RDW 7.5.20 + 7.6.068 FULL - Đưa TCVN vào các chương trình tính kết cấu nước ngoài

linh05

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
19/1/09
Bài viết
21
Điểm thành tích
3
Tuổi
36
Với những người đang làm về lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, đang là sinh viên hay đã đi làm, đang đi thi công hay làm bộ phận kĩ thuật và đặc biệt là những người đang làm công tác thiết kế thì chắc hẳn đã đều nghe đến tên phần mềm RDW của công ty cổ phần tin học và tư vấn xây dựng CIC (trụ sở công ty nằm trong Bộ Xây Dựng www.cic.com.vn) - với chức năng chính là tính toán kết cấu, bố trí thép theo TCVN từ các chương trình tính kết cấu nước ngoài

http://ca8.upanh.com/16.642.20979257.Fa40/rdw.png


CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA PHẦN MỀM

1. Xác định tải trọng gió, tải trọng động đất

Trong thiết kế nhà cao tầng, một trong những việc quan trọng là xác định tải trọng ngang như gió và động đất. Đặc biệt với tải trọng động đất và gió động, phải phân tích động lực của kết cấu như tần số và biên độ dao động.

RDW trợ giúp việc kết nối với ETABS để đọc và nhận dạng sơ đồ (kích thước, cao độ tầng), phân tích các kết quả dao động (dạng dao động, biên độ dao động, tần số dao động, khối lượng tầng, khối lượng hữu hiệu...), trên cơ sở đó tính toán tải trọng gió tĩnh, thành phần động của gió theo TCVN 2737-95 và TCVN 229-1999. tải trọng động đất (tĩnh lực, phổ) theo TCVN 375-2006 , hoặc theo UBC 1994; 1997; SNHIP.

2. Tổ hợp nội lực theo TCVN 2737-1995

Tự động xác định các hệ số tổ hợp trong tổ hợp cơ bản, tổ hợp bổ sung và tổ hợp đặc biệt.

Tự động phát sinh các trường hợp tải trọng gió đổi chiều.

Tổ hợp kể đến các dạng của gió động và động đất theo căn của tổng bình phương.

http://ca6.upanh.com/16.642.20978915.UPt0/gt2.png

Tính toán tổ hợp nội lực nguy hiểm tại các mặt cắt, tổ hợp phản lực tại chân cột vách.

3. Thiết kế và kiểm tra cấu kiện bê tông cốt thép theo TCVN 5574-1991 và TCVN 356-2005.

Thiết kế và kiểm tra diện tích cốt thép trong dầm, cột, sàn vách.

http://ca9.upanh.com/16.640.20976578.Z9C0/gt11.png

Kiểm tra cấu kiện thép như dàn, dầm và cột tiết diện chữ I (kiểu khung Zamil).

4. Tính toán xác định sơ bộ kích thước cột

Trong thiết kế BTCT, các kỹ sư thường phân vân xác định kích thước tiết diện cột như thế nào ? RDW sẽ trợ giúp xác định kích thước của cột dựa vào tĩnh tải và hoạt tải tác động trên kết cấu.

5. Môi trường đồ hoạ thân thiện, xuất các kết quả ra Excel và AutoCAD

Môi trường đồ hoạ cho phép hiển thị sơ đồ, chọn cấu kiện, thể hiện các kết quả thiết kế kiểm tra như sơ đồ thép theo khung, mặt bằng thép...Các kết quả đồ hoạ đều có thể in ấn trực tiếp hoặc xuất ra AutoCAD dạng *.DWG

Hệ thống báo cáo đầy đủ chi tiết , trình bày dưới dạng bảng tính cho các cấu kiện. Người dùng có thể xuất các báo cáo này ra Excel (*.XLS)

6. Thư viện thiết kế phong phú

Trong RDW có hệ thống thư viện thiết kế cho các cấu kiện đơn lẻ đầy đủ phong phú, có vai trò như một cẩm nang thiết kế . Thư viện thiết kế bao gồm: tính thép dầm cột bê tông, thép, tính sàn BTCT, sàn ứng lực, dàn thép, tính võng nứt cho dầm...

