Thực hành sử dụng chương trình MS Project

Thành viên đã xem (Total:0)

tr hoan

Thành viên nhiệt tình
#61
Mời các bạn cùng TA bắt đầu với các bài thực hành đơn giản sử dụng chương trình MS Project (gọi tắt là MP).
Đầu tiên các bạn kích vào link sau để tải đề bài về máy và in ra: http://files.myopera.com/giaxaydung/blog/debai.pdf
Chúng ta sẽ bám sườn đề bài này để làm các bài tập thực hành, tìm hiểu những vấn đề cơ bản về quản lý tiến độ của MS Project.

Đề cương các bài thực hành dự kiến như sau:
Bài 1. Làm quen màn hình MP, tạo file MP mới, các thiết lập ban đầu
Bài 2. Nhập, định dạng tên công việc, sử dụng Excel bổ trợ cho MP
Bài 3. Gán tài nguyên cho các công tác
Bài 4. Tạo mối quan hệ giữa các công tác
Bài 5. Đường găng, tối ưu biểu đồ tài nguyên
Bài 6. Quản lý chi phí
Bài 7. Điều chỉnh, quản lý thay đổi tiến độ
Bài 8. Liên hệ giữa MP với Cad
Bài 9. Tạo các báo cáo, in ấn
Bài 10. Các vấn đề khác

Ngoài ra còn có: Thảo luận, làm bài tập, kiểm tra, viết bài luận, chấm bài, đánh giá kết quả học tập.
Cám ơn anh nhiều
Anh làm thế này tôi thấy quá hay vì chúng tôi muốn học mà tài liệu có rất nhiều vậy như thế nào là chuẩn vậy tự mò học không biết bắt đầu hỏi nó sẽ ngấm sâu hơn
Một lần nữa cám ơn anh:-w
 

nhocngocdhxd

Thành viên có triển vọng
#62
thầy ơi cho em hỏi

các thầy và các tiền bối làm ơn cho e hỏi với
e đã chỉnh change working time cho làm cả thứ 7 và chủ nhật rồi sao cái biểu đồ nhân lực của em nó vẫn bị tách ra ở chỗ thứ 7 và chủ nhật???
hix
e mới tìm hiểu về MP nên chẳng biết tại sao
mong các thầy và các tiền bối giúp em với...!!!
 

bangquang

Thành viên mới
#63
Phần tài nguyên

Thầy hãy cho 1 số ví dụ + bài tập về phần tạo danh sách tài nguyên
 
T

TRANGCANDY1986

Guest
#64
Em là thành viên mới, em xin có 1 thắc mắc là trong đề bài MP ở trên, phần ID=0 ở "vidu_MsProject" có thể tạo như thế nào, vì mặc định trong giao diện của MP khi mở ra thì ID đầu tiên là ID=1.
Các anh/chị có thể trả lời giùm e nhanh được không ạ. Em xin cảm ơn.
Không biết bạn đã giải đáp được vấn đề này chưa, nhưng hôm nay mình mới tìm ra được 1 cách và đã làm được cho ID = 0 như đề yêu cầu rồi. Bạn vào đây để tham khảo nha. Nếu không dịch được tiếng anh thì vào thanh google toolbar để dịch nhé. Chúc bạn thành công!
 

manhha2304

Thành viên mới
#65
Bạn vẽ được "biểu đồ" vật liệu, nhân công, máy trong Project rồi vậy thì biểu đồ tài chính cũng tương tự thôi. Thay units "tấn" bằng "triệu đồng" là được "biều đồ" mà.
Đó là về hình thức còn về bản chất thì Project quản lý tài chính thông qua trường Std.Rate và Ovt.Rate. Chi tiết đợi mình xem lại đã nhé.
Bac oi cho em hoi, ta co the dua hao phi vat lieu, nhan cong, tai chinh tu bang du toan vao trong PJ de quan ly co duoc khong? ( neu duoc thi dua nhu the nao cho no nhanh nhat, hieu qua nhat)
 

