Những không gian đẹp

Chutmayman

Thành viên BQL Diễn đàn
Tham gia
9/10/07
Bài viết
619
Điểm thành tích
93
Website
giaxaydung.vn
Hiện nay người dân Việt Nam đã chuyển từ ăn no mặc ấm sang ăn ngon mặc đẹp, cùng với đó nhu cầu được ở trong những không gian đẹp ngày càng tăng lên. Sau khi tham khảo một số thành viên diễn đàn mình sẽ mở ra chủ đề này để các bạn giới thiệu những căn nhà đẹp, những không gian sống đẹp.
Các bạn có thể trình bày ý tưởng về những ngôi nhà sắp xây (có kèm theo bản vẽ nếu cần thiết) hoặc các ảnh chụp về những ngôi nhà bạn gặp trong cuộc sống. Các thành viên diễn đàn qua đây cũng sẽ học hỏi được nhiều điều để về áp dụng cho ngôi nhà mơ ước của mình.

Lưu ý: Các bạn không xin tài liệu, bản vẽ thiết kế trong chủ đề này. Nếu có nhu cầu liên hệ đề nghị dùng chức năng nhắn tin đã tích hợp của diễn đàn
 
Last edited by a moderator:

Chutmayman

Thành viên BQL Diễn đàn
Tham gia
9/10/07
Bài viết
619
Điểm thành tích
93
Website
giaxaydung.vn
Xanh mỗi góc nhà

Xanh mỗi góc nhà
Bố trí những mảng xanh cho ngôi nhà, tạo không gian tươi mát và thân thiện là nét đặc sắc của ngôi nhà phố này.
Ngôi nhà có giếng trời đồng thời là buồng cầu thang nằm ở giữa. Ở đây giếng trời đã mang đến cho chủ nhân ngôi nhà một cảm giác khác, nó giống như một khoảng không gian của sân nhờ được bố trí giàn gỗ, treo chậu cây thả rũ xuống nhà. Bên dưới, những bồn cây tạo thành một khu vườn nho nhỏ. Ngước lên giếng trời ta còn có thể nhìn lên những mặt tiền khác nhau của những ngôi nhà. Tất cả các yếu tố đó làm cho không gian ngôi nhà trở nên mát dịu.
Xanhmoigocnha1.jpg
Xanhmoigocnha2.jpg


Xanhmoigocnha3.jpg
Xanhmoigocnha4.jpg

Ở mỗi độ cao thấp khác nhau ngôi nhà đều cho ta những góc nhìn thú vị. Đứng ở cầu thang nhìn xuống phòng khách, ta thấy như từ bên ngoài sân nhìn vào căn phòng ấm áp. Và nếu ngồi ở phòng khách nhìn ngang lại thấy giếng trời như khoảng sân vườn nhỏ. Nhìn từ trong ra ngoài phố, ban công được làm giống như hàng rào gỗ, nên tạo cảm giác nhìn qua vườn nhà bên cạnh. Tất cả các cảm nhận khác nhau cho mỗi góc nhà thêm thú vị và gần gũi.
Các không gian sinh hoạt khác cũng được thiết kế với tinh thần gần với thiên nhiên. Phòng ngủ chính cũng có khoảng sân riêng có chút cây xanh. Tầng trệt thì hưởng chút vườn dưới gầm cầu thang. Sống trong nhà phố với nhiều cây xanh, còn gì thú vị bằng?
Xanhmoigocnha5.jpg

Xanhmoigocnha6.jpg

Xanhmoigocnha7.jpg

Xanhmoigocnha8.jpg

Xanhmoigocnha9.jpg



(Bài viết của thành viên mattheo765)
 

Chutmayman

Thành viên BQL Diễn đàn
Tham gia
9/10/07
Bài viết
619
Điểm thành tích
93
Website
giaxaydung.vn
Nhà phố Gò Công

