Thiết kế nội thất nhà liền kề mặt phố phong cách hiện đại

Hoàng Trung Kiên

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
29/11/16
Bài viết
27
Điểm thành tích
1
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Website
bois.vn
Một công trình với sự khéo léo trong việc kết hợp hiện đại với truyền thống, một không gian vừa toát lên nét tinh tế và thanh lịch, vừa gợi mở được những hồi ức về một thời đã qua đáng nhớ là niềm mơ ước của rất nhiều gia chủ. Trong từng góc không gian sống, cảm giác ấm áp, yên bình và phảng phất nét hoài niệm đang hiện lên rất rõ ràng.

Với các ngôi nhà liền kề mặt phố hình ống việc xử lý không gian phòng thường khá khó khăn. Nhà thiết kế cần khéo kéo để tận dụng trang trí không gian hẹp một cách hợp lý. Ngôi nhà liền kề mặt phố của chị Hà ở Bắc giang là một điển hình với mặt bằng căn hộ với hơn 20m chiều dài và chỉ mới 5m chiều ngang:

mat-bang-nha-lien-ke.jpg


Không gian nội thất phòng khách nhà liền kề mặt phố bố trí hiện đại tạo ra không gian mở thoáng đãng:

thiet-ke-noi-that-phong-khach-nha-lien-ke-mat-pho-001.jpg


thiet-ke-noi-that-phong-khach-nha-lien-ke-mat-pho-002.jpg


Lần đầu tiên đặt chân vào nhà, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều có thể cảm nhận được hương vị, màu sắc và hơi thở của mùa xuân. Sự ấm cúng lan tỏa khắp căn phòng, những sắc màu sinh động và vui tươi, cùng một chút nồng nàn và lắng đọng trong cách điểm xuyết những chi tiết hiện đại,… tất cả như cùng hòa quyện và tập hợp lại, tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho cả căn phòng.

Trong căn phòng này, tất cả các món đồ nội thất, sàn nhà và cả những chi tiết trang trí trên tường, trần nhà đều được làm từ gỗ tự nhiên. Nhiều người đã cho rằng nếu căn phòng toàn là gỗ thì sẽ đem lại cảm giác thật giống với làng quê, quá mộc mạc, đơn sơ và nhàm chán. Nhưng mộc ở đây là giữ lại những gì đẹp nhất, có hồn nhất để tạo nên vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn gần gũi và tinh tế, thể hiện rõ được cái gu nghệ thuật của chủ nhà.

Kết hợp với màu tường vàng nhạt, bộ sofa gỗ với đệm màu xanh như nổi bật lên gấp nhiều lần. Có thể thấy, thiết kế sofa gỗ đơn giản, nhưng lại toát lên vẻ cứng cáp, vững chãi và sang trọng. Cùng với chiếc ghế sofa, chiếc bàn uống nước cũng được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn tạo dược cảm giác thân thuộc. mộc mạc, không phô trương mà thể hiện sự tinh tế là những gì bộ sofa đã đem lại cho căn phòng.

Cách trang trí, cách kiến trúc sư mang thiên nhiên vào căn phòng cũng thật nhẹ nhàng mà ấn tượng. Bức tranh sơn dầu hoa đào trắng trên nền xanh, đóng khung gỗ được treo nổi bật ở chính giữa căn phòng, tạo ra sự hài hòa với bộ sofa bên dưới. Cùng với đó, bốn bức tranh nhỏ với tông màu đen – trắng được đặt ở góc phòng lại mang đến chút xưa cũ và hoài cổ, cây hoa đào gợi nhớ về mùa xuân – mùa sum họp,… Tất cả những điều đó đã mang lại một cảm giác bồi hồi khó tả trong lòng người nhìn, gợi cho người ta về những điều nhỏ nhặt mà thân thương, bình dị.

