Những phương pháp học tiếng Anh lớp 11 thú vị

buiduy1505

Duy Kira
Tham gia
2/5/18
Bài viết
37
Điểm thành tích
6
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
Bạn đã quá chán với cách học tiếng Anh lớp 11 tại trường, lớp bởi chúng thực sự không mang đến cho bạn một chút hứng thú nào cả. Chúng tôi sẽ đưa đến cách bạn những cách học tiếng Anh lớp 11 thú vị khác ngoài cách học tại trường. Mong rằng những chia sẻ ở bài viết này thực sự mang đến cho các bạn một cái nhìn mới mẻ hơn về học tiếng Anh.

1. Học từ vựng theo cách mới
Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi với việc học tiếng anh lớp 11 vì phải học quá nhiều từ mới, thì hãy phân loại từ vựng theo chủ đề bạn yêu thích (chủ đề không nhất thiết phải giống như bài học trên lớp) rồi sau đó học theo những chủ đề đó.
Khi đã quan tâm và yêu thích một chủ đề nào đó, các bạn sẽ tạo cho bạn những hứng thú nhất định khi học tiếng anh. Nhất là khi bạn đang phải chuẩn bị cho kì thi đại học đang sắp tới.
hoc-tieng-anh-lop-11-1-1.jpg

Để ghi nhớ từ vựng, bạn nên từ bỏ cách học từ truyền thống là học vẹt đi, đây là cách học Tiếng Anh nhàm chán vô cùng mà hiệu quả chưa chắc đã cao. Thay vào đó bạn có thể làm quen với Flash Card để tối ưu hóa khả năng nhớ từ mới.
Viết đoạn văn cũng là một cách luyện tập để nhớ từ (đặc biệt sự kết hợp từ). Học sinh lớp 11 có thể dùng các từ mới đã học vào viết nhật ký cho mình. Ví dụ, trên lớp bạn học về “Nature in Danger”, hãy thử viết một bài luận dài khoảng 400-500 từ trong đó có sử dụng tất cả những từ vựng liên quan đến thiên nhiên, môi trường.
Ngoài ra, các bạn hoàn toàn có thể cải thiện vốn từ vựng của mình qua việc đọc sách báo và nghe bản tin mỗi ngày. Mỗi ngày, các bạn hãy đọc một thứ gì đó nhé, nếu chủ đề liên quan đến các bài học trong sách giáo khoa lại càng tốt. Đọc báo mạng bằng tiếng Anh như National Geographic, VOA Learning English, CNN,…đều là những lựa chọn hợp lý không nên bỏ qua

2. Hãy dùng ngữ pháp “áp” vào ngữ cảnh
Sai lầm phổ biến nhiều bạn mắc phải khi học tiếng anh là giỏi về công thức, cấu trúc ngữ pháp nhưng lại kém phần thực hành. Để khắc phục điều này, nên tự đặt ít nhất 3 ví dụ theo ngữ cảnh khác nhau cho từng chủ điểm ngữ pháp trong sách Tiếng Anh 11, sau đó thực hành trong giao tiếp để ghi nhớ tốt hơn. Bằng cách này, ngữ pháp sẽ trở nên sinh động và thân thuộc hơn rất nhiều!

3. Học Tiếng Anh lớp 11 bằng công nghệ
Hầu như mỗi ngày các bạn đều dành khá nhiều thời gian rảnh để sử dụng điện thoại cũng như máy tính. Vậy tại sao lại không coi đây là cơ hội tốt để rèn luyện Tiếng Anh nhỉ? Chỉ cần những ứng dụng học tiếng anh nhỏ được tải về máy nghĩa là bạn có thêm nhiều cách học ngoại ngữ siêu hiệu quả nữa rồi. Mỗi lần thao tác trên những thiết bị này bạn đều có thể đọc và nhớ mặt từ vựng. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng hình thành thói quen phản xạ nhanh hơn với các bài hoc tieng Anh lop 11. Bạn có thể đọc lại chúng khi di chuyển bằng xe bus, lúc dùng bữa trưa hoặc khi chờ đợi đến giờ vào lớp… Rồi bạn sẽ phải bất ngờ với bí kíp “di động” này đấy!
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top