Nhà phố Gò Công
Khi thiết kế ngôi nhà này, kiến trúc sư không thể quên hình bóng một thị xã nhỏ bé xưa của quê hương Gò Công thân yêu, nơi có dãy phố buôn bán lợp ngói tạo cảm giác thật gần gũi, tỷ lệ vừa phải với con người.
Cuộc sống hiện đại và nhu cầu về tiện nghi ăn ở ngày càng tăng cao, đã kéo theo chiều cao của các ngôi nhà làm mất đi tính quân bình. Vì thế, mặt đứng khối nhà được kiến trúc sư nghiên cứu để “kéo” chiều cao hiện đại kia về lại thật gần gũi với hình dáng xưa vốn có, đồng thời tránh được cái nóng hướng tây gay gắt.

nhagocong1.jpg


Tầng trệt nhà được dành toàn bộ cho việc buôn bán, cầu thang đặt cuối nhà dẫn lên không gian ở riêng. Từ tầng lầu 1 trở lên, giải pháp lệch tầng tạo thêm sự sinh động cho các không gian phòng bếp, phòng khách, các phòng ngủ. Ô cầu thang trở thành điểm nhấn chính của ngôi nhà với ánh sáng thiên nhiên chan hòa từ trên xuống.

nhagocong2.jpg


nhagocong3.jpg

nhagocong4.jpg

Không gian bếp - ăn, nơi mọi người mỗi bữa quây quần bên nhau, có vẻ được “ưu ái” nhất trong nhà. Từ bếp, nữ chủ nhân có thể vừa nấu nướng vừa bao quát tầm nhìn ra phòng khách phía trước. Một chút phá cách khi kiến trúc sư đưa một nhánh tủ bếp treo bằng dây cáp, và kệ bếp lò được đỡ bằng kính cường lực, tạo cảm giác như một console vững chắc và đầy ngẫu hứng.
nhagocong9.jpg

Hai màu sắc chủ đạo là trắng và vàng sáng được chọn, để vừa phù hợp với mạng Kim của hai vợ chồng chủ tiệm bánh mang tên Hoàng Mai và cũng trùng hợp với sắc màu của hoa mai miền Nam tươi thắm - quả là “nhất cử lưỡng tiện”! Nhưng ngôi nhà sẽ trọn vẹn ý nghĩa hơn, nếu như các tác giả thiết kế đưa được “nét Gò Công” vào bên trong nhà, thay vì chỉ dừng lại ở việc xử lý mặt đứng phía trước.
nhagocong5.jpg

nhagocong6.jpg

nhagocong7.jpg

nhagocong8.jpg



(Bài viết của thành viên mattheo765)​
 
Q

quyetxd

Guest
10 tòa nhà đẹp nhất thế giới

Những tòa nhà đẹp nhất thế giới sở hữu vẻ ngoài vô cùng độc đáo, những kiến trúc đặc trưng trên thế giới
1.Trung tâm biểu diễn Melbourne, Australia

bu1.jpg


Trung tâm biểu diễn Melbourne được mở cho công chúng vào đầu năm nay và đã giành được Giải thưởng quốc gia cho các tòa nhà công cộng ở Australia.
2. “Quả dưa chuột” ở London
The Gherkin nằm trên số 30 Phố Mary Axe tại London, được đưa vào sử dụng năm 2004. Tòa nhà 40 tầng này cao 90m.

bu2.jpg


3. Tancici Dum (Tòa nhà nhảy nhót) ở Prague

bu3.jpg


Tancici Dum được hoàn thành vào năm 1996, do kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry thiết kế. Tòa nhà giống như một cặp đôi đang khiêu vũ và một số người gọi nó là “gã say rượu”.

4. Esplanade ở Singapore

bu4.jpg


Esplanade, trung tâm biểu diễn nghệ thuật hàng đầu ở Singapore, thường được người dân địa phương gọi là “Quả sầu riêng” do mái vòm độc đáo của nó.


5. Nhà hát opera Oslo ở Na Uy

bu5.jpg


Nhà hát opera Oslo được đưa vào sử dụng năm 2008 là một cấu trúc đá cẩm thạch và granit tuyệt đẹp, mọc lên giữa vịnh giống như một tảng băng trôi khổng lồ.

6. Trung tâm Ray & Maria Stata ở Mỹ

15bbu6.jpg


Trung tâm Ray & Maria Stata nằm ở MIT, Cambridge, do kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry thiết kế. Tòa nhà được đưa vào sử dụng từ năm 2004.