7. Kết nối với stCAD và Escon thành bộ phần mềm tự động hoá từ kết cấu đến dự toán

RDW xuất kết quả thiết kế sang stCAD

stCAD sẽ tự động vẽ mặt bằng kết cấu, thép dầm, cột, sàn và xuất bản vẽ sang AutoCAD (*.DWG) và tiên lượng dự toán sang Escon.

Escon sẽ tính toán đơn giá dự toán công trình.

8. Tương thích với các phiên bản mới của ETABS (v9.2...), SAP(v12...), STAADPRO

CIC hiện nay là đại lý phân phối chính thức của nhiều hãng phần mềm như AutoDesk, CSI...Do đó RDW cũng luôn song hành cùng với các phiên bản mới của hãng để kịp thời cập nhật bổ sung Tiêu chuẩn Việt nam vào các sản phẩm này.


Hôm nay, mình post lên mạng bài viết về phiên bản ***** của phần mềm RDW 7.5.20. Phần mềm này mình nghe nói đã lâu ;)), đã từng lục tung từng trang một trên các diễn đàn tin học, xây dựng, kiến trúc nhưng kết quả gần như = 0 :-/, không thấy bản ***** miễn phí mà chỉ có một vài bác bán mà không chia sẻ cho anh em. Trong quá trình làm đồ án tốt nghiệp (trường ĐH Kiến Trúc HN) vừa qua, sau khi SV dựng xong khung, dồn xong tải thì anh em SV nhà mình phải mang lên trường để các thầy cô chạy RDW - để xuất thép ra theo tiêu chuẩn Việt Nam, từ kết quả chạy ra SV sẽ bố trí thép cột, dầm, khung.


Em xin ngoài lề 5': : Trong quá trình làm đồ án vừa qua, tưởng rằng SV sẽ được thầy cô chạy cho, nhưng nhóm của em thì bắt SV tự chạy ?????:-O Em nói thật là số lượng thầy cô trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội - khoa Xây Dựng (khoa mà em học) tâm huyết với nghề, yêu mến SV ngày càng giảm. Thay vào đó là một lũ sâu mọt, hạch sách, đòi tiền SV, dạy thì ăn bớt thời gian, bất cập trong thi cử... . Chất lượng SV ra trường của ĐH Kiến Trúc ngày càng giảm, đầu vào thì lẹt tẹt Các bạn ở đây chắc hẳn phần lớn là SV - không rõ bên trường các bạn như thế nào? Em chỉ là một con kiến nên hôm nay tâm sự đôi chút với bác đã mất công vào diễn đàn. Việt Nam mình cứ như thế này thì sẽ tự đi vào ngõ cụt thôi, đất nước ta ngày càng đi ngược lại với thế giới nhiều vấn đề trong cuộc sống, kinh tế, xã hội .... :( khi mà văn hóa không còn tồn tại - phát triển, thúc đẩy nền kinh tế.

Trong quá trình làm đồ án TN, em đã chạy phần mềm này. Biết là rất nhiều anh em, đặc biệt là anh em xây dựng làm công tác thiết kế Hôm nay em xin gửi tới các bác phiên bản đầy đủ của phần mềm RDW 7.5.20 và RDW 7.6.068 sử dụng được trên tất cả các máy, tương thích với mọi Windows (kể cả Windows 7). Link tải file RDW 7.5.20 và RDW 7.6.068 và hướng dẫn sử dụng = tiếng Việt (nhớ đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng đấy - thuốc không dành cho trẻ em sơ sinh, bà mẹ có thai và cho con bú :D:D):

http://www.mediafire.com/?sa4hcsb4bcb62


Em xin đưa ra nhận xét về phiên bản ***** RDW 7.5.20 này (chứ không phải là phiên bản chính hãng - bác nào có điều kiện sử dụng bản quyền thì post bài lên cho anh em trong nghề học hỏi nhé :D >:D< -:D-)

