Nên tưới cho cây của bạn vào lúc nào là tốt nhất?

tuoitudongvietgarden

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
22/8/18
Bài viết
13
Điểm thành tích
1
Tuổi
26
Nơi ở
205 Đào Duy Từ - Phường 6 - Quận 10 - TP.HCM
Tưới nước cho cây là một công việc vô cùng quan trọng khi bạn trồng một loại cây nào đó. Tưới cây cảnh đúng cách sẽ giúp cho cây phát triển một cách đều đặn mỗi ngày. Nhưng khi nào mới là thời điểm thích hợp để tưới cho cây?
Tưới nước cho cây cảnh vào lúc nào là tốt nhất ?
Bạn nên cung cấp một lượng nước cho cây vào buổi sáng sớm trước khi mặt trời bắt đầu chiếu nắng để hạn chế khả năng bốc hơi nhanh. Bên cạnh đó tưới cây cảnh vào lúc sáng sớm sẽ giúp cây có đủ thời gian để hấp thụ nước tốt hơn trước khi phải chịu đựng sức nóng của mặt trời suốt một ngày.
tuoi-cay-canh.jpg

Bạn cũng có thể tưới cây cảnh của mình vào lúc mới chạng vạng tối, lúc này mặt trời đã xuống nhưng vẫn còn một chút ánh sáng còn sót lại. Việc cấp nước vào thời điểm này sẽ giúp nước không bị sức nóng của của mặt trời làm cho bốc hơi, và hơn thế lúc này rễ cây sẽ có khoảng thời gian khoảng vài tiếng đồng hồ hấp thụ trước khi đêm xuống.
Phương pháp tưới cho cây hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí
Hiện nay phương pháp tưới khá tiết kiệm và được ứng dụng rộng rãi nhất đó là công nghệ tưới nhỏ giọt.
Đây là công nghệ hiện đại và phổ biến nhất hiện nay được áp dụng ở những vùng trồng cây ăn quả có hiệu quả kinh tế cao ở những khu vực thiếu nước để tưới. Công nghệ này sẽ cung cấp một lượng nước vừa đủ cho cây dưới dạng giọt nước nhỏ chậm, chủ yếu là cấp nước vào những vùng đất gần gốc để cây có thể nhanh chóng hấp thụ một cách tốt nhất.
2cong-nghe-tuoi-nho-giot.jpg

Ưu điểm của tưới nhỏ giọt so với những công nghệ tưới khác chính là lượng nước được tiết kiệm tối đa từ 30-60%.Bạn có thể kết hợp tưới cùng với bón phân và sử dụng thuốc mà không phải mất quá nhiều thời gian, công sức và tránh được việc lãng phí phân bón, thuốc trừ sâu.
Công nghệ này giúp người dân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và những chi phí khác đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Để tiết kiệm và đơn giản quy trình tưới cây cảnh của bạn, chúng ta có thể tự tạo nên một hệ thống tưới tự động nhỏ giọt tại nhà vô cùng dễ dàng và đơn giản. Với vài vỏ nhựa chai bỏ đi là bạn có thể tự làm một hệ thống tưới cho riêng mình.
maxresdefault.jpg

Nó sẽ giúp bạn vứt bỏ gánh lo không có người chăm sóc, tưới cây cảnh hằng ngày trong khi bạn đi làm hoặc đi nghỉ lễ cuối tuần.
Để làm một hệ thống tưới tự động cho riêng mình, bạn sẽ cần chuẩn bị một chai nhựa khoảng 2 lít và một chiếc tuốc nơ vít nhỏ. Trước tiên, bạn hãy sử dụng chiếc tuốc nơ vít chọc khoảng từ 2 đến 3 lỗ dưới đáy chai, tiếp đến bạn đổ đầy nước vào bình để kiểm tra xem nước trong chai có nhỏ giọt được hay không.
waterbottle31.jpg

Sau đó bạn đào một cái hố cạnh cây cảnh mà bạn cần tưới và chôn bình tưới mà mình vừa làm xuống đất. Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ đầy bình nước, cũng có thể kết hợp bỏ thêm phân bón lỏng vào bình. Bạn có thể dễ dàng thay thế bình tưới này bằng một mình tưới khác tùy theo ý thích của bạn.
Sử dụng đầu tưới và bộ điều khiển hẹn giờ thông minh cho tưới cây cảnh
Sử dụng đầu tưới nước chất lượng cao gồm béc tưới và thân tưới thích hợp sẽ giúp cho việc tưới cây cảnh của bạn đạt hiệu quả cao nhất. Những đầu tưới tự động như Rotor hay MP rotator, Sprays, Nozzles sẽ khiến bạn hài lòng.
Đầu tưới tự động giúp lượng nước được phun ra vừa đủ với lưu lượng chảy và bán kính tưới phù hợp với mục đích tưới của bạn.
MP800SR-Rotator-1.jpg

Tùy theo mục đích sử dụng và yêu cầu mà bạn có thể lựa chọn đầu tưới phù hợp cho mình. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề bán kính tưới, lưu lượng dòng chảy,…bạn có thể lựa chọn béc và thân tưới phù hợp.
Ví dụ bạn muốn tưới cây cảnh của mình ở bán kính 10cm, tốt nhất bạn nên lựa chọn loại béc có bán kính tưới phù hợp với mong muốn của mình để có thể tối ưu hóa việc tưới. Việc lựa chọn thân tưới có pop-up hay không cũng là một yếu tố giúp bạn quyết định nên lựa chọn loại đầu tưới nào là phù hợp cho mình.
Cùng với việc sử dụng đầu tưới thích hợp, hiện nay đã xuất hiện hệ thống tưới thông minh giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tưới cho cây cảnh của mình. Với bộ điều khiển hẹn giờ thông minh, việc tưới của bạn giờ đây sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Bạn chỉ cần lên lịch hẹn giờ, hệ thống sẽ tự động thiết lập để việc tưới của bạn được tự động hóa theo đúng lịch trình mà bạn đã cài đặt sẵn. Nhờ có bộ điều khiển hẹn giờ thông minh mà công việc tưới cho cây cảnh của bạn thật dễ dàng và thuận tiện.
pd-controllers-pro-c_dsc_0529_rt.jpg

Bạn không cần phải mất thời gian, hay công sức quá nhiều cho việc đó, vì tất cả chỉ mất có vài giây để bạn thiết lập giờ tưới cho cây cảnh của mình. Bạn hoàn toàn có thể an tâm làm việc, đi ra ngoài mà không cần phải lo lắng đến việc chăm sóc khu vườn của mình nữa.
Vietgarden chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời với các thiết bị đầu tưới nhập khẩu chính hãng cũng như bộ điều khiển hẹn giờ thông minh. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất trên thị trường hiện nay!
Nguồn: Tưới nước cho cây cảnh vào lúc nào là tốt nhất?
 

phannguyentienduc

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
1/7/19
Bài viết
28
Điểm thành tích
6
Tuổi
33
Nơi ở
Bình Thạnh
trồng cây giá trị thì trồng vào chậu composite cho đẹp, giá trị của cây cũng đc nâng lên nữa
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top