Thắc mắc khối lượng tăng giảm trong Đơn giá cố định

hoathong003

Thành viên nhiệt tình
Tham gia
16/12/09
Bài viết
176
Điểm thành tích
28
Mình đang bị vướng trường hợp này đọc nhiều mà chưa thấy sáng ra mong anh chị em giúp đỡ:
Công trình mình dưới 500 triệu, chủ đầu tư kiêm điều hành dự án. ký hợp đồng theo đơn giá cố định. Quy đinh khi khối lượng tăng 20% thì hai bên thỏa thuận trình cấp thẩm quyền xem xét.
Những công tác tăng giảm đều có trong đơn giá hợp đồng đã ký, ví dụ công tác tô trát từ 1000m2 lên 2000m2 (do thiết kế tính nhầm). Cửa 100m2 lên 200m2 (do thiết kế tận dụng cửa nhưng thực tế đã mất)

1 Bây giờ không cần thiết kế kế chủ đầu tư và nhà thầu cùng thiết kế lập biên bản xử lý kỹ thuật để làm cơ sở hoàn công, thanh quyết toán không cần thiết kế làm hồ sơ điều chỉnh có được không?
2. Đơn giá nhà thầu với chủ đầu tư thỏa thuận lấy bằng đơn giá trong hợp đồng và KÝ MỘT PHỤ LỤC HỢP ĐỒNG MỚI CHO NHỮNG KHỐI LƯỢNG TĂNG NÀY ĐƯỢC KHÔNG?
3. Có quy định nào kế toán không được xem hồ sơ nghiệm thu không, lần đầu tiên mình gặp kế toán xem hồ sơ quản lý chất lượng của kỹ thuật, haaaaaaaa
Cảm ơn các bạn!!!!!!
 

hotmen_8x_pro

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
17/2/12
Bài viết
441
Điểm thành tích
63
1. Chính xác là không cần lập biên bản xử lý kỹ thuật, vì hợp đồng theo đơn giá cố định thì khối lượng nghiệm thu thanh quyết toán theo thực tế thi công. Trong khi thực tế thi công của bạn không phát sinh so với thiết kế ban đầu, chỉ là tư vấn bóc khối lượng không đúng mà thôi.
2. Chính xác là như bạn nói. Ký phụ lục bổ sung cho những khối lượng công việc phát sinh tăng.
3. Ý thứ 3 thì chắc các nhà soạn luật còn chưa nghĩ tới. Mà kế toán xem cũng cho xem thoải con gà mái, sợ gì chứ!
 

hoathong003

Thành viên nhiệt tình
Tham gia
16/12/09
Bài viết
176
Điểm thành tích
28
1. Thiết kế Không cần điều chỉnh hồ sơ???? (Cửa 100m2 lên 200m2 (do thiết kế tận dụng cửa nhưng thực tế đã mất))
3. Không phải sợ mà mất thời gian điên lắm bạn nà, kế toán k biết mà đòi hỏi mấy cái vớ vẩn, yêu cầu kiểm tra điều kiện khởi công đảm bảo chưa. Chưa gặp kế toán nào ngu như kế toán chỗ này, đang thanh toán yêu cầu biên bản nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng. Đang định ngày mai lên chửi đây, theo hợp đồng quy định bên sẽ thanh toán cho bên B trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ, giờ ngày thứi 8 rồi chưa chuyển kho bạc. Trong khi điều 18 nghị định 48:
"10. Thời hạn thanh toán

Thời hạn thanh toán do các bên thoả thuận nhưng không quá 14 ngày làm việc kể từ ngày bên giao thầu nhận đủ hồ sơ thanh toán hợp lệ theo thỏa thuận trong hợp đồng và được quy định cụ thể như sau:

a) Trong thời hạn bảy (07) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thanh toán hợp lệ của bên nhận thầu, chủ đầu tư phải hoàn thành các thủ tục và chuyển đề nghị thanh toán tới cơ quan cấp phát, cho vay vốn;

b) Trong thời hạn bảy (07) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thanh toán hợp lệ của chủ đầu tư, cơ quan cấp phát, cho vay vốn phải chuyển đủ giá trị của lần thanh toán cho bên nhận thầu."
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top