nghiadhsbt

Thành viên mới
#66
Project server 2003

Công ty chúng tôi đang triển khai Project server 2003, tôi đang gặp vấn đề là lỗi font unicode, khi lập dự án trên MS office project thì không có vấn đề gì nhưng khi save as lên projectserver và publish ra Project web access thi các chữ có 2 dấu, ví dụ như "tốt" sẽ thành "t?t", bạn nào biết cách khắc phục chỉ giúp tôi với, cảm ơn nhiều
Email address: d_huunghia@yahoo.com
 
T

tranghuyenvt

Guest
#67
cách sử dụng menu tools trong MP

Em là lính mới, em đang học về MP
Cả nhà cho em hỏi về cách sử dụng Link between projects in project ạh
Em xin chân thành cảm ơn ^^!
 

ladoan

Thành viên mới
#69
cHÂN THÀNH CÁM ƠN CÁC BÁC, DO THỜI GIAN KHÔNG CÓ VÀ TRÊN PHỐ NÚI NÊN VIỆC ĐI HỌC THÊM,MÀ MUỐN CŨNG CHẲNG CÓ CHỖ HỌC NỮA,,,DO VẬY KIẾN THỨC CÁC BÁC CHO LÀ CỰC KÌ BỔ ÍCH
 
H

hai

Guest
#70
đấy là trong MP2003 còn MP2007 thì mình ko bt ntn?
trong 2007 thì cũng thế thôi; bác vào view- more view> detail gannt> apply
sau đó vào view> table> schedule > xuất hiện cả free slack và total slack
 

dienutc

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
#71
các thầy và các tiền bối làm ơn cho e hỏi với
e đã chỉnh change working time cho làm cả thứ 7 và chủ nhật rồi sao cái biểu đồ nhân lực của em nó vẫn bị tách ra ở chỗ thứ 7 và chủ nhật???
hix
e mới tìm hiểu về MP nên chẳng biết tại sao
mong các thầy và các tiền bối giúp em với...!!!
Mình chưa rõ câu hỏi của bạn lắm :)
Thứ nhất bạn xem ở của sổ grant chatt xem thứ 7 và cn của bạn có bị cách không
Có thể bạn đã chỉnh lại làm việc cả thứ 7 và CN nhưng bạn chưa áp Lịch đó vào Dự án
bạn có thể vào Projiect -> Projiect Information-> ở mục Status date kiểm tra xem mình chọn đúng lịch chưa nếu đúng rùi thì bạn vào cửa sổ khai báo tài nguyên ( Resource sheet) ở mục Base Calendar bạn gán lại lịch cho đúng là oke!
Chúc bạn thành công!
 

phuongpdu

Thành viên mới
#72
Em đang làm đồ án tốt nghiệp.em làm MP,khi chuyển sang cad thì bị lỗi phông,thứ 2 là:biều đồ nhận lực cả 1 tháng ko có gì nhưng trên tiến độ đều có công việc và NC nhập đầy đủ.Xin các thày và mọi người giúp đỡ.
 

oliveroi

Thành viên mới
#73
Mời các bạn cùng TA bắt đầu với các bài thực hành đơn giản sử dụng chương trình MS Project (gọi tắt là MP).
Đầu tiên các bạn kích vào link sau để tải đề bài về máy và in ra: http://files.myopera.com/giaxaydung/blog/debai.pdf
Chúng ta sẽ bám sườn đề bài này để làm các bài tập thực hành, tìm hiểu những vấn đề cơ bản về quản lý tiến độ của MS Project.

.
Chao cac bac.

Em xin duoc vao lop hoc voi a. Link bi die roi. Cac bac co the cho em link moi ko?