Sự ấm cúng không chỉ đến từ những món đồ nội thất, mà còn đến từ cách bố trí ánh sáng trong căn phòng. Rất nhiều những bóng đèn downlight được lắp đối xứng trải đều trên trần nhà, mang lại sự hài hòa về ánh sáng. Ánh sáng nhẹ nhàng hắt từ chiếc đèn chân gỗ và hai chiếc đèn rọi trên tường cũng góp phần khiến căn phòng có được ánh sáng vàng dịu dàng và ấm cúng, đó là điểm nhấn về ánh sáng của căn phòng.

thiet-ke-noi-that-nha-lien-ke-mat-pho-phong-khach-005.jpg


Không gian phòng khách nhà liền kề mặt phố

Trong căn nhà này, những món đồ gỗ nội thất đều được tạo ra theo cách tỉ mỉ nhất, với mong muốn có được cái hồn của nội thất gỗ xưa, được thi công đóng mộng và hoàn thiện vecni truyền, khung truyền thống thay vì ghép ván bắn đinh. Ngày nay, khi đồ gỗ công nghiệp đang ngày một nhiều, thì việc giữ lại những nét đẹp và phương pháp sản xuất truyền thống, giữ bản sắc làng nghề đang dần bị mai một là điều đáng quý.

Kệ tivi gỗ được làm âm vào trong tường đã giúp tiết kiệm được không gian. Phòng khách có diện tích không lớn, nhưng với cách sắp xếp nội thất hợp lý, nên căn phòng trở nên rất thoáng đãng với đầy đủ tiện nghi.

Những chi tiết dù là nhỏ nhất cũng đã được kiến trúc sư hoàn thiện tỉ mỉ. những thanh gỗ ngang dọc xuất hiện trên tường nhà và trần nhà đã khiến bức tường trở nên độc đáo và nghệ thuật hơn đó là cách chia bố cục của họa sĩ nổi tiếng cấp tiến Mondrian với trường phái Neoplasticism. Cùng với đó, vẫn sử dụng những bức tranh nền đen – trắng, căn nhà như được điểm xuyết xưa cũ trong không gian hiện đại.

thiet-ke-noi-that-phong-khach-nha-lien-ke-mat-pho-003.jpg


Phòng khách không chỉ là nơi gia chủ đón tiếp những vị khách, hay ngồi trò chuyện, xem tivi cùng gia đình, mà còn là nơi để chơi một vài bản piano quen thuộc, thể hiện sở thích nghệ thuật của bản thân.

thiet-ke-noi-that-phong-tho-nha-lien-ke-mat-pho-001.jpg


Một góc phòng khách được thiết kế là khu thờ cúng tâm linh của ngôi nhà. Nếu phòng khách được trang bị rất nhiều đèn ở các góc, giúp căn phòng sáng thì đối với phòng thờ, lượng đèn lại được giảm xuống đáng kể. Điều này giúp ánh sáng trở nên dịu dàng hơn, trang nghiêm hơn.

Không chỉ có ánh sáng mà thiết kế tủ thờ hiện đại và đơn giản, kết hợp những chi tiết mang đậm tính truyền thống rất phù hợp với yếu tố tâm linh. Cùng với đó, phần trang trí trên tường cũng hoàn toàn là các hoa văn cổ, tạo nên sự trang nghiêm, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống.

thiet-ke-noi-that-phong-an-nha-lien-ke-mat-pho-004.jpg


Ngăn cách giữa không gian phòng khách và phòng ăn và bếp là chiếc tủ trang trí gỗ tự nhiên.

Bàn ghế ăn được thiết kế theo phong cách hiện đại, với những đường nét thanh mảnh, phần lưng ghế được uốn hơi cong, tạo độ mềm mại. Không quên việc lồng ghép, đan xen yếu tố truyền thống, họa tiết nan chéo ở phần lưng ghế vừa có tính hoài cổ, nhưng cũng giúp ghế trở nên thật mới mẻ và khác lạ.

Phần màu sắc trong phòng ăn cũng được chú ý tới. Sự tương phản mạnh giữa màu gỗ trầm và màu trắng đã tạo nên nét hiện đại và tinh tế. Thật không thể ngờ sự kết hợp màu sắc tưởng chừng như cơ bản, có chút an toàn này lại tạo hiệu ứng bắt mắt đến vậy.

