Thực hành sử dụng chương trình MS Project

Thành viên đã xem (Total:0)

Q

quyetxd

Guest
#21
Bài tập về tìm đường găng tiến độ

Em cũng như các học viên khác sao bài em không được nhận xét hả thầy ???
Thế làm sao biết đúng sai thế nào ạ. ----> không thể tiến bộ đươc rồi :(
Chấm sót bài của rivericc và chutmayman.:">
Hai học viên nộp bài rất sớm nhưng do đánh đố bằng MP 07 làm không sao xem được, bài làm cần lưu ý khá nhiều vấn đề đó:
- Sử dụng biến Fixed units (Cố định tài nguyên) trong khi có tài nguyên đâu nhỉ?:-w
-Không tạo công tác tóm lược (Sumary) thì quản lý làm sao (bài của chutmayman)?
- Khai báo lịch làm việc rất đúng và hợp lý, biết nhập nội dung công việc nhưng thụ động quá sao toàn thấy lấy đầu việc gợi ý của đầu bài không bổ sung thêm nhỉ?
Cả 2 bài đều Đã thông thạo khá nhiều về MP và biết liên kết đầu việc, biết thiết lập hiển thị trên biểu đồ, cách thức nhập nội dung công việc của chutmayman rất chuyên nghiệp khi sử dụng Task form vậy có thể giải thích cùng mọi người việc dùng này được không nhỉ?...Rất tốt.
Bài tập thứ 2: Tìm đường găng của tiến độ như hình vẽ bên dưới.
Tải ảnh xuống và sử dụng các chương trình xem ảnh để xem được rõ nét hơn.
 

Attachments

Last edited by a moderator:

builuyen84

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
#22
Thầy giáo có thể giải thích rõ hơn về yêu cầu của bài tập 2 được không ạ. Cảm ơn thầy.
 
Q

quyetxd

Guest
#23
Thầy giáo có thể giải thích rõ hơn về yêu cầu của bài tập 2 được không ạ.
Yêu cầu cụ thể: Thiết lập 1 Project với nội dung là 11 đầu việc như trên, bao gồm cả thiết lập, khai báo, liên kết đầu việc và tìm được số ngày của công tác tóm lược đúng như trong hình.
 

Chutmayman

Thành viên BQL Diễn đàn
#24
Chấm sót bài của rivericc và chutmayman.:">
Hai học viên nộp bài rất sớm nhưng do đánh đố bằng MP 07 làm không sao xem được, bài làm cần lưu ý khá nhiều vấn đề đó:
- Sử dụng biến Fixed units (Cố định tài nguyên) trong khi có tài nguyên đâu nhỉ?:-w
-Không tạo công tác tóm lược (Sumary) thì quản lý làm sao (bài của chutmayman)?
- Khai báo lịch làm việc rất đúng và hợp lý, biết nhập nội dung công việc nhưng thụ động quá sao toàn thấy lấy đầu việc gợi ý của đầu bài không bổ sung thêm nhỉ?
Cả 2 bài đều Đã thông thạo khá nhiều về MP và biết liên kết đầu việc, biết thiết lập hiển thị trên biểu đồ, cách thức nhập nội dung công việc của chutmayman rất chuyên nghiệp khi sử dụng Task form vậy có thể giải thích cùng mọi người việc dùng này được không nhỉ?...Rất tốt.
[/COLOR]
- Híc, cứ nghĩ là thầy cũng dùng bản 2007 chứ nào dám đánh đố gì đâu, thấy nói thế oan cho em quá
- Em nhớ là sử dụng fix duration mà thầy
- Còn việc thiếu công tác summary và thêm đầu việc thì thấy nói rất đúng.
- Về task form thì là thói quen cá nhân vì em cho rằng như thế dễ hơn việc chọn Link Task, kể cả việc trọn ngày trễ (lag day) nữa.
 

rivericc

Thành viên rất triển vọng
#25
Em xin nộp bài:
Em tìm được 7 đường găng là:

a/. BĐ-2-7-KT
b/. BĐ-2-7-10-11-KT
c/. BĐ-1-6-7-KT
d/. BĐ-1-6-7-10-11-KT
e/. BĐ-1-5-8-10-11-KT
f/. BĐ-3-4-7-10-11
g/. BĐ-3-4-7-KT