Thanks cac bac nhieu
 

hoa da quy

Thành viên mới
#74
Em là thành viên mới ạ, e sắp phải nộp bài thực hành mà em chưa biết thực hành thế nào mong mọi người hướng dẫn em với ạ

1
MÔN: QUẢN TRỊ DỰ ÁN
Phần bài tập thực hành phần mềm MS Project
BÀI TẬP: 01
NHẬP CÁC DỮ LIỆU SAU:
1. Ngày dự án bắt đầu: 16/11/2011.
2. Số giờ làm việc trong một ngày: 11 giờ; số giờ làm việc trong tuần: 55.
3. Thay đổi thời gian làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 8g00AM đến 7PM không có nghỉ trưa.
4. Ngày 28/11/2011: toàn dự án được nghỉ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập công ty.
5. Đơn giá giờ công: Quang: 10USD/h, Minh: 15USD/h, Phong: 20USD/h.
6. Nhập các dữ liệu chi tiết của các công việc như sau: ID Task name Duration Predecessors Resources Names
1
Giai đoạn 1
2
Đánh giá các nhà thầu
3w
Quang
3
Liên hệ người thắng thầu
2d
2
Minh
4
Mua vật tư
2w
2
Phong
5
Huấn luyện nhân sự
4w
3,4
Quang, Minh
6
Tiếp nhận công việc sau cùng
3d
5
Phong
7
Kiểm tra
4d
6
Phong
TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI SAU: STT CÂU HỎI TRẢ LỜI
1
Thời điểm dự án kết thúc?
2
Tổng chi phí của dự án?
3
Ai làm việc vào ngày 22/12/2011?
4
Phong sẽ nhận bao nhiêu tiền trong dự án?
5
Xác định đường găng của dự án?
6
Có ai bị phân công quá tải không (over-allocated)?
7
Tổng số giờ làm việc của dự án?
BÀI TẬP 2
NHẬP CÁC DỮ LIỆU SAU:
1. Ngày dự án bắt đầu: 28/11/2011.
2. Số giờ làm việc trong một ngày: 8 giờ; số giờ làm việc trong tuần: 48 giờ.
2
3. Thay đổi thời gian làm việc từ thứ Hai đến thứ Bảy, sáng từ 7g30AM đến 11g30AM, chiều từ 12g30PM đến 16g30.
4. An được trả 35 USD/h, Dũng: 45 USD/h, Bình: 40 USD/h, Cường: 28 USD/h.
5. Nhập các dữ liệu chi tiết của các công việc như sau: ID Task name Duration Predecessors Resources Names
1
A
5d
-
An,Dũng
2
B
4d
-
Bình
3
C
3d
1
Cường
4
D
1d
1
An, Bình
5
E
8d
2
Dũng
6
F
5d
3
Cường
7
G
5d
3
Bình
8
H
2d
4,5,6
An
9
I
7d
7,8
Dũng
TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI SAU: STT CÂU HỎI TRẢ LỜI
1
Công việc E bắt đầu vào ngày nào?
2
Có bao nhiêu giờ làm việc trong dự án?
3
Nhân viên nào được trả ít nhất trong dự án?
4
Những ai làm việc vào ngày 06/12/2011?
5
Đường găng của dự án?
6
Các công việc nào được thực hiện trong ngày 06/12/2011?
7
Tổng số giờ làm việc của Bình là bao nhiêu?
8
Tổng thời gian dự trữ của công việc D?
9
Nếu công việc A phải hoàn thành trong 8 ngày thay vì 5 ngày thì khi nào công việc G hoàn thành?
BÀI TẬP 3
NHẬP CÁC DỮ LIỆU SAU:
1. Ngày dự án bắt đầu: 05/01/2012.
2. Số giờ làm việc là 8 giờ /ngày và số giờ làm việc trong tuần là 56 giờ
3. Dự án làm việc 7 ngày trong tuần, từ 8g00 sáng đến 4 giờ chiều không có nghỉ trưa và không nghỉ ngày thứ 7 và chủ nhật.
4. Đơn giá tiền công như sau: X: 50USD/h; Y: 32USD/h; Z: 20USD/h; W: 35USD/h.
5. Nhập các dữ liệu chi tiết của các công việc như sau:
3
ID Task name Duration Predecessors Resources Names
1
Thiết kế mô đun 01
7d
-
Ông X
2
Phân công các cán bộ lập trình
14d
1
Ông Y
3
Xác lập các đặc tính kỹ thuật
6d
1
Ông Y
4
Họp lần thứ nhất
1d
2,3
5
Đặt hàng và kiểm tra
15d
6
Đặt hàng máy tính
3d
4
Ông Z
7
Đặt hàng máy in
3d
4
Ông Z
8
Đặt hàng bộ ổn áp
3d
4
Ông X
9
Kiểm tra phần cứng
8d
6,7,8
Ông Y
10
Kiểm tra phần mềm
4d
9
Ông W
TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI SAU: STT CÂU HỎI TRẢ LỜI