1. Phần mềm RDW được thiết kế dưới dạng chạy tự động nên trước hết các bác cần đọc kĩ và làm theo file hướng dẫn = tiếng Việt.
2. Phần mềm này có khả năng tự tổ hợp nên các bạn không cần phải xét các trường hợp tổ hợp tải trọng trong SAP, ETABS,... mà chỉ cần xuất từ SAP, ETABS,... ra file MDB. Từ file MDB sẽ dùng để nhập dữ liệu vào RDW

http://ca7.upanh.com/16.642.20978656.vG20/gt4.png

3. Phiên bản này ***** theo kiểu file chép đè nên chạy không thật sự ổn định. Nội lực chân cột (chân móng) cho kết quả chính xác nhưng tiết diện thép từ tầng 2 trở lên rất ảo, hàm lượng thép giảm đột ngột một cách bất ngờ :-/ . Lên đến tầng 9, tầng 10 (em làm đồ án nhà cao tầng) thì lượng thép chỉ còn là bố trí theo cấu tạo. Hixxxxx :-/:-O .
4. Khi xuất ra khung thép, nhiều khi làm bước tiếp theo là xuất file ra dạng Excel thì không được, chương trình thông báo lỗi không tìm thấy file hay file bị lỗi. Đặc biệt là khi lấy kết quả nội lực chân móng thì cũng đành chịu :( vì gặp phải thông báo " file bị lỗi"
5. Phần mềm bản quyên` có tính năng vẽ luôn toàn bộ khung thép (anh em xây dựng nhà mình mà sử dụng tính năng này thì việc vẽ khung thép trở nên cực đơn giản và tiết kiệm thời gian) nhưng bản RDW 7.5.20 ***** này thì khi chọn vẽ khung thép thì báo lỗi luôn và RDW vụt tắt (ý em là tắt luôn ấy mà :D)
6. Tính năng tính thép theo TCVN không đúng thì bản ***** RDW 7.5.20 này chỉ mang tính chất tham khảo, anh em cần đọc kĩ ấy nhé. Em không chịu trách nhiệm về việc các bác dùng bản này để thiết kế công trình đâu nhé :D

Trên đây là một số nhận xét của em. Hiện tại, em đang đi thi công nên không còn quan tâm nhiều đến phần mềm trên. Tối nay rỗi rãi nên quyết định làm một bài viết để anh em thỏa lòng mong ước về RDW bấy lâu nay. "Người tốt thì được phù hộ", tối em đang viết thì tìm được thêm bản ***** RDW 7.6.068 dùng cho tất cả mọi máy nên vội vã -:D- upload lên mạng để chia sẻ cho anh em xây dựng, hàng xóm gần xa, bà con cuối phố, bè bạn trong Bắc - Ngoài Nam - miền Trung yêu dấu. Bản RDW 7.6.068 này em chưa test nên mọi người nên tải cả 2 phiên bản trên về "vọc'' cho biết.

7. Em cũng muốn biết là nếu anh em thiết kế không dùng RDW để thiết kế thì sử dụng phần mềm nào, hay file Excel nào để tính thép theo TCVN????
Rất mong các anh em có kinh nghiệm, tâm huyết nghề nghiệp, nhiệt tình hay đơn giản là lính mới như em :D vào thảo luận, chia sẻ ý kiến - tài liệu để topic này thêm phần sôi nổi nhé.

-:D--:D--:D--:D-

Do công việc nên có thể em không vào được thường xuyên. Các bác thỉnh thoảng gửi email tới email của em là: ditimmiendathua05@gmail.com để em biết mà vào tranh luân cho sôi nổi nhé (đừng hỏi trực tiếp vấn đề gì về phần mềm này vì em cũng mới ra trường thôi, kinh nghiệm còn yếu và thiếu)