7. Thư viện trung tâm Seattle, Mỹ


d9abu7.jpg


Thư viện trung tâm Seattle là “mẫu hạm” của hệ thống thư viện công Seattle. Nó được kiến trúc sư Hà Lan Rem Koolhaas thiết kế.


8. Tháp Hearst (Mỹ)

Tháp Hearst nằm ở New York, do kiến trúc sư người Anh Norman Foster thiết kế.

bu8.jpg


9. Thành phố Nghệ thuật và Khoa học, Tây Ban Nha

bu9.jpg


Thành phố Nghệ thuật và Khoa học, do Santiago Calatrava phát triển, là một trung tâm giải trí văn hóa và khoa học rộng lớn.

10. Bảo tàng nghệ thuật đương đại mới ở Mỹ

bu10.jpg


Bảo tàng nghệ thuật đương đại mới được Marcia Tucker thành lập vào năm 1977, là bảo tàng duy nhất ở thành phố New York chuyên trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại.
 

LoveArch520

Thành viên mới
Tham gia
19/1/14
Bài viết
1
Điểm thành tích
3
Ngắm biệt thự đẹp 4 tầng hiện đại tại Tp Hồ Chí Minh

Là "tổ ấm" của gia đình 3 thế hệ, ngôi biệt thự đẹp 4 tầng tại Tp Hồ Chí Minh Việt Nam, với kiến trúc hiện đại tràn ngập sắc thái thiên nhiên của vùng nhiệt đới. Tầng trệt là không gian của phòng khách và nhà bếp thiết kế mở, nơi mà cả nhà gặp gỡ và sum họp của các thành viên trong gia đình. Không gian xanh của khu vườn nhỏ tại tầng trệt và sân thượng không chỉ mang lại không khí trong lành mà nó như một phần không thể thiếu của ngôi nhà.

biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-01.jpg


biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-02.jpg


biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-04.jpg


biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-05.jpg


biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-06.jpg


biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-07.jpg


biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-08.jpg


biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-09.jpg


biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-10.jpg


biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-11.jpg


biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-12.jpg


biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-13.jpg


biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-14.jpg


biet-thu-dep-4-tang-tai-tp-ho-chi-minh-15.jpg


tag: nha dep
 

Xe Dap Oi

Thành viên sắp lên hạng là thành viên tuyệt vời
Tham gia
22/8/08
Bài viết
673
Điểm thành tích
63
Đây là căn nhà của tôi mong cả nhà chém gió thành bão giúp. Đã thi công xong và đang ở với Gấu mệ và 2 gấu con TMB.jpgTMB.jpg 3.jpgMC 1-1.jpgSHC v1.jpg 22.jpgSHC v2.jpg 22.jpgv12.jpg 11.jpgv11.jpg 11.jpg
 

tranbinhkb

Thành viên mới
Tham gia
14/10/14
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Kiến trúc nhà đẹp: Tổ ấm êm đềm bên sông Sài Gòn

Mình đã luôn mơ ước sống trong căn nhà với những bức tường là gỗ với màu nâu vàng ấm cúng. Thử tưởng tượng về một buổi tối, ánh đèn hắt lên những bức tường gỗ làm nó bóng lên và hắt sáng lan ra xung quanh, tiếng nhạc du dương và một ly rượu nhẹ bên người vợ mình yêu thương hay những người bạn tâm giao... Ban sáng, mình ra vườn cây xung quanh nhà tập thể dục; ban chiều nghe tiếng con trẻ cười vui trên chiếc ghế xích đu và tiếng chim hót véo von... Ôi, chỉ nghĩ đến vậy là mình lại có thêm động lực để làm việc kiếm tiền để xây một căn biệt thự hạnh phúc như vậy!

Thỉnh thoảng, mình vẫn tham khảo các mẫu nhà đã xây ở Sài Gòn. Có một mẫu này mình khá ưng ý. Mình coi trên VnE đăng, post lại đây để ace nào cùng sở thích thì tham khảo thêm cùng với mình hen ;)

Không gian sống nhẹ nhàng, xanh ngát nằm trong khu dân cư mới (quận 2, TP.HCM) được cải tạo từ một căn biệt thự xây thô.

