoáng, cần sử dụng nhiều ánh sáng nhân tạo mới có thể cung cấp đủ ánh sáng tiêu chuẩn cho khối văn phòng, ngoài ra cũng cần bố trí giếng trời lấy sáng và thông khí tự nhiên cho công trình khiến phần diện tích công trình có phần bị ảnh hưởng. Với mặt tiền rộng công trình trở nên hoài hòa về hình thức kiến trúc, ngoài ra với không gian văn phòng sử dụng mặt kính rộng tối đa giúp không gian văn phòng có được góc view rộng và đẹp.
Sau đây là phương án bố trí mặt bằng và phối cảnh công trình thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh 8 tầng phong cách hiện đại:
Tang ham.jpg

Mặt bằng tầng hầm
Tang 1.jpg

Mặt bằng tầng 1
Tang 2,3,4.jpg

Mặt bằng tầng 2,3,4
Tang 5.jpg

Mặt bằng tầng 5
Tang 6.jpg

Mặt bằng tầng 6
Tang 7.jpg

Mặt bằng tầng 7
Tang mai.jpg

Mặt bằng tầng mái


Bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố, nhà lô, nhà ống . Bạn muốn có một ngôi nhà đẹp vừa để ở vừa kết hợp kinh doanh hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn. Xin liên hệ Hotline: 0915848242 hoặc 024 66884266 để Gửi yêu cầu tư vấn cho chúng tôi..
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top