Thắc mắc về lệ phí thẩm định dự án

nam161989

Thành viên mới
Tham gia
17/5/08
Bài viết
3
Điểm thành tích
3
Tuổi
34
Em đang gặp một tình huống sau mong các a cho em xin ý kiến:
- Em đang lập báo cáo kinh tế kỹ thuật dự án sửa chữa, cải tạo trụ sở làm việc cơ quan nhà nước thì theo nghị định 12 có chi phí thẩm định dự án + kèm theo thông tư 176-2011 của bộ tài chính. Nhưng trong phần phụ lục 1 phân loại dự án đầu tư xây dựng thì ghi chú có nêu rõ:
+ Đối với các dự án xây dựng trụ sở, nhà làm việc của cơ quan nhà nước phải tiến hành theo quyết định của thủ tướng chính phủ. Vậy dự án của em có bị chi phối bở thông tư 176-2011-BTC hay không ?
+ Nếu theo quyết định của thủ tướng chính phủ vậy trường hợp của em thì phải theo quyết định nào ? Em tìm trên mạng chưa thấy. Mong các a cho e ý kiến về trường hợp này.
 

Đinh Tấn Linh

Quản trị cấp cao
Tham gia
21/11/07
Bài viết
1.515
Điểm thành tích
113
Nơi ở
Cư M'gar - Đắk Lắk
Em đang gặp một tình huống sau mong các a cho em xin ý kiến:
- Em đang lập báo cáo kinh tế kỹ thuật dự án sửa chữa, cải tạo trụ sở làm việc cơ quan nhà nước thì theo nghị định 12 có chi phí thẩm định dự án + kèm theo thông tư 176-2011 của bộ tài chính. Nhưng trong phần phụ lục 1 phân loại dự án đầu tư xây dựng thì ghi chú có nêu rõ:
+ Đối với các dự án xây dựng trụ sở, nhà làm việc của cơ quan nhà nước phải tiến hành theo quyết định của thủ tướng chính phủ. Vậy dự án của em có bị chi phối bở thông tư 176-2011-BTC hay không ?
+ Nếu theo quyết định của thủ tướng chính phủ vậy trường hợp của em thì phải theo quyết định nào ? Em tìm trên mạng chưa thấy. Mong các a cho e ý kiến về trường hợp này.

Chào bạn!
Trong trường hợp bạn nêu ra vẫn thực hiện tính lệ phí thẩm định dự án cho công trình cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc theo quy định tại Thông tư 176/2011/TT-BTC bình thường. Vì đối với các công trình trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước vẫn thuộc các phân nhóm công trình tại phụ lục I kèm theo NĐ 12/2009/NĐ-CP.
Với câu ghi chú: "Các dự án xây dựng trụ sở, nhà làm việc của cơ quan nhà nước phải thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ" được hiểu là các công trình, dự án xây dựng trụ sở làm việc phải tuân thủ tiêu chuẩn, định mức trụ sở làm việc được Thủ tướng Chính phủ quy định, cụ thể là các văn bản:
- Quyết định 147/1999/QĐ-TTg ngày 05/07/1999 quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc tại các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ban hành;
- Quyết định 260/2006/QĐ-TTg ngày 14/11/2006 sửa đổi Quyết định 147/1999/QĐ-TTg về tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ban hành
 

Top