Bạn nào nhìn không quen thì nên Convert sang dạng ma trận sẽ thấy trực quan hơn :p
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Q

quyetxd

Guest
#26
Em xin nộp bài:
Em tìm được 7 đường găng là:

a/. BĐ-2-7-KT
b/. BĐ-2-7-10-11-KT
c/. BĐ-1-6-7-KT
d/. BĐ-1-6-7-10-11-KT
e/. BĐ-1-5-8-10-11-KT
f/. BĐ-3-4-7-10-11
g/. BĐ-3-4-7-KT


Bạn nào nhìn không quen thì nên Convert sang dạng ma trận sẽ thấy trực quan hơn :p
Đây không phải là bài giải, có ai hiểu được ý đồ của rivericc không nhỉ? Chương trình MP là công cụ để giúp ta lập và quản lý chứ. Chỉ có công việc và biểu đồ (Không chơi sơ đồ mạng nha). Chưa hiểu đề rồi.:D
Yêu cầu của đầu bài là với 11 công việc như trên dùng các liên kết FF, SS, FS, SF để đưa ra được biểu đồ như hình vẽ và thời gian thực hiện đúng như đề bài.
 
Last edited by a moderator:

rivericc

Thành viên rất triển vọng
#27
Đây không phải là bài giải, có ai hiểu được ý đồ của rivericc không nhỉ? Chương trình MP là công cụ để giúp ta lập và quản lý chứ. Chỉ có công việc và biểu đồ. Chưa hiểu đề rồi.:D
Yêu cầu của đầu bài là với 11 công việc như trên dùng các liên kết FF, SS, FS, SF để đưa ra được biểu đồ như hình vẽ và thời gian thực hiện đúng như đề bài.
Hiiiiiii :D, không phải kô hiểu đâu thầy Quyết ơi. Hồi xưa có học môn Toán ứng dụng nên cách tìm đường găng vậy đó.

Ví dụ:
a/. BĐ-2-7-KT
: có nghĩa là:
"Bắt đầu --> Công tác 2 --> Công tác 7 --> Kết thúc"

Vả lại em kô Up file MS Project nên thầy xem kô hiểu là fải :))
Em xin đính kèm file MP2003 ở trên để thầy xem cho tiện.
Mong sớm có nhận xét của thầy :x
 
Last edited by a moderator:

Chutmayman

Thành viên BQL Diễn đàn
#28
Em thì không biết tìm đường gantt nên em để cho MP nó tự tìm, nó tìm được mỗi 1 đường, là đường màu đỏ ở file đính kèm.
Em có vài thắc mắc với thầy quyết về đề bài như sau:
- Không biết công tác 7 là do công tác nào trễ, nên em để tạm là công tác 4
- Công tác số 9 có vẻ hơi thừa vì sau khi kết thúc không nối với công tác nào khác
- Công tác số 10 là ss với công tác số 9 hay là fs của 7 và 8? Em tạm cho là fs của 7 và 8
Mong thầy và các bạn góp ý!
 

Attachments

builuyen84

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
#29
Em nộp bài tập 2 ạ. Phần bài em nộp gồm có bài tập 2 và bài thắc mắc ạ.
Nhân đây thầy cho em hỏi, trong bài tập 2 em để chể độ thời gian làm việc chuẩn thì ra được bảng giống như của thầy, trong bài thắc mắc em cũng làm như bài tập 2, chỉ khác là em để chế độ làm việc là lịch dự án copy theo lịch chuẩn thì lại không thể ra được bảng giống thầy, tổng cộng các ngày là 39 ngày cơ ạ.
Thầy giải thích giúp em được không ạ.
Em cảm ơn thầy.
 

Attachments

hoailinh86

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
#30
Trả bài tập số 2.

Thấy đầu bài ra thì chỉ cần liên kết các công việc theo như trên biểu đồ sao cho chính xác 4 kiểu liên kết là FF, FS, SS, SF và đáp án là 38 ngày phải không thầy Quyết?
Mục đích là Dự án hoàn thành trong 38 ngày và thực hiện 11 nội dung đầu việc đó, mục đích qua bài tập là biết liên kết các đầu việc sao cho hợp lý là được. Bài tập có nhiều đáp số.
Đây là bài tập của mình mọi người cùng trao đổi nhé.
@ThuongDK: Thầy cho thêm số ngày sớm và trễ theo công tác nhé, học viên phải căng mắt ra đếm trong biểu đồ...Bạn nói thế này vậy bảo thầy gửi luôn đáp án của bài tập rùi, mục đích che phần liên kết đầu việc và dùng file ảnh là như vậy mà.
@Chutmayman: Em có vài thắc mắc với thầy quyết về đề bài như sau:
- Không biết công tác 7 là do công tác nào trễ, nên em để tạm là công tác 4
- Công tác số 9 có vẻ hơi thừa vì sau khi kết thúc không nối với công tác nào khác
- Công tác số 10 là ss với công tác số 9 hay là fs của 7 và 8? Em tạm cho là fs của 7 và 8.
Bạn tạm cho liên kết mà vẫn ra đáp án được 38 ngày là phục lắm đó.
 