1
Tổng số giờ làm việc của dự án?
2
Ngày hoàn thành dự án?
3
Tổng chi phí của dự án?
4
Ai bị phân công nhiều công việc trùng ngày?
5
Công việc nào không nằm trên đường găng?
6
Tổng thời gian dự trữ của các công việc
7
Tổng tiền công ông Y được trả là bao nhiêu?
BÀI TẬP 4
NHẬP CÁC DỮ LIỆU SAU:
1. Ngày dự án bắt đầu: 19/12/2011.
2. Dự án làm việc từ thứ Hai đến thứ Bảy: Bắt đầu từ 8g00 đến 17g00 và được nghỉ trưa từ 12g00 đến 13g00. Riêng thứ Bảy chỉ làm một buổi từ 8g00 đến 12g00.
3. Lương theo giờ như sau: ông A: 25USD, Ông B: 15USD, Ông C: 15USD, Ông D: 15USD, Ông E: 20USD, Bà F: 22USD, Bà G: 22USD, Bà H: 20USD, Ông I: 15USD, Ông J: 15USD, Ông K: 15USD
4. Nhập các dữ liệu chi tiết của dự án như sau: ID Task name Duration Predeces Resources Names Chi phí cố định Bộ phận
1
Thiết kế bao bì
4d
A
200
Kỹ thuật
2
Lắp đặt thiết bị đóng gói
5d
1
B,C
9000
Kỹ thuật
3
Đặt hàng
4d
D
200
K/doanh
4
Đóng gói hàng
6d
2,3
E
500
Kỹ thuật
4
5
Tuyển dụng và đào tạo
6
Tuyển trưởng phòng kinh doanh
6d
F,G
200
Nhân sự
7
Tuyển nhân viên bán hàng
4d
6
F,G
200
Nhân sự
8
Đào tạo nhân viên bán hàng
7d
7
H
200
Nhân sự
9
Lựa chọn các đại lý
9d
6
J
100
K/doanh
10
Bán hàng cho các đại lý
6d
8,9
I
100
K/doanh
11
Quảng cáo
12
Lựa chọn hãng quảng cáo
2d
6
K
200
Tiếp thị
13
Lên kế hoạch quảng cáo
4d
12
K
200
Tiếp thị
14
Thực hiện chiến dịch quảng cáo
10d
13
K,I
500
Tiếp thị
15
Vận chuyển hàng tới các đại lý
6d
4,10
D
6000
K/doanh
TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI SAU: STT CÂU HỎI TRẢ LỜI
1
Tổng số ngày dự kiến hoàn thành dự án?
2
Ngày hoàn thành dự án?
3
Tổng chi phí của dự án ?
4
Đường găng của dự án?
5
Ai có tổng thu nhập lớn nhất?
6
Ai có số giờ làm việc ít nhất?
7
Tổng thời gian dự trữ của công việc “Thực hiện chiến dịch quảng cáo”
8
Nếu Ông E chỉ làm bán thời gian 50%, thời gian hoàn thành dự án có bị thay đổi không?
9
Nếu công việc: “Lựa chọn các đại lý” phải bắt đầu sau 5 ngày khi công việc: “Tuyển trưởng phòng kinh doanh” hoàn thành, thì thời gian kết thúc dự án có thay đổi không?
BÀI TẬP 05
NHẬP CÁC DỮ LIỆU SAU:
1. Ngày dự án bắt đầu: 15/11/2011.
2. Dự án làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu: Bắt đầu từ 8g30 đến 12g00 và 13g00 đến 17g00; ngày 22/11/2011 bắt đầu làm từ 10g00 sáng và không nghỉ trưa đến 15g00.
3. Đơn giá tiền công: Ô. Hoan 5USD/h; Ô. Vinh 10USD/h; Ô. Tuấn 10USD/h; giấy 0,5USD/ram.
4. Nhập các dữ liệu chi tiết của dự án như sau: ID Task name Duration Predecessors Resources Names
1
Công tác chuẩn bị (CV1)
2
Chuẩn bị giáo trình và tài liệu (CV2)
15d
Ô. Hoan; 5 ram giấy trắng A4
5
3
In tài liệu (CV3)
4d
2
Ô. Tuấn
4
Tạo mốc dự án: kết thúc công tác chuẩn bị (CV4)
5
Công tác đào tạo (CV5)
6
Đào tạo theo giáo trình đã soạn (CV6)
20d
3
Ô. Tuấn
7
Thứ 5 hàng tuần sẽ kiểm tra chất lượng các học viên (CV7), được tiến hành 3 lần từ tuần kế tiếp kể từ khi bắt đầu đào tạo
Ô. Vinh
8
Đánh giá cuối khoá (CV8)
5d
6
Ô. Hoan
TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI SAU: STT CÂU HỎI TRẢ LỜI
1
Tổng số ngày dự kiến hoàn thành dự án?
2
Ngày hoàn thành dự án?
3
Tổng chi phí của dự án ?
4
Thực hiện các điều chỉnh sau:
1. CV3 gối chồng lên CV2 là 2 ngày
2. CV 6 tiến hành được 10 ngày sẽ có 2 ngày nghỉ
3. Sau khi kết thúc CV6, có 1 ngày nghỉ trước khi bắt đầu CV8
 