HÃY CẢM ƠN NẾU NHƯ BÀI VIẾT CÓ ÍCH ĐỐI VỚI BẠN ;)
 

donchihotte

Thành viên mới
Tham gia
30/3/09
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Trường mình học thì khi sv làm đồ án sẽ fảii làm hết từ A-Z, tức là từ mô hình khung, gán tải, chạy nội lực, tổ hợp, tính toán thép và thể hiện bản vẽ. Chứ không có chuyện sv mo hình xong đem đến cho giáo viên hướng dẫn chạy nội lực và xuất thép ra bap giờ ( cái này thì mình mới nge, chắc bay giờ thế chứ thời mình không thế).
Sv fảii làm hết như thế thì mới nắm vững được bản chất chứ.
Ks làm việc cho cty, nếu cty giàu thì mua fầnn mềm RDW ( chủ yếu để làm cho nhanh) chứ nếu không vẫn có thể lập bảng tính bình thường, không cần đến RDW.
Nói thật cái này chỉ để rút ngắn thời gian chút nếu có quá nhiều ctrìnnhh thôi hay để thẩm tra cho nhanh chứ ks mà cứ dựa vào cái này thì đầu nó lì mất :D
 

tuananhce03

<font color="red">Thành viên BQL Diễn đàn</font>
Tham gia
5/10/08
Bài viết
400
Điểm thành tích
43
Em xin ngoài lề 5': : Trong quá trình làm đồ án vừa qua, tưởng rằng SV sẽ được thầy cô chạy cho, nhưng nhóm của em thì bắt SV tự chạy ?????:-O Em nói thật là số lượng thầy cô trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội - khoa Xây Dựng (khoa mà em học) tâm huyết với nghề, yêu mến SV ngày càng giảm. Thay vào đó là một lũ sâu mọt, hạch sách, đòi tiền SV, dạy thì ăn bớt thời gian, bất cập trong thi cử... . Chất lượng SV ra trường của ĐH Kiến Trúc ngày càng giảm, đầu vào thì lẹt tẹt Các bạn ở đây chắc hẳn phần lớn là SV - không rõ bên trường các bạn như thế nào? Em chỉ là một con kiến nên hôm nay tâm sự đôi chút với bác đã mất công vào diễn đàn. Việt Nam mình cứ như thế này thì sẽ tự đi vào ngõ cụt thôi, đất nước ta ngày càng đi ngược lại với thế giới nhiều vấn đề trong cuộc sống, kinh tế, xã hội .... :( khi mà văn hóa không còn tồn tại - phát triển, thúc đẩy nền kinh tế.
Pác nói gì mà ghê thế?
Hầu hết những thầy công tác tại trường đều là những thầy giỏi không đấy chứ?
Chắc chẳng qua là Nhà nước ta chưa có sự đãi ngộ xứng đáng nên mới sinh ra những tiêu cực như thế.
Pác cứ nghĩ thử xem. Nếu mình đang làm việc mà hàng ngày chỉ nghĩ đến cơm, áo, gạo, tiền thì làm sao có thể phát huy hết năng lực được.
Em cũng đang rơi vào tình cảnh đó đây.
Làm việc mà đồng lương thấp, suốt ngày nghĩ đến cuối tháng hết tiền; muốn mua cái gì cũng không muốn mua thì làm sao mà phát huy hết năng lực cho được.
Đây em chỉ nói là với một người công chức làm việc bình thường như em thôi. Huống chi họ là những con người nghiên cứu chuyên sâu.
 

quocvietvnn

Thành viên mới
Tham gia
28/5/11
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
41
cuoi cung thi chi la che do dai ngo.,an khong du no.,mac k bang nguoi nen moi sinh tat "voi vinh"- cung chang co luong tam voi nghe chuit nao..! :D
 

quocvietvnn

Thành viên mới
Tham gia
28/5/11
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
41
co nguoi an o dam bac nhung cong hien ca doi cho xa hoi ma k he doi hoi mot dong thu lao! do moi la nguoi dang ghi ten danh cho doi! cac bac cong hien tai lieu ha y tuong ma k doi hoi ve quyen loi .,chi mong loai nguoi co them dc tri thuc vung vang doi choi voi cuoc song.,ay la dieu dang de tam !!
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top