Attachments

Q

quyetxd

Guest
#31
Đợt này nhiều công việc bên ngoài nên không thường xuyên "lên lớp" được. Thấy thắc mắc của mọi người đều hay cả.:D
Mình thấy Hoailinh giải hoàn đúng mọi người tải xuống và so sánh với bài của mình xem chưa chuẩn chỗ nào nhé.
Tuy nhiên Hoailinh lưu ý nhé, không chỉ ra được đáp án là xong bài tập đâu? Mục đích là hiểu được liên kết công việc. Và thiết lập và sử dụng lịch làm việc cho phù hợp nhé.
Với chutmayman xem bài giải của Hoailinh để trả lời các thắc mắc đó nhé.(Bởi đề bài đưa lên dưới dạng ảnh nên mọi người quan sát hơi khó)
Đồng chí rivericc không thấy đưa file bài tập lên gì cả?
Còn bài của Builuyen thắc mắc rất hay. Mình tóm tắt vấn đề lại để mọi người thấy được thắc mắc: Khi dùng lịch chuẩn của chương trình (sáng từ 8h đến 12h, chiều từ 1h đến 5h) thì ra được đúng đáp án như bài yêu cầu, còn khi dùng lịch thiết lập (sáng từ 7h đến 11h, chiều từ 1h30 đến 5h30) thì ra được thời gian hoàn thành là 38 ngày nhưng mốc kết thúc lại lùi so với đầu bài 1 ngày.(21/5)?
Mình đã xem qua và thấy công tác số 4 của builuyen thực hiện mất 5 ngày nhưng ngày kết thúc lại lùi sau 1 ngày.
Lưu ý luôn mình chưa học các kiểu ràng buộc công tác mà chỉ học liên kết công tác nhé.
Mọi người cùng trao đổi về tình huống này nhé.
 

ThuongDK

Thành viên sắp lên hạng rất nhiệt tình
#32
Học viên nộp bài, thầy chấm điểm mấy cho bài nay nhé.
@ Thầy Quyết: Thầy cho thêm số ngày sớm và trễ theo công tác nhé, học viên phải căng mắt ra đếm trong biểu đồ. Hi hi mỏi mắt quá
 

Attachments

Last edited by a moderator:

rivericc

Thành viên rất triển vọng
#33
Đồng chí rivericc không thấy đưa file bài tập lên gì cả?
Thầy xem lại ngày giờ gửi bàisửa bài thì sẽ thấy bài của em nộp đầu tiên mà sao lại kô thấy đc thầy xem :(

Nó nằm trong "page 4" của Topic này :confused:

Mong sớm đc thầy nhận xét để em còn biết sửa sai :-w
 
Last edited by a moderator:
Q

quyetxd

Guest
#34
Bài 3: Tài nguyên, nhân lực của Dự án.

Mục đích: Trong mỗi dự án có nhiều loại tài nguyên: nhân công, thiết bị, nguyên vật liệu,... mỗi loại tài nguyên lại có những khả năng và tính chất khác nhau do đó trước khi thực hiện việc phân bổ tài nguyên cho các công tác ta cần tổng hợp, khai báo các tài nguyên, mục đích: theo dõi mức độ tài nguyên trong dự án, theo dõi được chi phí cho tài nguyên.
1. Tạo danh sách tài nguyên: Sử dụng khung nhìn Resource Sheet.
View --> Resource Sheet.
chú giải các thông tin liên quan đến tài nguyên trong cửa sổ.
Resource Name: Tên tài nguyên.
Type: Kiểu tài nguyên (Work (Nhân công, Máy), Material(Vật liệu)).
Material Label: Nhãn vật liệu.
Initials: Tự động viets tắt chữ cái đầu tên tài nguyên.
Group: Nhóm tài nguyên.
Max.Units: Số đơn vị tài nguyên tối đa tính cho 1 ngày,
Std.Rate: Giá chuẩn.
Over.Rate: Giá ngoài giờ.
Cost/Use: Phí sử dụng tính cho một tài nguyên.
Accrue: Phương pháp tính giá.
Base Calendar: Lịch cơ sở.( Có thể thiết lập lịch cho từng tài nguyên và gán hoàn toàn tương tự như thiết lập lịch của dự án.)
Còn tiếp...
 
