Nứt mặt cầu Thăng Long do lỗi thi công

  • Khởi xướng lestrong
  • Ngày gửi
L

lestrong

Guest
Chiều 23/3, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (Bộ GTVT) đã công bố nguyên nhân chính xảy ra hiện tượng nứt mặt cầu Thăng Long là do một số mẻ bêtông nhựa SMA đã nguội nhanh trong quá trình lu lèn.


Điều này đã dẫn tới bêtông nhựa sau khi kết thúc lu lèn ở nhiệt độ thấp 120 độ C vừa không đủ nhiệt độ để bám dính ở lớp dưới, vừa không đảm bảo độ chặt như thiết kế khiến cường độ chịu lực bị suy giảm mạnh và phát sinh ra các vết nứt trên.


Viện này cho biết thêm, cá biệt có những hôm thi công, nhiệt độ xuống dưới 15 độ C cộng gió to đã làm một vài mẻ nguội rất nhanh, thấp hơn nhiệt độ yêu cầu là 120 độ C.

Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải đề xuất xử lý theo hai phương án. Theo đó, dùng loại nhựa hỗn hợp vật liệu bê tông nhựa SMA để trám cộng với thoát nước nhanh ra khỏi phạm vi mặt cầu. Song điều kiện nhiệt độ thi công cũng phải từ 120-170độ C.

Phương án khác đề xuất tiếp tục khoan kiểm định đánh giá chất lượng bê tông nhựa và theo dõi tình hình làm việc của mặt đường tại các vị trí khác để đánh giá chất lượng bê tông nhựa.

"
Sau khi có kết quả này, VietNamNet đã trao đổi nhanh với ông Bùi Xuân Trung, TGĐ Công ty Bảo Quân (nhà thầu thi công):

Chiều nay (23/3) Viện Khoa học Công nghệ GTVT vừa công bố nguyên nhân gây ra sự cố nứt mặt cầu, ông đã biết chưa?

Tôi chưa nhận được.

- Viện nói do một số mẻ bê tông nhựa SMA đã nguội nhanh trong quá trình lu lè,nghĩa là lỗi trong quá trình thi công. Ông nói sao?


Tôi chưa biết kết quả của Viện nên chưa nói được.

- Nhưng thiết kế mà Viện nói, lớp trên cùng là thiết kế bê tông chặt chứ không phải bê tông xốp như nhà thầu nói?

Chặt làm sao được. khi quá trình cấp phối đấy không liên tục. Đi hỏi chuyên gia nước ngoài xem cấp phối thế sao bê tông chăt được không?

- Vậy ông có tiếp tục thuê chuyên gia nước ngoài để kiểm định không?

Nếu họ đổ cho tôi thì tôi phải mời chuyên gia nước ngoài sang kiểm tra lại.
Kể cả chuyên gia của Singapore Viện thuê họ cũng giảng giải, bê tông ấy không thể chặt được.

"
Chí Hiếu-VVN
 

tunghn96

Thành viên có triển vọng
Tham gia
13/4/10
Bài viết
5
Điểm thành tích
1
Tuổi
45
Cầu Đuống

Tôi ngày nào cũng đi qua cầu Đuống và thấy cây cầu này ngày càng trở nên nguy hiểm vì tình trạng xuống cấp quá nặng.
 

hophudat

Thành viên có triển vọng
Tham gia
11/5/11
Bài viết
5
Điểm thành tích
3
Tuổi
39
Cầu Thăng Long giờ không cho xe máy đi lên nữa rồi . Chắc là sợ sập
 

Top