Thảo luận Thông tư số 17/2013/TT-BXD hướng dẫn xác định và quản lý chi phí khảo sát xây dựng

Đinh Tấn Linh

Quản trị cấp cao
Tham gia
21/11/07
Bài viết
1.515
Điểm thành tích
113
Nơi ở
Cư M'gar - Đắk Lắk
Mình có ý kiến 1 chút về việc này. Theo quy định thực hiện thì thẩm quyền thẩm tra vẫn là các sở chuyên ngành. Và như vậy công việc dồn về rất nhiều, theo đó, các Sở chuyên ngành có thể giao nhiệm vụ cho các đơn vị Sự nghiệp công lập trực thuộc như các Ban, Trung tâm...để làm công tác thẩm tra này không nhỉ (khi các đơn vị trực thuộc đủ năng lực thực hiện)?

Điều này vẫn thực hiện bình thường như NĐ 15 mà a Tân. Đối với các đơn vị sự nghiệp của Sở ban ngành thì vẫn xem đó như một đơn vị tư vấn độc lập, Sở chuyên ngành chỉ định để thực hiện thẩm tra.
Ví dụ: Trung tâm tư vấn xây dựng thuộc Sở Xây dựng hoàn toàn có thể làm được việc này. Tại một số thành phố lớn các sở chuyên ngành đã bắt đầu chỉ định đơn vị trực thuộc thực hiện nhiệm vụ thẩm tra, tuy nhiên qua khảo sát tình hình có vẻ như công việc cũng đang quá tải rất nhiều.
 

viet_vinland8803

Thành viên mới
Tham gia
19/6/09
Bài viết
1
Điểm thành tích
3
Tuổi
40
Tôi cũng đang gặp vấn đề này. Với tư cách là nhà thầu tư vấn, tôi có một vài ý kiến như sau:
+ Đây là một việc rất nhỏ trong tổng thể Dự án sử dụng nguồn vốn Nhà nước.
+ Trước khi có NĐ15 và TT17 có hiệu lực, có rất nhiều các nhà thầu tư vấn lập khống khối lượng cùng với Ban quản lý để làm tăng giá trị. Vì vậy việc Cơ quan quản lý nhà nước phải quản lý vấn đề này theo NĐ15 và TT17 là có lý. Tuy nhiên như thế dẫn đến thủ tục hành chính cho vấn đề này tăng lên. Theo tôi, NĐ15 và TT17 nên thay đổi bằng cách quy trách nhiệm cho Ban quản lý, kiểm toán nhà nước đảm bảo không lập sai, lập khống khối lượng.
+ Theo NĐ15 và TT17, Cơ quan quản lý phải thẩm tra song không thể kiểm soát hết vì không thực tế hiện trường được. Một vấn đề nữa một số Cơ quan quản lý gây khó dễ, ví dụ cắt khối lượng khảo sát dẫn đến không đủ tài liệu và cơ sở để phục vụ thiết kế dẫn đến thiệt hại cho Tư vấn, chất lượng tư vấn.
Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân!
 

quangct60

Thành viên mới
Tham gia
23/5/08
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Điều này vẫn thực hiện bình thường như NĐ 15 mà a Tân. Đối với các đơn vị sự nghiệp của Sở ban ngành thì vẫn xem đó như một đơn vị tư vấn độc lập, Sở chuyên ngành chỉ định để thực hiện thẩm tra. Ví dụ: Trung tâm tư vấn xây dựng thuộc Sở Xây dựng hoàn toàn có thể làm được việc này. Tại một số thành phố lớn các sở chuyên ngành đã bắt đầu chỉ định đơn vị trực thuộc thực hiện nhiệm vụ thẩm tra, tuy nhiên qua khảo sát tình hình có vẻ như công việc cũng đang quá tải rất nhiều.
Thông tư 10 hướng dẫn NĐ 15 có nêu thẩm quyền thẩm tra thiết kế nhưng thẩm tra dự toán chi phí khảo sát trong thông tư 17 lại nói chung chung, không nêu rõ thẩm quyền là ai. Các bạn xem công văn số 371/SNN&PTNT-QLXDCT ngày 25/02/2014 của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa có nêu thẩm quyền thẩm tra dự toán chi phí khảo sát tại khoản 3 điều 8 TT 17/2013 chưa rõ ràng. Các bạn nào có cao kiến gì thêm cho mình biết với.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top