Q

quyetxd

Guest
#35
Thông tin của tài nguyên.

: Thông tin tài nguyên bao gồm:
- Thông tin chung(General)
- Lịch làm việc của tài nguyên (Working time)
- Chi phí của tài nguyên (Cost)
- Ghi chú (Note)
- Các thông tin người dùng tự định nghĩa (Custom fields).
Đế biết các thông tin của 1 tài nguyên nào đó, Click đúp vào tên của tài nguyên đó, khi đó hộp thoại Resource Information xuất hiện.
Thong%20tin%20TN.jpg


Các thẻ Ganeral và working time hoàn toàn như bài học trước (tự nghiên cứu:D, vấn đề mình quan tâm ở đây là Chi phí của tài nguyên (Cost).

Effective Date: Ngày áp dụng (nếu là 2 dấu gạch thì áp dụng cho các ngày không được chỉ định).
Standard Rate: Chi phí cho 1 giờ làm việc bình thường.
Overtime Rate: Chi phí cho 1 giờ làm việc ngoài giờ.
Per /Use Cost: Chi phí cho 1 lần sử dụng (không phụ thuộc vào thời gian).
Cost accrual: Cách xác định thời điểm cộng chi phí tài nguyên vào dự án (Start: Cộng khi bắt đầu công việc, Prorated: cộng theo tỷ lệ thời gian, End: cộng khi kết thúc công việc.) Chi phí Per/ Use Cost luôn cộng theo kiểu Start.
Như vậy ta đã khai báo xong 1 bảng danh sách tài nguyên phụ vụ cho dự án. Bài tiếp theo là phân bổ tài nguyên cho dự án...
 
H

hai

Guest
#36
Trong MP có thể biết được thời gian dự trữ của từng công tác. Nhưng cái qua ntrọng làm thế nào để biết đc thời gian nào là dự trữ toàn phần, thời gian nào là dự trữ riêng? Nếu có ai biết hay đã làm rồi thì hướng dẫn giúp với.
Và đây là ví dụ cụ thể mong mọi người xem và giúp đỡ. thanks!
dự trữ riêng là "free slack" dự trữ toàn phần là total slack
 
Q

quyetxd

Guest
#38
Bài tập sử dụng Project trong lập tiến độ thi công.

Thành thật xin lỗi mọi người thời gian vừa rồi mình bận nhiều việc không vào diễn đàn thảo luận cùng mọi người trong lớp học cả.
Now, mình và mọi người cùng tiếp tục trao đổi theo tiêu chí của lớp học đưa ra ban đầu bằng bài tập nhỏ cụ thể sau:
Thành lập tiến độ và biểu đồ tài nguyên cho phần xây công tác móng nhà dân dụng.
yêu cầu:
- Đưa ra các đầu việc và thời gian hợp lý.
- Khai báo và gán tài nguyên phù hợp.
- Gửi thắc mắc để mọi người cùng trao đổi.
Tham khảo biểu đồ tiến độ của công trình toà nhà 5 tầng bên dưới để hoàn thành.
Xin mời mọi người cùng làm bài tập.
 

Attachments

Last edited by a moderator:

Chutmayman

Thành viên BQL Diễn đàn
#39
Mình cũng copy file ra dạng .pdf nhưng toàn lỗi font. Bác nào có thể giúp giải quyết vấn đề này kỹ càng được không.
Much thank!
Nếu bạn in bằng máy in PDF thì sẽ không có vấn đề gì. Còn nếu dùng chức năng copy picture thì bạn đọc lại các trang trước nhé (sử dụng bộ gõ TCVN3 là ok)
 
Q

quyetxd

Guest
#40
Copy và Print trong Project

Có nhiều cách để trình bày được 1 bảng tiến độ đẹp và hợp lý. trên diễn đàn đã có bài hướng dẫn của anh Tuvan246, Osinviet hướng dẫn chèn sang CAD rất chi tiết trong cùng chuyên mục này.
Còn đây là tài liệu tổng hợp mọi người tải về và thao tác lại, thắc mắc gửi lên diễn đàn để mọi người cùng giải đáp.
 

Attachments

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm Giải phóng mặt bằng GPMB GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Tìm thành viên

Dự thầu GXD