chnguyenvan_kh

Thành viên mới
#75
Xin chào các bạn, mình cần xuất Ms Project sang PDF mà làm chưa được, ai có cách gì chỉ dùm với
Cảm ơn rất nhiều
 

chuahuong89

Thành viên mới
#76
cho mình hỏi anh em một chút.
Mình có 1 công tác xây làm trong 20 ngày mà làm 5 ngày đầu rồi nghỉ 1 ngày, rồi tiếp tục làm tiếp. Vậy mình phải thể hiện như thế nào trong projec? Mong anh em giúp đỡ
 

jun2502

Thành viên mới
#77
Topic này giờ đóng rồi à, k thấy ai hỏi han hix, mới nghiên cứu có nhiều cái thắc mắc quá mà k biết hỏi ai
 

curuanon

Thành viên mới
#78
bạn nào có thể hướng dẫn chi tiết cho mình bài 2 k ? . t7 này mình kt rồi, bạn nào biết thì giúp mình nhanh nhé !. cảm ơn mọi người
 

vincentdung

Thành viên mới
#79
Hic Anh ơi cho em hỏi. em mới cài WIN 8 cho máy tính. em cài project 2010 nhưng khi em vào chỉnh font chữ thì nó lại tự đóng trình project.... em không hiểu lỗi nằm ở đâu ạ. những công việc khác như chỉnh time, vẫn được nhưng khi e vào chỉnh font chữ thì lại bị đóng. Giúp em với ạ.
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm Giải phóng mặt bằng GPMB GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Tìm thành viên

Dự thầu GXD