Nhà thầu chậm thi công

khánh ly

Thành viên mới
Tham gia
18/1/16
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
34
mọi người cho mình hỏi trường hợp này với ạ : Bên mình có 1 công trình đang thực hiện nhưng nhà thầu chậm tiến độ thi công so với hợp đồng.Vậy bên chủ đầu tư có thể chỉ định cho nhà thầu mới 1 phần khối lượng trong hợp đồng được không? Mình ký phụ lục hợp đồng giảm trừ giá trị với nhà thầu cũ và ký hợp đồng mới với nhà thầu đc chỉ định mới có đúng không ạ?
 

hoangtatthang

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
20/8/10
Bài viết
14
Điểm thành tích
13
Tuổi
39
Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu

Trong trường hợp là hợp đồng chỉ định thầu, giá trị phần khối lượng công việc chưa thực hiện được giao (chỉ định thầu) cho nhà thầu mới thực hiện theo đúng giá trị ghi trong hợp đồng trước đó trừ đi giá trị của phần khối lượng công việc mà nhà thầu cũ đã thực hiện. Như vậy, phần khối lượng công việc được chỉ định cho nhà thầu mới không được tính toán, cập nhật theo giá thị trường tại thời điểm chấm dứt hợp đồng.

Trường hợp không áp dụng hình thức chỉ định thầu thì phần khối lượng công việc chưa thực hiện được tách thành gói thầu mới và tổ chức lựa chọn nhà thầu theo quy định. Trong trường hợp này, chủ đầu tư phải phê duyệt lại dự toán cho phần công việc còn lại trên cơ sở cập nhật các quy định của pháp luật hiện hành.

Bên cạnh đó, trường hợp phải chấm dứt hợp đồng với nhà thầu vi phạm để thay thế nhà thầu mới, trong vòng 05 ngày làm việc, kể từ ngày ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà thầu vi phạm, chủ đầu tư phải gửi thông báo đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xem xét, đăng tải thông tin nhà thầu vi phạm trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và Báo Đấu thầu; trong thông báo phải nêu rõ lý do nhà thầu vi phạm dẫn tới phải chấm dứt hợp đồng, hình thức lựa chọn nhà thầu thay thế, tên nhà thầu được chỉ định trong trường hợp áp dụng hình thức chỉ định thầu.

Tham khảo các văn bản về đấu thầu của Bộ Kế hoạch và đầu tư.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top