1-1412558606_660x0.jpg


Benjamin Franklin từng nói: "Ngôi nhà chưa phải là tổ ấm, trừ khi nó chứa thức ăn và thắp lửa cho tâm hồn cũng như cơ thể". Nếu nhìn ở góc độ của một không gian để nghỉ ngơi, thư giãn, sum vầy thì căn biệt thự bên sông Sài Gòn này là một tổ ấm như thế. Ngôi nhà diện tích 20x20 m, được bao bọc bởi sắc gỗ nâu vàng. Những mảng tường kính, giúp lấy sáng và có tầm nhìn đẹp.

2-1412558607_660x0.jpg

Từ những ý tưởng phác thảo của chủ nhà, KTS Nguyễn Hải Long đã mang đến cho công trình một dáng vẻ mới, khác biệt với nội thất gỗ xuyên suốt toàn bộ công trình, từ vật liệu ốp tường, trần, cầu thang đến tất cả đồ nội thất.

3-1412558607_660x0.jpg

Bếp, phòng ăn, phòng khách liên thông và mở ra vườn.

4-1412558607_660x0.jpg

Với ngôi nhà rộng, mặt tiền phủ kính và nhiều ánh sáng, gỗ dẻ gai là giải pháp hữu hiệu giúp làm ấm các không gian và xóa nhòa khoảng cách giữa chiều cao, chiều rộng.

6-1412558608_660x0.jpg

Việc sử dụng duy nhất một chất liệu cũng dễ gây nhàm chán và đơn điệu nếu không có sự biến tấu linh hoạt. Kiến trúc sư ưu tiên sử dụng những đường thẳng, mặt phẳng như một đặc trưng của lối thiết kế hiện đại, đơn giản.

5-1412558607_660x0.jpg

Những tổ hợp của các hình vuông, hình chữ nhật và những nét thẳng khiến mỗi món đồ, chi tiết nội thất đều mang nét riêng, vui mắt.

7-1412558608_660x0.jpg

Không gian riêng của bé gái, sinh động và dễ thương.

8-1412558608_660x0.jpg

Nhà vệ sinh mở ở phòng ngủ chính.

9-1412558608_660x0.jpg

Dấu ấn dịu dàng của gia chủ.

10-1412558609_660x0.jpg

Không gian được phủ xanh với sân vườn rộng đầy cỏ cây, liền kề bên bờ sông lộng gió.

11-1412558609_660x0.jpg

Sẽ không có công trình đẹp nếu không có sự đồng cảm và chia sẻ cần thiết giữa chủ đầu tư và người thiết kế trong suốt quá trình xây dựng, bảo trì.

12-1412558609_660x0.jpg

Vài năm sau thăm lại, kiến trúc sư vui mừng nhận thấy công trình chẳng những được bảo tồn nguyên vẹn mà còn đẹp hơn với sự chỉn chu, chăm chút từ gia chủ.

TANG1a-1412558609_660x0.jpg


TANG2a-1412558610_660x0.jpg


TANG3a-1412558610_660x0.jpg


Theo Cánh Nam / VnExpress​

Thông tin công trình:

Địa chỉ nhà: Q.2, TP.HCM
Thiết kế: KTS Nguyễn Hải Long - CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ X Y DỰNG KHÔNG GIAN NHIỆT ĐỚI
Địa chỉ: 253 Nguyễn Thái Bình, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Điện thoại: 08 6684.2235
Website: http://www.tropicalspaceil.com/
 

sala4ever

Thành viên mới
Tham gia
14/9/15
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
39
Website
thietkephongkaraokehn.tin.vn
Kiến trúc nhà đẹp: Tổ ấm êm đềm bên sông Sài Gòn

Mình đã luôn mơ ước sống trong căn nhà với những bức tường là gỗ với màu nâu vàng ấm cúng. Thử tưởng tượng về một buổi tối, ánh đèn hắt lên những bức tường gỗ làm nó bóng lên và hắt sáng lan ra xung quanh, tiếng nhạc du dương và một ly rượu nhẹ bên người vợ mình yêu thương hay những người bạn tâm giao... Ban sáng, mình ra vườn cây xung quanh nhà tập thể dục; ban chiều nghe tiếng con trẻ cười vui trên chiếc ghế xích đu và tiếng chim hót véo von... Ôi, chỉ nghĩ đến vậy là mình lại có thêm động lực để làm việc kiếm tiền để xây một căn biệt thự hạnh phúc như vậy!

