1. Đề nghị đơn vị sử dụng làm công văn nêu lý do tại sao thay đổi chủng loại hàng hóa cho phù hợp.
2. Nếu danh mục hàng hóa là do chủ đầu tư duyệt thì chủ đầu tư mời các bên có liên quan cùng thống nhất lập biên bản xử lý kỹ thuật về nội dung thay đổi.
3. Nếu danh mục hàng hóa là do Người quyết định đầu tư phê duyệt (cụ thể là cấp UBND) thì báo cáo xin thay đổi.
4. Giá của danh mục thiết bị thay đổi phải được thẩm tra, thẩm định trên cơ sở chứng thư thẩm định giá hoặc tham khảo 03 báo giá khác nhau.
5. Trường hợp giá trị cao hơn hợp đồng thì thống nhất thương thảo với nhà thầu để không vượt giá trị hợp đồng.
6. Trường hợp giá thấp hơn hợp đồng thì lập thủ tục điều chỉnh hợp đồng để không làm thất thoát ngân sách.
Trong trường hợp này bạn sẽ thắc mắc là hợp đồng trọn gói không được điều chỉnh. Vậy thì để đảm bảo tính pháp lý bạn phải báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét. Thẩm quyền là cơ quan nào thì phải xem xem là dự án của bạn như thế nào.
Nói tóm lại: Quan điểm là không làm thất thoát ngân sách, tất cả vấn đề gì phát sinh mà không thuộc thẩm quyền giải quyết của QLDA thì đều phải trình cơ quan cao hơn xem xét.