Không chỉ vậy, cách trang trí cũng là một điểm khiến người nhìn bị hút mắt vào trong căn phòng ăn. Bức tranh sơn dầu hoa với màu sắc vàng – trắng đan xen hài hòa, cùng khung gỗ được sơn xanh đã tạo nên một điểm nhìn vừa hài hòa, lại vừa tươi mới.

thiet-ke-noi-that-phong-an-nha-lien-ke-mat-pho-001.jpg


Phòng bếp được thiết kế với phong cách hiện đại, được trang bị đầy đủ tiện nghi, có cách bố trí không gian thoáng đãng, tiện lợi cho việc di chuyển, nấu nướng trong bếp.

Cũng giống với phòng khách, trần nhà cũng được kiến trúc sư thiết kế tỉ mỉ với họa tiết hình vuông, được tạo nên từ những thanh gỗ mảnh. Cùng với đó, chiếc quạt trần đèn với thiết kế có phần cổ kính đã giúp căn phòng có sự ấm cúng.

Vào đến không gian phòng bếp, màu sắc gỗ đã bắt đầu có sự thay đổi. Không còn sử dụng màu gỗ trầm như phòng khách, phòng ăn và phòng thờ; phòng bếp đã được sử dụng màu gỗ sáng hơn. Chiếc tủ bếp màu nâu nhạt chính là điểm nhấn, giúp cho không gian nấu nướng thêm gần gũi và ấm cúng. Cùng với đó, thiết kế hiện đại mang hơi hướng cổ điển khi kết hợp với màu gỗ nâu nhạt sẽ tạo cảm giác sáng, sạch sẽ và gần gũi cho bất cứ ai đặt chân vào căn bếp nhỏ của gia đình.

Một cửa sổ với kích cỡ trung bình đã được đặt ngay gần bếp. Không chỉ mang ánh sáng tự nhiên vào tràn ngập căn phòng, cửa sổ này còn giúp mùi thức ăn trong bếp được giảm đi, giúp cho không gian thêm phần thoáng đãng, dễ chịu hơn.

nha-ve-sinh.jpg


Trong căn nhà này, phòng tắm tuy được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng lại để lại một điểm nhìn rất ấn tượng cho các vị khách khi bước chân vào. Thay vì sử dụng gỗ, kiến trúc sư đã chọn đá để lát sàn và tường phòng tắm, góp phần làm nổi bật chiếc gương khung gỗ và chiếc tủ lavabo gỗ.

Phần khung gương và chiếc tủ gỗ được thiết kế theo phong cách đơn giản và tinh tế, được đan xen những họa tiết mang tính gợi cổ, song song và đối xứng với nhau, tạo nên sự sang trọng cho cả căn phòng.

thiet-ke-noi-that-phong-ngu-master-001.jpg


Không gian phòng ngủ master nhà liền kề mặt phố

Nội thất phòng ngủ với những món đồ như giường ngủ, tủ quần áo và sàn nhà được sử dụng hoàn toàn bằng chất liệu gỗ tự nhiên đã tạo nên cảm giác thư giãn và thoải mái trong không gian nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, sự kêt hợp với tông màu trắng cùng những món đồ nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại đã góp phần tạo nên một phòng ngủ tinh tế, trẻ trung và thật thu hút.

thiet-ke-noi-that-phong-ngu-master-003.jpg


Những món đồ nội thất gỗ tự nhiên trong phòng được thiết kế khá đơn giản, không cầu kì phô trương. Có thể nói, những hoa văn, những đường nét xưa cũ đang được pha trộn và làm mới dưới bàn tay người thiết kế, khiến mọi thứ có được chiều sâu, điểm nhấn nhất định.