Thỉnh thoảng, mình vẫn tham khảo các mẫu nhà đã xây ở Sài Gòn. Có một mẫu này mình khá ưng ý. Mình coi trên VnE đăng, post lại đây để ace nào cùng sở thích thì tham khảo thêm cùng với mình hen ;)

Không gian sống nhẹ nhàng, xanh ngát nằm trong khu dân cư mới (quận 2, TP.HCM) được cải tạo từ một căn biệt thự xây thô.

1-1412558606_660x0.jpg


Benjamin Franklin từng nói: "Ngôi nhà chưa phải là tổ ấm, trừ khi nó chứa thức ăn và thắp lửa cho tâm hồn cũng như cơ thể". Nếu nhìn ở góc độ của một không gian để nghỉ ngơi, thư giãn, sum vầy thì căn biệt thự bên sông Sài Gòn này là một tổ ấm như thế. Ngôi nhà diện tích 20x20 m, được bao bọc bởi sắc gỗ nâu vàng. Những mảng tường kính, giúp lấy sáng và có tầm nhìn đẹp.

2-1412558607_660x0.jpg

Từ những ý tưởng phác thảo của chủ nhà, KTS Nguyễn Hải Long đã mang đến cho công trình một dáng vẻ mới, khác biệt với nội thất gỗ xuyên suốt toàn bộ công trình, từ vật liệu ốp tường, trần, cầu thang đến tất cả đồ nội thất.

3-1412558607_660x0.jpg

Bếp, phòng ăn, phòng khách liên thông và mở ra vườn.

4-1412558607_660x0.jpg

Với ngôi nhà rộng, mặt tiền phủ kính và nhiều ánh sáng, gỗ dẻ gai là giải pháp hữu hiệu giúp làm ấm các không gian và xóa nhòa khoảng cách giữa chiều cao, chiều rộng.

6-1412558608_660x0.jpg

Việc sử dụng duy nhất một chất liệu cũng dễ gây nhàm chán và đơn điệu nếu không có sự biến tấu linh hoạt. Kiến trúc sư ưu tiên sử dụng những đường thẳng, mặt phẳng như một đặc trưng của lối thiết kế hiện đại, đơn giản.

5-1412558607_660x0.jpg

Những tổ hợp của các hình vuông, hình chữ nhật và những nét thẳng khiến mỗi món đồ, chi tiết nội thất đều mang nét riêng, vui mắt.

7-1412558608_660x0.jpg

Không gian riêng của bé gái, sinh động và dễ thương.

8-1412558608_660x0.jpg

Nhà vệ sinh mở ở phòng ngủ chính.

9-1412558608_660x0.jpg

Dấu ấn dịu dàng của gia chủ.

10-1412558609_660x0.jpg

Không gian được phủ xanh với sân vườn rộng đầy cỏ cây, liền kề bên bờ sông lộng gió.

11-1412558609_660x0.jpg

Sẽ không có công trình đẹp nếu không có sự đồng cảm và chia sẻ cần thiết giữa chủ đầu tư và người thiết kế trong suốt quá trình xây dựng, bảo trì.

12-1412558609_660x0.jpg

Vài năm sau thăm lại, kiến trúc sư vui mừng nhận thấy công trình chẳng những được bảo tồn nguyên vẹn mà còn đẹp hơn với sự chỉn chu, chăm chút từ gia chủ.

TANG1a-1412558609_660x0.jpg


TANG2a-1412558610_660x0.jpg


TANG3a-1412558610_660x0.jpg


Theo Cánh Nam / VnExpress​
Like
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top