Quy chuẩn và Quy phạm có đá nhau không ?

van nho

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
10/5/10
Bài viết
34
Điểm thành tích
8
- Bộ Công thương ban hành Quy chuẩn Kỹ thuật điện QCVN QTĐ 5:2008/BCT; QCVN QTĐ 6:2008/BCT; QCVN QTĐ 7:2008/BCT là Quy chuẩn kỹ thuật điện được xây dựng dựa trên việc rà soát, sửa đổi, bổ sung và biên tập lại nội dung của 03 bộ Quy phạm Trang bị điện đã củ “bao gồm Quy phạm thi công công trình điện (TCN-1-84), Quy phạm vận hành nhà máy điện và lưới điện (QPDT-01-71), Tiêu chuẩn ngành về Khối lượng và tiêu chuẩn thử nghiệm, nghiệm thu, bàn giao các công trình điện (TCN-26-87)”.
- Nhưng vào thời điểm năm 2006 Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) cũng ban hành bộ Quy phạm Trang bị điện 2006 (Viết tắc QPTBĐ-2006: Tính hiệu lực BCT vẫn xác định còn hiệu lực). Trong thiết kế điện ĐZ&TBA(trung thế <35KV) dân thiết kế thường dùng chính QPTBĐ-2006 (vả lại trong QCKT nói trên ít ảnh hưởng đến quá trình thiết kế: Thi công, vận hành, thử nghiệm, nghiệm thu và bàn giao). Tất nhiên trong thiết kế theo QPTBĐ-2006 cũng hoàn toàn đảm bảo các quy chuẩn nói trên.
Nhưng trong các văn bản của thẩm tra NN của Sở chuyên ngành cứ đề cập đến việc không thực thi các quy chuẩn trên ? không biết mình phải thể hiện như thế nào các quy chuẩn trên: chẳng nhẽ đưa cả bộ quy chuẩn này vào trong thuyết minh sao ? trong khi đó nó chẳng ăn nhập gì đến việc thiết kế ĐZ trung thế -22KV (QC chỉ đề cập đến phần cao thế: 35KV-220KV là chủ yếu, chứ không có quy định cho phần trung thế <35KV-đối với phần đang thiết kế). Xin các bạn luận bàn.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top