Những nôi dung về quản lý an toàn trong quá trình thi công- Trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu t

GXD JSC

Công ty CP Giá Xây Dựng
Tham gia
12/7/08
Bài viết
1.537
Điểm thành tích
113
Nhà thầu thi công xây dựng có trách nhiệm áp dụng các biện pháp an toàn cho người và công trình trên hiện trường xây dựng.
Các biện pháp nội quy an toàn phải được công khai trên công trường đề mọi người biết và chấp hành. Được nhắc nhở thường xuyên thậm chí hàng ngày trước khi bắt tay vào công việc. Những vị trí nguy hiểm đến tính mạng phải được cảnh báo hướng dẫn đề phòng tai nạn.
Nhà thầu thi công và chủ đầu tư cùng các bên liên quan phải thường xuyên kiểm tra giám sát an toàn lao động trên công trường. Khi để xẩy ra sự cố phải giải quyết sự cố theo đúng quy định của pháp luật. Đối với những công việc có nghiêm ngặt về an toàn lao động thì người lao động phải có giấy chứng nhận đào tạo an toàn lao động, nghiêm cấm sử dụng lao động chưa được đào tạo và chưa được hướng dẫn về an toàn lao động. Nếu phát hiện có vi phạm về an toàn lao động thì phải đình chỉ thi công xây dựng. Nhà thầu thi công có trách nhiệm trang bị đầy đủ theo quy định về an toàn lao động cho tất cả các lao động trên công trường phù hợp với yêu cầu công việc.
 

Top