Thảo luận về ngày nghiệm thu nội bộ và ngày nghiệm thu A-B

vydinh

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
7/10/08
Bài viết
34
Điểm thành tích
8
Tuổi
39
Thông thường đơn vị thi công nghiệm thu nội bộ sau đó viết phiếu yêu cầu nghiệm thu cho Chủ đầu tư và Tư vấn giám sát ngày hôm sau (cách nhau 1 ngày). Nhưng nhiều trường hợp nhà thầu nghiệm thu nội bộ buổi sáng sau đó gửi yêu cầu nghiệm thu vào buổi chiều như vậy có được không? Có văn bản nào quy định về khoảng cách nghiệm thu giữa biên bản nghiệm thu nội bộ và nghiệm thu A-B không? Theo mình nghĩ miễn là sau khi có nghiệm thu nội bộ thì mời nghiệm thu công việc A- B là được. Mong được sự đóng góp, thảo luận của các bạn. Thanks!
 

CE114-04

Thành viên cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
20/4/12
Bài viết
382
Điểm thành tích
28
Bạn tham khảo thêm điều 23,24,25,26 của nghị định 209 để hiểu rõ thêm công tác nghiệm thu
- Còn về vấn đề nghiệm thu nội bộ thì "Nhà thầu thi công xây dựng phải tự tổ chức nghiệm thu các công việc xây dựng, đặc biệt các công việc, bộ phận bị che khuất; bộ phận công trình; các hạng mục công trình và công trình, trước khi yêu cầu chủ đầu tư nghiệm thu." Mà đã tự nghiệm thu thì có thể không nghiệm thu cũng được, miễn là bạn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật để khi chủ đầu tư nghiệm thu họ không comment những điều không tốt đến tai xếp của bạn.
- Thực tế khi đi thi công, các công trình ở những tỉnh thành khác nên quá trình đi lại để nghiệm thu nội bộ rất khó khăn. Chính vì thì, nghiệm thu nội bộ chỉ là 1 thủ tục để hoàn thiện hồ sơ thanh quyết toán giai đoạn và nghiệm thu giai đoạn hay toàn bộ công trình đưa vào sử dụng thôi.
- Chính vì thế tóm lại như bạn nói "nhà thầu nghiệm thu nội bộ buổi sáng sau đó gửi yêu cầu nghiệm thu vào buổi chiều" là chấp nhận được. Tuy nhiên bạn cũng đề phòng trường hợp thằng TVGS hay thằng CĐT khó khăn quá mà nó không chịu xuống công trường nghiệm thu mà thôi. Cái mình nói ở đây chính là sự khéo léo trong mối quan hệ với TVGS và CĐT.

Chúc bạn vui!
 

CE114-04

Thành viên cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
20/4/12
Bài viết
382
Điểm thành tích
28
Hoặc theo thông tư Thông tư 27/2009/TT-BXD ngày 31/7/2009 Về quản lý chất lượng công trình xây dựng
Điều 13. Nghiệm thu nội bộ của nhà thầu thi công xây dựng thực hiện theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều 19 Nghị định 209/2004/NĐ-CP
Trước khi yêu cầu chủ đầu tư nghiệm thu, nhà thầu thi công xây dựng phải tự kiểm tra, khẳng định sự phù hợp về chất lượng các công việc xây dựng do mình thực hiện so với yêu cầu của thiết kế và chỉ dẫn kỹ thuật kèm theo hợp đồng xây dựng. Tuỳ theo đặc điểm và quy mô của từng công trình xây dựng, kết quả nghiệm thu nội bộ có thể được thể hiện bằng biên bản nghiệm thu giữa người trực tiếp phụ trách thi công xây dựng và giám sát thi công xây dựng của nhà thầu thi công xây dựng hoặc thể hiện bằng cam kết về sự phù hợp chất lượng của nhà thầu thi công xây dựng thể hiện ngay trong phiếu yêu cầu chủ đầu tư nghiệm thu.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top