Chút hoài cổ lại chính là nét sáng tạo giữa quá khứ và đương đại. Từ chiếc đèn gỗ với ánh sáng vàng độc đáo trên trần nhà, bức tranh hoa trắng khung gỗ, hay những bức tranh phong cảnh đen trắng cho đến từng chi tiết của những món đồ nội thất gỗ tự nhiên đều góp phần tạo nên cảm giác thư thái của không gian. Cảm giác thư thái, thoải mái luôn là những yếu tố cần phải có đối với không gian phòng ngủ.

thiet-ke-noi-that-phong-ngu-master-002.jpg


Trong căn phòng ngủ, có một góc nhỏ là bàn làm việc và tủ đưng tài liệu của gia chủ. Bàn làm việc với thiết kế cứng cáp và vững chãi được đặt trước cửa sổ. Cách bố trí này vừa giúp mặt bàn đón nhận được ánh sáng tự nhiên nhẹ dịu, vừa giúp không gian cũng như tinh thần thêm thoáng đãng và tập trung hơn.

Cùng với đó, chiếc tủ đựng tài liệu với thiết kế khá đơn giản, hiện đại, có nhiều ngăn. Ngoài việc để tài liệu, chiếc tủ còn được tận dụng để trưng bày những bức ảnh, một vài món đồ ưa thích và cả một chiếc máy in gia đình. Chính chiếc tủ nhiều công dụng này đã góp phần khiến không gian trong phòng trở nên rộng rãi hơn.

Một điểm nhấn ấn tượng trong căn phòng ngủ chính là phòng quần áo. Đối với những người có nhiều quần áo, nhất là phái nữ, thì một chiếc tủ đôi khi là chưa đủ.

Trong thiết kế và thi công nội thất, gỗ và kính là hai vật liệu không thể thiếu, với những công dụng và vẻ đẹp hoàn toàn riêng biệt. Nếu chất liệu gỗ mang lại vẻ sang trọng và vững chắc thì kính lại đem tới vẻ đẹp trẻ trung, ấn tượng và hiện đại. Sự kết hợp giữa gỗ và kính sẽ mang lại một ánh nhìn đầy mới mẻ, sáng tạo, vững chắc mà không kém phần trẻ trung, hiện đại.

Sau khi cánh cửa được mở ra, căn phòng sẽ dần hiện ra trước mắt. Kiến trúc sư vẫn trung thành với nội thất bằng gỗ, với sự sắp xếp thoáng đãng và sạch sẽ. Ấn tượng của khách khi bước vào căn phòng này chính là một không gian đủ rộng để cất quần áo, đủ thoáng đãng để thoải mái bước vào và đủ ánh sáng để những bộ quần áo trở nên thật lộng lẫy.

thiet-ke-noi-that-phong-ngu-be-gai-001.jpg


Phòng ngủ con gái nhà liền kề mặt phố

Căn phòng trong bức ánh trên chính là phòng ngủ của bé gái. Đối với không gian cho trẻ em, mọi thứ phải thật an toàn, đồng thời khơi gợi được sự sáng tạo, hơn nữa lại phải phù hợp với sở thích của trẻ. Tất cả những điều đó đã đòi hỏi không ít công sức của kiến trúc sư khi chọn màu chủ đạo và sắp đặt không gian phòng ngủ cho bé.

Nhiều người nghĩ rằng, đối với phòng của trẻ em, nhất là các bé gái, thì sử dụng thật nhiều màu sắc là giải pháp nhanh nhất. Tuy nhiên, nếu pha trộn quá nhiều màu sắc có tính tương phản cao sẽ hoàn toàn phản tác dụng, khiến căn phòng trở nên thật lòe loẹt.

Trong căn phòng này, màu hồng nhạt và hồng pastel là tông màu chủ đạo. Kết hợp với màu nâu nhạt của nội thất gỗ tự nhiên khiến màu sắc căn phòng khá tươi tắn, nhưng lại thật hài hòa và tự nhiên. Cùng với đó, bức tường với sắc xanh da trời pastel được gắn những ngôi sao nhỏ đã giúp căn phòng có được sự trong trẻo, dễ chịu hơn, hòa hợp với sắc hồng chủ đạo.

Khác với phòng ngủ của chủ nhà, phòng ngủ cho bé sử dụng tông màu gỗ nâu sáng với những vân gỗ rõ ràng, tạo sự trẻ trung, sinh động. Cách thiết kế những món đồ nội thất cũng khá đơn giản, loại bỏ nhưng góc cạnh sắc nhọn hay các chi tiết rườm rà, mang lại sự an toàn và thuận tiện.

thiet-ke-noi-that-phong-ngu-be-gai-003.jpg


Góc đựng đồ chơi của trẻ cũng rất được chú trọng. Thay vì chọn tủ vuông đơn giản và có phần hơi nhàm chán, kiến trúc sư đã lựa chọn một chiếc kệ gỗ hình thang xinh xắn. Không chỉ sở hữu thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch, mà mẫu kệ này còn mang đến cho bé nhiều không gian hơn để trưng bày những món đồ bé ưa thích. Ngoài việc sử dụng làm kệ để đồ chơi, khi lớn hơn, bé còn có thể tận dụng chiếc kệ này làm kệ đựng sách hay kệ trang trí.

Cùng với đó, chiếc tủ đựng quần áo cũng được thiết kế với màu sắc rất nhã nhặn, nhiều ngăn, mang lại sự tiện lợi cho bé, giúp bé lựa chọn quần áo dễ dàng hơn. Ngoài ra, để tạo cho bé tính ngăn nắp, bố mẹ nên dạy bé cách cất quần áo vào đúng ngăn quy định.

thiet-ke-noi-that-phong-ngu-be-trai-001.jpg

Phòng cuối cùng trong căn nhà chính là phòng ngủ và học tập của hai bé trai. Khác với phòng ngủ của bé gái với tông hồng cùng những đường nét mềm mại nữ tính, phòng ngủ của hai bé trai được sử dụng những màu sắc trung tính như trắng – xám – xanh kết hợp cùng nội thất gỗ màu nhạt, đồng thời chú trọng hơn vào yếu tố hình khối để gợi sự sáng tạo, trí tưởng tượng.

thiet-ke-noi-that-phong-ngu-be-trai-003.jpg


Trong căn phòng này, giường tầng đã được sử dụng, với mục đích tạo cho các bé sự thích thú, đồng thời tiết kiệm không gian tối đa. Đây cũng là lựa chọn của rất nhiều gia đình khi cho hai bé ở chung một phòng.

Không chỉ có giường tầng mà những món đồ trong phòng cũng được thiết kế thành một đôi giống nhau. Từ bàn học, ghế ngồi, đèn bàn học cho đến giá sách đều được thiết kế giống hệt nhau, vừa tránh sự tranh giành, vừa tạo được điểm nhìn cân bằng và thú vị cho căn phòng. Sự kết hợp màu trắng với màu nâu nhạt của gỗ đã tạo nên ánh nhìn trẻ trung, sinh động, giúp những món đồ trở nên nổi bật hơn.

thiet-ke-noi-that-phong-ngu-be-trai-002.jpg


Để trang trí bức tường phía sau, thay vì sử dụng những bức tranh, hay sơn tường với những hình khối như ở bức tường đối diện, kiến trúc sư đã treo lên một chiếc bảng. Bố mẹ có thể dán thời khóa biểu, hay một vài thông báo nhỏ, hoặc danh sách các việc lần làm,…lên chiếc bảng đó. Cách này vừa giúp bức tường thêm độc đáo, bớt trống trải, vừa rất hữu ích.

Có thể nói, việc chất liệu gỗ làm chủ đạo đã khiến căn nhà mặt phố trở nên yên bình hơn. Đồng thời, cách bố trí những món đồ nội thất cũng như cách bố trí không gian, ánh sáng đã mang đến một không gian sống đáng mơ ước. Hy vọng rằng mỗi thành viên trong gia đình luôn coi đây là tổ ấm là nơi chốn đi về bình an.

Bois Indochinois

Thiết kế nội thất nhà liền kề mặt phố phong cách hiện đại
 

VNHuong

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
17/5/18
Bài viết
15
Điểm thành tích
1
Tuổi
26
Nơi ở
TP HCM
Mình rất thích thiết kế theo phong cách này. Sự kết hợp rất hoàn hảo, rất lạ. Phải nói là các công ty thiết kế nội thất ngày càng sáng tạo.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top